cach-dung-dieu-khien-dieu-hoa-daikin

Hướng dẫn cách dùng điều khiển điều hoà Daikin

XEM NHANH

Daikin là thương hiệu điều hòa được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay bởi tính năng ưu việt của nó mang lại. Vậy bạn đã biết cách sử dụng điều khiển của điều hòa Daikin đúng cách để tận dụng hết các tính năng chưa? Thông qua bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu bạn đọc tất tần tật từ A -Z cách dùng điều khiển điều hòa Daikin đơn giản. 

Cách dùng điều khiển điều hòa Daikin 2 chiều thế hệ cũ 

Nếu bạn đang sử dụng điều hòa Daikin 2 chiều thế hệ cũ được ra mắt từ trước 2017 thì hãy tham khảo cách sử dụng remote dưới đây: 

Ý nghĩa của các nút bấm tính nằm trên remote 

Trước khi biết cách dùng điều khiến điều hòa Daikin thì bạn cần phải nắm được ý nghĩa của các nút bấm và tính năng của nó. 

  • TEMP: Điều chỉnh nhiệt độ mong muốn.
  • POWERFUL: Bật chế độ làm lạnh nhanh chóng.
  • ECONO: Đây là chế độ dùng để tiết kiệm điện.
  • FAN: Điều chỉnh tốc độ quạt và lưu lượng gió.
  • MODE: Chọn chế độ hoạt động: làm lạnh (Cool), làm khô (Dry), hoặc chỉ quạt (Fan).
  • ON/OFF: Bật/tắt điều hòa.
  • CANCEL: Hủy cài đặt hẹn giờ.
  • TIMER: Cài đặt hẹn giờ bật/tắt.
  • ON: Hẹn giờ bật điều hòa.
  • OFF: Hẹn giờ tắt điều hòa, kích hoạt chế độ ban đêm.
  • SWING: Điều chỉnh hướng gió tự động.
  • COMFORT: Chế độ này giúp điều chỉnh hướng gió lên trên để tránh thổi trực tiếp vào người.
  • QUIET: Giảm tiếng ồn của điều hòa.
  • SENSOR: Bật/tắt cảm biến thông minh. Nếu không có chuyển động trong 20 phút, điều hòa sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ để tiết kiệm điện.
  • MOLD PROOF: Kích hoạt chế độ chống nấm mốc, giữ không khí trong lành.

cach-dung-dieu-khien-dieu-hoa-daikin-1

Cách dùng điều khiển điều hòa Daikin 2 chiều phiên bản cũ chi tiết 

Cách dùng remote điều hòa Daikin 2 chiều khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng để tận dụng được tính năng tối đa và tiết kiệm điện. Dưới đây là cách sử dụng điều khiển điều hòa Daikin 2 chiều phiên bản cũ chi tiết mà bạn có thể tham khảo: 

Cách dùng điều khiển điều hòa Daikin cơ bản 

Nếu bạn muốn bật hoặc tắt máy lạnh Daikin thì chỉ cần bấm giữ nút “ON /OFF” 1 lần. Khi đó, trên màn hình điều khiển sẽ xuất hiện dòng chữ “ON”. Ngược lại, nếu bạn muốn tắt máy lạnh thì chỉ cần nút “ON/OFF” 1 lần nữa và sẽ nghe thấy tiếng tít là được. 

cach-dung-dieu-khien-dieu-hoa-daikin-2

Dòng máy lạnh Daikin phiên bản cũ có 5 chế độ cụ thể là chế độ tự động với icon chữ A , chế độ dùng hút ẩm (hình giọt nước), chế độ giúp làm lạnh nhanh (hình bông tuyết), chế độ dùng sưởi ấm (hình mặt trời), chế độ quạt (hình cánh quạt). Bạn chỉ cần bấm chọn vào chế độ mình muốn là đã có thể bật được tính năng đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình. 

Để có thể điều chỉnh được chế độ trên máy lạnh Daikin thì bạn chỉ cần bấm tính năng “MODE” đến khi trên màn hình remote xuất hiện biểu tượng của chế độ mà bạn mong muốn. 

Nếu bạn muốn điều chỉnh tốc độ của quạt thì chỉ cần bấm nút “FAN” trên remote, bạn sẽ thấy trên màn hình xuất hiện 5 nút tượng trưng cho 5 tốc độ quạt với thứ tự từ cao đến thấp. Mỗi khi bạn nhấn nút thì tốc độ của quạt sẽ có sự thay đổi theo. 

Ngoài ra, để có thể điều chỉnh được hướng của cánh quạt máy lạnh thì bạn chỉ cần bấm nút “SWING” là cánh quạt sẽ hoạt động liên tục. Nếu bạn muốn cánh quạt cố định không di chuyển thì chỉ cần bấm thêm 1 lần nữa là được. 

Hướng dẫn cách hẹn giờ mở/ tắt trên điều hòa Daikin

Cách dùng điều khiển điều hòa Daikin để hẹn giờ vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên, nhấn nút đồng hồ nằm ở khung “Timer”.

Bước 2: Sau đó, bạn chỉ cần bấm vào nút mũi tên hiển thị lên xuống hoặc xuống để có thể chọn được thời gian mở điều hòa mà bạn mong muốn.

Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần bấm nút “ON” một lần nữa là đã thực hiện chế độ hẹn mở điều hòa tự động thành công. 

cach-dung-dieu-khien-dieu-hoa-daikin-3

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện cách cài đặt tự động tắt điều hòa Daikin với các bước cơ bản dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn chỉ cần bấm vào nút “OFF” nằm trên khung “Timer”.

Bước 2: Thực hiện tương tự, bạn chỉ cần bấm vào nút mũi tên lên hoặc xuống trên tính năng “Timer” để chọn thời gian muốn tắt điều hòa. 

Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần bấm nút “OFF” lần nữa để xác định đã cài đặt chế độ tắt điều hòa tự động thành công. 

cach-dung-dieu-khien-dieu-hoa-daikin-4

Nếu bạn muốn tắt chế độ đã được hẹn giờ thì chỉ cần bấm vào nút “ON” rồi nhấn mục “CANCEL” nằm ở trên khung Timer. Ngược lại nếu bạn muốn hủy giờ đã tắt thì chỉ cần bấm vào mục “OFF” rồi nhấn nút CANCEL tên khung Timer là được. 

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tăng nhiệt độ điều hòa thì chỉ cần bấm vào nút có mũi tên đi lên trên nằm ở nửa chữ “TEMP” và bấm nút có mũi tên đi xuống nếu muốn giảm nhiệt độ. 

Cách dùng điều khiển điều hòa Daikin 2 chiều thế hệ mới 

Đối với những dòng điều hòa Daikin 2 chiều phiên bản mới sẽ có một số sự khác biệt trong cách sử dụng về tính năng như:

Ý nghĩa của các nút bấm tính nằm trên remote Daikin

Trước khi tìm hiểu cách dùng điều khiển điều hòa Daikin 2 chiều phiên bản mới thì bạn cần phải hiểu được ý nghĩa của toàn bộ các nút bấm. 

  • COOL (xanh): Bật điều hòa và chế độ làm lạnh.
  • OFF (vàng): Tắt điều hòa.
  • HEAT: Bật chế độ sưởi ấm (chỉ có trên điều hòa 2 chiều).
  • DRY: Bật chế độ hút ẩm.
  • TEMP: Chức năng dùng để điều chỉnh nhiệt độ tăng hoặc giảm.
  • FAN ONLY: Bật chế độ chỉ sử dụng quạt.
  • FAN: Điều chỉnh tốc độ quạt.
  • SENSOR: Bật tính năng cảm biến.
  • ECONO: Bật chế độ tiết kiệm điện.
  • POWERFUL: Bật chế độ làm lạnh nhanh.
  • QUIET: Bật chế độ hoạt động yên tĩnh.
  • SWING: Điều chỉnh hướng gió.
  • COMFORT: Bật chế độ làm lạnh dễ chịu, tránh gió thổi trực tiếp.
  • ON TIMER/OFF TIMER: Chế độ dùng để hẹn giờ bật/tắt điều hòa.
  • CANCEL TIMER: Hủy hẹn giờ.
  • MOLD: Chống mốc.

cach-dung-dieu-khien-dieu-hoa-daikin-5

Cách dùng điều khiển điều hòa Daikin 2 chiều phiên bản mới 

Dưới đây là cách sử dụng điều khiển máy lạnh Daikin 2 chiều phiên bản mới chi tiết mà bạn có thể tham khảo như: 

Để bật máy lạnh Daikin thì bạn chỉ cần bấm vào nút “COOL” thì trên màn hình sẽ xuất hiện dòng chữ “ON”. Ngược lại, để tắt máy lạnh thì bạn chỉ cần bấm nút “OFF” là xong. 

cach-dung-dieu-khien-dieu-hoa-daikin-6

Nếu bạn muốn điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh Daikin đối với chế độ HEAT hoặc COOL thì chỉ cần bấm vào nút mũi tên đi lên hoặc đi xuống để điều chỉnh mức nhiệt độ tăng hoặc giảm phù hợp theo ý muốn. 

Để có thể chỉnh được tốc độ của quạt trên máy lạnh Daikin thì bạn chỉ cần bấm vào mục “FAN”. Lúc này, tốc độ của quạt sẽ từ từ thay đổi bằng cách nhấn nút 1 lần tương ứng 1 tốc độ.

Để đổi chiều quạt liên tục thì bạn chỉ cần bấm vào nút “SWING” 1 lần là được. Ngược lại, nếu bạn muốn cánh quạt ở 1 vị trí cố định thì chỉ cần bấm vào nút “SWING”1 lần nữa là xong. 

cach-dung-dieu-khien-dieu-hoa-daikin-7

Đối với chế độ hẹn giờ máy lạnh Daikin 2 chiều mới thì bạn chỉ cần bấm cài đặt thời gian mở/ tắt máy lạnh. Chỉ sau một khoảng thời gian như bạn đã cài đặt thì máy lạnh tự động ngừng hoạt động. 

Nếu bạn muốn hẹn giờ để bật điều hòa thì bạn chỉ cần bấm vào nút “ON TIMER” rồi đợi khi màn hình hiển thị thời gian mong muốn. Ngược lại, nếu bạn muốn tắt điều hòa thì chỉ cần bấm vào nút “OFF TIMER”.

Nếu bạn muốn tắt chế độ hẹn giờ của máy lạnh thì chỉ cần bấm vào nút “CANCEL”. 

Hướng dẫn cách dùng điều khiển điều hòa Daikin để bật một số chức năng khác 

Bên cạnh những chức năng cơ bản, máy lạnh Daikin còn có một số tính năng khác như chống nấm mốc, luồng gió trên trần hoặc mắt thần thông minh. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách dùng remote máy lạnh Daikin chi tiết mà bạn có thể tham khảo: 

Chế độ Mold Proof (chế độ chống nấm mốc) 

Thông thường, điều hòa Daikin sẽ thực hiện theo nguyên lý theo cơ chế có thể làm khô bên trong bộ phận của thiết bị để có thể làm giảm được tình trạng xuất hiện mùi hôi, nấm mốc và vi khuẩn. Dưới đây là cách dùng điều khiển điều hòa Daikin để bật chế độ chống nấm mốc mà bạn có thể tham khảo: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn chỉ cần nhấn bấm giữ nút “Mold Proof” trong khoảng 2 giây. 

Bước 2: Sau đó, bạn chỉ cần bấm kiểm tra biểu tượng chống nấm mốc đã xuất hiện hay chưa. Nếu bạn thấy đèn đã báo chế độ “chống nấm mốc” và “Flash Streamer Air Cleaning” đã sáng màu lục thì nghĩa là chế độ này được thiết lập thành công.

Bước 3: Nếu bạn muốn hủy chế độ chống nấm mốc thì chỉ cần bấm giữ nút “Mold Proof” trong khoảng 2 giây đến khi biểu tượng của chế độ này không còn xuất hiện trên remote nữa là được. 

cach-dung-dieu-khien-dieu-hoa-daikin-8

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động thì chế độ này các cánh quạt sẽ bị đóng lại để có thể tăng được hiệu quả làm khô điều hòa hiệu quả. Lưu ý, chế độ chống nấm mốc sẽ không thể hoạt động cùng lúc khi điều hòa đang bật chế độ COOL hoặc DRY.

Chế độ Ceiling AirFlow (chế độ luồng gió trên trần)

Nếu bạn muốn kích hoạt chế độ luồng gió trên trần để mang đến không khí dễ chịu mà không tạt trực tiếp vào người dùng thì bạn chỉ cần thực hiện các bước dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn chỉ cần bấm vào nút “Ceiling” thì sẽ thấy được hướng gió đã được kích hoạt lên trên. Ngoài ra, tốc độ gió cũng có thể hoàn toàn tự cài đặt ở nằm ở chế độ tự động. 

Bước 2: Nếu bạn muốn hủy chế độ này thì chỉ cần nhấn vào mục biểu tượng “Ceiling” một lần nữa thì biểu tượng sẽ không còn trên remote nữa. Lúc này, bạn sẽ thấy cánh quạt quay trở lại vị trí cũ. 

cach-dung-dieu-khien-dieu-hoa-daikin-9

Lưu ý, bạn không được sử dụng chế độ làm mát nhanh, chế độ luồng gió trên trần và chế độ tiết kiệm điện cùng một lúc. Đối với chế độ DRY, bạn sẽ không thể thiết lập được tốc độ theo yêu cầu cá nhân của mình. 

Chế độ Intelligent Eye (chế độ mắt thần thông minh)

Đây là chế độ đặc biệt của điều hòa Daikin giúp thiết bị có thể phát hiện được sự chuyển động của người trong căn phòng để có thể điều chỉnh hướng gió cho phù hợp. Đặc biệt, chế độ này sẽ giúp tránh việc bị chiếu thẳng vào người và chuyển sang chế độ tiết kiệm điện nếu không có người trong phòng. Dưới đây là cách dùng điều khiển điều hòa Daikin để bật chế độ mắt thần mà bạn có thể tham khảo: 

Bước 1: Để có thể khởi động chế độ Intelligent Eye, bạn chỉ cần bấm vào nút “Sensor” rồi chọn chế độ bạn muốn bao gồm thổi trực tiếp vào người, không thổi trực tiếp vào người, không có cài đặt.

Bước 2: Nếu bạn muốn hủy chế độ này thì chỉ cần bấm vào nút “Sensor” đến khi biểu tượng mắt thần không còn hiển thị trên điều khiển. 

cach-dung-dieu-khien-dieu-hoa-daikin-10

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, bạn đã có thể nắm được toàn bộ cách dùng điều khiển điều hòa Daikin với các dòng máy lạnh của thương hiệu này. Việc nắm rõ cách sử dụng sẽ giúp bạn tận dụng được toàn bộ các tính năng của thiết bị trong cuộc sống hằng ngày.

Xem thêm:

Tin mới nhất
robot-hut-bui-Xiaomi-Vacuum-E5
Robot hút bụi Xiaomi Vacuum E5: Rẻ nhất phân khúc robot hút bụi, trợ thủ đắc lực cho gia đình
Top 5 máy tính cấu hình khủng tại Hoàng Hà
laptop-HUAWEI-MateBook-D-14-2023
Laptop HUAWEI MateBook D 14 2023: Laptop văn phòng sang – xịn – mịn, pin khủng
cac-mau-laptop-duoi-10-trieu
Review các mẫu laptop dưới 10 triệu đáng mua tại Hoàng Hà