Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung Galaxy một cách “thần sầu”

Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung Galaxy một cách “thần sầu”

XEM NHANH

Dưới đây là cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung Galaxy chắc chắn giúp bạn “sống ảo chất hơn” không kém gì các máy ảnh DSLR chuyên dụng.

Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung Galaxy

Đầu tiên là những món đồ nghề mà bạn cần có:
Chân máy điện thoại, Đèn flash, Ốp lưng ống kính, nghe có vẻ khó hiểu nhưng sẽ là dễ hiểu nếu bạn coi nó là một chiếc ốp lưng giúp bạn gắn một loạt ống kính để chụp ảnh “chất chơi hơn”.

Sử dụng quy tắc một phần ba

Có đồ nghề rồi thì sẽ cần các các quy tắc, trước hết là quy tắc 1/3. Đây là quy tắc kinh điển, nó như bảng cửu chương của chúng ta vậy.

Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung Galaxy

Về cơ bản, quy tắc 1/3 có nghĩa là một hình ảnh được chia thành chín ô vuông bằng nhau và chủ thể được chụp tuyệt đối không được đặt vào giữa khung hình. Tại sao ư? Bởi bằng cách này, đối tượng sẽ thu hút ánh nhìn của bạn vào các vật xung quanh hơn là tập trung vào chủ thể, và việc một chủ thế “ngồi im” ở trung tâm bức ảnh nghĩ thôi đã thấy nhàm chán rồi.

Thay vào đó, khi bật lưới 3×3 trên smartphone Samsung Galaxy, bạn chỉ cần nhắm đặt chủ thể của mình tại các giao điểm của các đường kẻ, quy tắc này giúp bức ảnh ấn tượng và tự nhiên.

Chụp bằng chân máy

Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung Galaxy

Đôi khi ánh sáng hoàn hảo, những người xung quanh bạn vẫn đứng yên, và ảnh chụp rõ như ban ngày. Nhưng cũng chẳng thiếu những tình huống có quá nhiều chuyển động, điều kiện ánh sáng không đủ và dường như bạn chẳng thể chụp được một bức ảnh rõ ràng.

Tripod – Chân máy là một công cụ tuyệt vời mà bạn cần có, bất kể bạn thật sự nghiêm túc trong việc chụp ảnh bằng điện thoại Galaxy hay không.

  • Sử dụng chân máy hầu như luôn đảm bảo rằng ảnh của bạn sẽ ổn định và rõ ràng, bất kể điều kiện ánh sáng.
  • Bạn không cần sử dụng chân máy để chụp những bức ảnh nghiêm túc, chính chuyên. Thực tế, nếu bạn chọn đúng chân máy, nó có thể đóng vai trò như một gậy selfie và cho khả năng chụp những bức ảnh time-lapse.
  • Bạn không cần chi nhiều tiền cho một chiếc chân máy lớn, chất lượng cao hơn để chụp ảnh hoặc quay video. Bạn chỉ cần chọn một chân máy chuẩn chỉnh với mức giá chưa đến 200.000 đồng.

Hãy sáng tạo với ống kính bên ngoài

Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung Galaxy

Hầu hết các bộ ống kính gắn ngoài đều có ba loại: ống kính macro, ống kính mắt cá và ống kính góc rộng. Bản thân các ống kính này có thể được sử dụng theo hàng chục cách khác nhau và đưa viễn cảnh chụp ảnh điện thoại của bạn lên một tầm cao mới. Đây là một sự thật!

Fisheye là lựa chọn tuyệt vời cho những bức ảnh tiệc tùng và ảnh tự sướng. Ống kính góc rộng tuyệt vời để chụp những đám đông lớn, những kì quan hùng vĩ hay những tòa nhà chọc trời. Ống kính macro là câu trả lời cho những bức ảnh hơi cần đến hiệu ứng “xóa phông” và cá nhân.

Làm quen với các chế độ trên điện thoại

Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung Galaxy

Dù có nhiều phụ kiện đến đâu thì bạn cũng phải làm quen với thiết bị và các chế độ đi kèm đúng không nào? Bạn sẽ cần phải thực sự làm chủ các cài đặt khác nhau mà ứng dụng camera đã thiết lập để cho ra những bức ảnh đẹp nhất.

Với điện thoại Samsung Galaxy, chúng ta có các tùy chọn như Auto, Pro, Live Focus, Food, Panorama, Super Slow-mo và Hyperlapse. Các cài đặt như Pro cho phép người dùng kiểm soát sáng tạo hơn và khả năng chỉnh sửa chuyên nghiệp trong khi chụp (nó giống như chế độ thủ công vậy).

Chế độ Pro cho phép bạn điều chỉnh cân bằng trắng, ISO, lấy nét tự động hoặc thủ công, độ tương phản và hơn thế nữa, giống như máy ảnh DSLR. Người dùng thậm chí có thể chọn lưu ảnh dưới dạng tệp RAW, đây là điều mà các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ làm nếu họ chụp bằng máy ảnh DSLR.

Làm quen với các chế độ trên điện thoại sẽ giúp bạn chụp ảnh đẹp hơn và giúp bạn tự tin hơn trong các bức ảnh của mình, vì vậy hãy dành thời gian để “chơi” với chúng nhé!

Quên đèn flash – Sử dụng ánh sáng bên ngoài

Đèn flash rất hữu ích trong một vài điều kiện ánh sáng yếu, nhưng nhìn chung, nó khá khó để kiểm soát, khó chỉnh sửa, “đen” hơn một chút có thể làm ảnh trông kém chất lượng và thiếu chuyên nghiệp. Chính vì vậy, nếu đượ hãy tận dụng nguồn sáng bên ngoài sẽ dễ dàng hơn.

Một điểm nữa, đèn flash của smartphone Samsung Galaxy rất mạnh, lưu ý là RẤT MẠNH bạn nhé. Bằng cách sử dụng ánh sáng bên ngoài có tính năng làm mờ như đèn LED mini hoặc thậm chí là đèn rọi clip cho ảnh tự chụp, bạn có thể kiểm soát hoàn toàn đối với lượng ánh sáng chiếu vào ảnh của bạn.

Có rất nhiều loại nguồn sáng bên ngoài khác nhau để lựa chọn tùy thuộc vào phong cách chụp ảnh và cả những gì bạn chụp nữa.

Theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Divoom Tivoo Max: Quá nhiều thứ hay ho!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí