maxresdefault (6) (1)

Cách chạy ứng dụng của Google trên điện thoại Huawei bằng GBox

XEM NHANH

Nếu bạn đưa ra quyết định mua điện thoại thông minh Huawei, điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không còn được sử dụng các dịch vụ của Google như Maps, Lens hoặc các ứng dụng quan trọng khác. Dẫu vậy, nhiều người dùng vẫn đang tìm kiếm các giải pháp thay thế để truy cập Google Services trên điện thoại thông minh Huawei và giờ đây mọi thứ đã diễn ra dễ dàng hơn nhờ GBox.

Mặc dù trước đó Huawei đã có EMUI – giao diện người dùng tùy chỉnh dựa trên hệ điều hành Android được công ty phát triển cho các thiết bị di động, máy tính bảng của mình. Tuy nhiên, xét về tính hữu dụng, hệ điều hành này được đánh giá không bằng những gì mà ông lớn Google cung cấp. Chính vì vậy, cộng đồng sử dụng smartphone của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc vẫn luôn loay hoay tìm các giải pháp thay thế.

GBox có thể giúp bạn tải các ứng dụng của Google trên smartphone Huawei

Đây không phải là giải pháp đầu tiên được phát hiện để khắc phục sự cố chạy các ứng dụng của Google trên điện thoại Huawei. Trước đây, một ứng dụng nổi tiếng khác đã ra đời mang tên Gspace. Tuy nhiên, trên thực tế, người dùng đã nhiều lần lên tiếng phàn nàn về việc ứng dụng gây hao pin và thường xuyên xuất hiện quảng cáo.

Không giống như đối thủ cạnh tranh, GBox chính thức có sẵn từ thư viện Ứng dụng Huaweikhông ảnh hưởng đến thời lượng pin của thiết bị. GBox cũng cung cấp quyền truy cập vào các ứng dụng phổ biến khác không có trên Huawei AppGallery chẳng hạn như WhatsApp, Facebook hay Messenger.

Các bước cài đặt GBox trên điện thoại thông minh Huawei

Dưới đây là một số bước đơn giản để tận hưởng các dịch vụ của Google trên smartphone Huawei bằng GBox. Đảm bảo tải xuống GBox từ Ứng dụng Huawei Gallery hoặc từ liên kết trang web của bên thứ ba.

5d30759d-ea91-472f-a45a-8482f0aaad6b_s (1)

  • Sau khi cài đặt, hãy mở ứng dụng GBox trên điện thoại thông minh Huawei.
  • Bây giờ, chọn Biểu tượng Cửa hàng Google Play và tiến hành Đăng nhập hoặc Đăng ký bằng tài khoản Google của bạn.
  • Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ có thể trực tiếp cài đặt hoặc tải xuống bất kỳ ứng dụng nào từ Cửa hàng Play. Ứng dụng sẽ tạo lối tắt trên màn hình chính từ đó bạn có thể truy cập ứng dụng mà không gặp sự cố nào.

Bất chấp những thách thức do lệnh cấm vận từ Mỹ, Huawei vẫn luôn không ngừng đổi mới để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng của mình. Gbox chỉ là một ví dụ về cách các nhà phát triển bên thứ ba đang tăng cường cung cấp các giải pháp cho những hạn chế trong cửa hàng ứng dụng của Huawei. Dẫu vậy, chúng ta vẫn còn phải chờ xem hệ sinh thái ứng dụng sẽ tiếp tục phát triển như thế nào trong tương lai.

Theo kết quả của các cuộc thử nghiệm, YouTube, Google Maps và các ứng dụng tương tự khác đang hoạt động mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Đây có lẽ là tin vui đối với nhiều người dùng điện thoại thông minh Huawei khi giờ đây các thiết bị của họ đã được sử dụng trở lại các Dịch vụ của Google một cách dễ dàng hơn.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Huawei Nova 2i: Ông hoàng tầm trung, thách thức Samsung, Oppo, Sony!

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV