5 cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Android – Đẹp “té ghế”

5 cách chụp hình đẹp bằng điện thoại Android ai cũng cần biết

XEM NHANH

Chụp ảnh là một trong số những tính năng được sử dụng nhiều nhất trên smartphone. Và 5 cách chụp hình đẹp bằng điện thoại Android sau đây chắc chắn sẽ giúp có những bức ảnh sống ảo “chất” nhất.

1. Không có gì quan trọng hơn việc làm sạch ống kính

Không có gì quan trọng hơn là chỉ làm sạch ống kính của bạn.

Đúng là như vậy đấy, làm sạch ống kính camera những tưởng là điều đơn giản nhất, đơn giản đến mức chúng ta dễ dàng bỏ quên nó. Ống kính camera rất dễ bị bẩn, bám dấu vân tay, bụi bẩn,… đôi khi chúng ta không nhận thấy vết nhoè trên smartphone nhưng xin bạn hãy tin một điều: chỉ cần vài giây lau sạch ống kính, bạn sẽ nhận được sự khác biệt về độ rõ nét, màu sắc của khung hình.

Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Android

Việc làm sạch ống kính còn quan trọng hơn đối với camera selfie bởi lẽ camera selfie thường có độ phân giải thường thấp hơn, vì vậy hãy nhớ làm sạch ống kính trước khi chụp bạn nhé. Đơn giản lắm, bạn có thể sử dụng áo sơ mi, khăn ăn hay bất cứ thứ gì bạn cảm thấy khả thi xung quanh mình. Nhưng lau nhẹ tay thôi nhé ?

2. Bật chế độ lưới ngắm

Hầu hết các ứng dụng camera sẽ có tuỳ chọn lưới ngắm, nhưng thường tính năng này sẽ không được bật theo mặc định. Hãy tận dụng đường lưới trong điện thoại của bạn để có một bức ảnh với bố cục đẹp nhất. Ban đầu có thể bạn sẽ cảm thấy hơi phiền một chút, nhưng khi đã có một bố cục chuẩn thì bức ảnh bạn chụp có muốn xấu cũng thật khó.

Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Android

Tuỳ chọn lưới điển hình nhất trong ứng dụng camera máy ảnh thường là chuẩn 3×3, và việc của bạn sau khi bật lưới ngắm là “TUÂN THỦ QUY TẮC MỘT PHẦN BA” là xong. Hãy nhớ việc sắp xếp các đối tượng chính trong bức ảnh vào các đường phân đoạn dọc và ngang, lưới ngắm sẽ giúp bức ảnh của bạn dễ dàng đạt nguyên tắc 1/3.

3. Chỉ sử dụng đèn flash khi gặp “đường cùng”

Hãy hạn chế sử dụng đèn flash để chụp ảnh, nếu có thì bạn chỉ nên dùng flash để làm đèn pin thôi nhé. Đó là lời khuyên thật lòng bởi đèn flash thường quá sáng và khó để sử dụng bất cứ khi nào bạn cần chụp một đối tượng ở gần. Thêm nữa, đèn flash không đủ mạnh và cũng không khuếch đại ánh sáng ở một không gian lớn.

Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Android

Đèn flash LED dùng làm đèn pin tốt hơn là để chụp ảnh

Thay vì sử dụng đèn flash, cách tốt hơn là bạn di chuyến smartphone xung quanh đối tượng cần chụp để điều chỉnh ánh sáng hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tính năng lấy nét trong hầu hết các camera để đặt lại độ phơi sáng ở một điểm cụ thể. Bạn cũng có thể “hậu kỳ” bằng các phần mềm chỉnh sửa chuyên dụng để bức ảnh sáng hơn, điều này cũng dễ thực hiện hơn nhiều.

Với sự cải tiến vô cùng mạnh mẽ của chế độ chụp ban đêm, thậm chí là siêu ban đêm trên camera, đèn flash LED càng đúng hơn với vị trí “đèn pin chiếu sáng” thay vì sử dụng khi chụp ảnh.

4. Xem xét việc sắm một chân máy mini

Một chân máy mini cũng có thể nâng cao chất lượng bức ảnh của bạn. Ở đây bạn đừng lầm tưởng đến một gậy selfie nhé, chúng ta đang nói đến một chiếc “tripod” 3 chân chắc chắn, nhỏ gọn, làm nhiệm vụ đỡ chiếc smartphone yêu quý của bạn. Trên thị trường có rất nhiều mẫu chân máy mini với mức giá “mềm”, đa dạng về kiểu dáng, từ thiết kế đơn giản đến cầu kỳ cũng có cả.

Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Android

Một chân máy mini sẽ ngay lập tức nâng cao chất lượng ảnh của bạn.

Chân máy cũng thể hiện hiệu quả trong chụp ảnh selfie không cần gậy selfie, bạn có thể dễ dàng thực hiện các đoạn timelapse với một chân máy. Chân máy khá nhỏ gọn, do đó việc mang theo cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Nếu bạn không muốn mang theo chân máy bên mình, bạn hoàn toàn có thể giữ điện thoại trên một bề mặt chắc chắn, chất lượng ảnh chụp cũng sẽ được cải thiện.

Cho dù bạn nghĩ tay mình ổn định đến mức nào thì chúng vẫn không thể vững chắc như đặt điện thoại trên một vật cố định. Hãy chống smartphone lên một điểm tựa (lan can, dựa tường,….), một khi điện thoại ổn định thì ảnh bạn chụp sẽ “auto đẹp”

5. Sử dụng dịch vụ sao lưu ảnh

Bạn có thể chụp một bức ảnh tuyệt vời và share ngay nó lên các trang mạng xã hội, nhưng thực sự bạn nên có một bản sao lưu của bản gốc đó. Lúc này, Google Photos là một lựa chọn tuyệt vời khi có cả sao lưu miễn phí và có trả phí. Chưa hết, bạn còn có Dropbox, Microsoft OneDrive, Amazon Photos và vô số tiện tích khác.

Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Android

Hãy sao lưu bức ảnh của bạn lên đám mây để phòng trường hợp bất trắc.

Một phần thưởng bổ sung khi sử dụng dịch vụ sao lưu trên đám mây là bạn không phải lo lắng về việc chuyển ảnh sang máy tính hoặc gặp khó khăn khi chia sẻ ảnh. Mỗi một dịch vụ này đều cung cấp trình xem ảnh dựa trên web (và trình tải xuống) để bạn luôn có quyền truy cập vào kho lưu trữ ảnh của mình và chia sẻ qua một liên kết đơn giản giúp quá trình đó trở nên dễ dàng. Chúc bạn bạn luôn chụp được những bức ảnh đẹp, bắt trọn khoảnh khắc như bạn mong muốn!

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật mỗi ngày những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày bạn nhé!

Xem thêm: Đi chơi cùng Camera P30 Pro và cái kết mất luôn máy! – #vlogwithcameraphone2

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
msi-2024-lol-thumb
Tất tần tật về giải đấu MSI 2024 LoL
game-nong-trai-thumb
Top 16 game nông trại hay nhất trên điện thoại hot nhất 2024
fish-eat-fish-thumb
Cá lớn nuốt bé trong thế giới đại dương xanh thẳm rộng lớn
ELSA SPEAK – Học tiếng anh, luyện nói chuẩn như người bản xứ