simrac-1_aywf

Chỉ với một bước duy nhất, bạn đã có thể chặn ngay tin nhắn rác khó chịu

XEM NHANH

Tin nhắn quảng cáo là một nỗi ám ảnh đối với nhiều người dùng di động. Tuy nhiên, bạn đã có chặn cách tin nhắn rác chỉ trong một nốt nhạc.

Bắt đầu từ ngày 1/10/2020, Nghị định số 91/2020/NĐ-CP (Nghị định 91) của Thủ tướng Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác đã bắt đầu có hiệu lực chính thức. Trong nghị định này, chính phủ đã giới thiệu Danh sách không quảng cáo (DoNotCall), giúp đẩy lùi những cuộc gọi và tin nhắn rác ra xa những thuê bao đăng kí.

2 cách đơn giản để hạn chế tin nhắn rác từ nhà mạng và app

Cách để ghi tên vào danh sách không quảng cáo cũng vô cùng đơn giản. Các thuê bao di động có thể nhắn tin DK DNC gửi tới tổng đài 5656. Nếu bạn muốn huỷ đăng ký, hãy soạn tin nhắn HUY DNC gửi 5656.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng thắt chặt cơ chế bảo vệ người dùng di dộng trong trường hợp tiếp tục bị quấy rỗi bởi những cuộc gọi và tin nhắn quảng cáo. Để báo cáo các cuộc gọi gọi ‘rác’, người soạn tin nhắn với cú pháp V [nguồn phát tán] [nội dung cuộc gọi rác] gửi 5656. Song song đó, để báo cáo tin nhắn rác, người dùng soạn tin nhắn với cú pháp S [nguồn phát tán] [nội dung tin nhắn rác] gửi 5656.

Nghị định 91/2020 ra đời đã tạo ra cách chặn tin nhắn rác hiệu quả và tăng thêm sức mạnh cho cuộc chiến chống lại những cuộc gọi và tin nhắn gây phiền nhiễu cho người dùng điện thoại. Theo đó những cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm quy định có thể đối mặt với khung hình phạt hành chính tới 80 triệu đồng.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iOS 14 – Những cài đặt cần làm ngay để sử dụng iPhone mượt mà và an toàn nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill