cach-cay-view-youtube

Bật mí cách cày view Youtube đạt hiệu quả

XEM NHANH

Chắc hẳn các bạn từng làm “cú đêm” để cày view cho MV ca nhạc của ca sĩ mình yêu thích trên Youtube. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách cày view hiệu quả. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách cày view Youtube cho các bạn nắm được nhé! 

Cày view Youtube là gì?

Cày view YouTube là hành động tăng số lượt xem ủa một video trên YouTube bằng cách xem video nhiều lần hoặc tổ chức nhiều người xem cùng một video trong thời gian ngắn. Mục đích của việc cày view như: 

  • Tăng thứ hạng video bởi số lượt xem là một yếu tố quan trọng để YouTube đề xuất video cho người dùng khác. Nhiều view giúp video dễ dàng xuất hiện trong các mục như thịnh hành, đề xuất hoặc tìm kiếm phổ biến, từ đó thu hút thêm người xem tự nhiên.   
  • Người hâm mộ của các nghệ sĩ, nhóm nhạc (đặc biệt là trong K-pop) thường tổ chức chiến dịch, cách cày view Youtube sẽ giúp video âm nhạc của thần tượng đạt thành tích cao, chẳng hạn như kỷ lục về lượt xem trong 24 giờ đầu. 
  • Những video có nhiều lượt xem trên Youtube tạo ra cảm giác phổ biến và thành công để thu hút sự quan tâm từ công chúng và truyền thông. 
  • Đối với những người sáng tạo nội dung trên YouTube, số lượt xem cao có thể mang lại thu nhập lớn hơn từ quảng cáo đặc biệt là với video có lượt view cao và tương tác tốt. 

cach-cay-view-youtube-2

Cách xác định lượt xem thực và ảo trên Youtube  

YouTube có các thuật toán và công cụ mạnh mẽ để xác định và phân biệt lượt xem thực và ảo nhằm bảo vệ nền tảng khỏi các hoạt động gian lận. Dưới đây là cách YouTube xác định lượt xem thực và ảo: 

Lượt xem thực 

Lượt xem được tính khi người dùng thực sự click vào video, xem một phần đáng kể (thường là từ 30 giây trở lên) và không phải từ các hành vi tự động hoặc lặp lại quá mức. Các tương tác khác như lượt thích, bình luận và chia sẻ cũng có thể giúp xác định xem lượt xem có phải là thật hay không? Bên cạnh đó, người xem cần có tài khoản YouTube đăng nhập và tương tác với video sẽ được xem là lượt xem thực, đặc biệt nếu họ có các hoạt động khác như bình luận, like hoặc chia sẻ. Có thể thấy biết cách cày view Youtube rất quan trọng đảm bảo tính hợp lệ. 

cach-cay-view-youtube-3

Lượt xem ảo 

YouTube sử dụng các biện pháp để phát hiện những lượt xem không hợp lệ hoặc ảo như xem lặp lại nhiều lần từ cùng một IP. Nếu cùng một người dùng hoặc hệ thống liên tục xem lại video từ cùng một địa chỉ IP hoặc thiết bị, hệ thống của YouTube có thể coi đó là lượt xem không hợp lệ và không tính vào tổng số. Không chỉ vậy, YouTube có thể phát hiện những lượt xem được tạo ra bởi bot hoặc các công cụ tự động thay vì người dùng thực. Những lượt xem này có thể bị xóa sau khi bị phát hiện. 

Nếu người xem video trong khoảng thời gian quá ngắn (dưới 30 giây) hoặc có dấu hiệu bất thường (chẳng hạn như mở nhiều video cùng lúc trên nhiều tab), lượt xem đó có thể không được tính. Ngoài ra, YouTube kiểm tra nguồn gốc của lượt xem từ các trang web không đáng tin cậy hoặc các chiến dịch quảng cáo không minh mạch đồng thời có thể loại bỏ những lượt xem này.  

Cách cày view Youtube trên máy tính 

Cày view Youtube trên máy tính là cách được nhiều người sử dụng. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách cày view chi tiết trên Youtube hợp lệ, tránh những sai phạm, cụ thể: 

Bước 1: Đầu tiên các bạn hãy mở trình duyệt web và truy cập trang Youtube sau đó tiến hành đăng nhập vào tài khoản YouTube bằng cách sử dụng tài khoản Google của mình. Việc đăng nhập giúp YouTube xác nhận bạn là người dùng thực, tránh việc bị hệ thống đánh giá là lượt xem ảo. 

cach-cay-view-youtube-4

cach-cay-view-youtube-5

Bước 2: Sử dụng thanh tìm kiếm trên YouTube để tìm video bạn muốn cày view. 

cach-cay-view-youtube-6

Bước 3: Khi tìm thấy video bạn muốn cày view -> nhấn chuột phải vào video và chọn Vòng lặp (Loop). Tính năng này giúp video tự động phát lại liên tục sau khi hết, là cách cày view Youtube không tốn nhiều công sức. 

cach-cay-view-youtube-7

Bước 4: Để tối ưu số lượt xem, các bạn có thể mở video trên các trình duyệt khác nhau như: Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft Edge, Cốc Cốc. Điều này khác với việc bạn mở nhiều tab của một trình duyệt, theo quy tắc, YouTube chỉ tính 1 lượt xem từ cùng một địa chỉ IP cho mỗi trình duyệt. 

Lưu ý, YouTube chỉ tính lượt xem khi người dùng xem ít nhất 30 giây của video, vì vậy các bạn tránh tua nhanh hoặc bỏ qua phần nào. Lượt xem từ chế độ ẩn danh có thể không được tính chính xác hoặc không được tính. YouTube có thuật toán phát hiện các hành vi gian lận, nếu sử dụng bot hoặc phần mềm cày view, bạn có nguy cơ bị phạt hoặc giảm view.    

Cách cày view Youtube trên điện thoại 

Bên cạnh thiết bị máy tính, các bạn hoàn toàn có thể cày view Youtube trên điện thoại đảm bảo tính nhanh chóng, tiện lợi. Cách cày view Youtube trên điện thoại rất đơn giản theo các bước hướng dẫn sau: 

Bước 1: Trước tiên các bạn cần mở trình duyệt web Chrome, Safari, Cốc Cốc, hoặc bất kỳ trình duyệt nào trên điện thoại) -> truy cập trang Youtube. 

cach-cay-view-youtube-8

Bước 2: Sử dụng thanh tìm kiếm trên YouTube để tìm video mà bạn muốn cày view -> chọn video mà bạn muốn. 

cach-cay-view-youtube-9

Bước 3: Khi đã vào video, nhấn vào nút Lưu vào ở dưới video -> chọn Tạo danh sách phát mới, nhập tên cho danh sách phát và lưu video vào danh sách này. 

cach-cay-view-youtube-10

Bước 4: Sau khi tạo danh sách phát, các bạn hãy vào mục thư viện trên YouTube và chọn danh sách phát mà bạn vừa tạo -> nhấn nút Play để chạy danh sách phát. 

cach-cay-view-youtube-11

Bước 5: Khi danh sách phát đang chạy, nhấn vào biểu tượng mũi tên để hiển thị các tùy chọn. Cuối cùng, các bạn hãy chọn biểu tượng Loop (vòng lặp) để video hoặc danh sách phát tự động lặp lại.   

cach-cay-view-youtube-12

Áp dụng cách cày view Youtube trên điện thoại, việc đăng nhập để đảm bảo YouTube tính lượt xem hợp lệ. Để lượt xem được tính, các bạn cần xem ít nhất 30 giây của video, không nên tua qua các đoạn của video. Nếu chỉ cần cày view và không cần xem chi tiết, bạn có thể giảm chất lượng video xuống mức thấp (144p hoặc 240p) để tiết kiệm dữ liệu di động hoặc Wi-Fi. Đặc biệt, hãy để video phát tự nhiên, tránh tua nhanh hoặc làm mới quá thường xuyên. 

Mẹo cày view trên Youtube hiệu quả 

Để cày view YouTube hiệu quả và an toàn, bạn cần tuân thủ một số quy tắc nhằm tránh bị YouTube phát hiện các hành vi gian lận và đảm bảo lượt xem được tính chính xác. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn cày view hiệu quả: 

Đăng nhập tài khoản Youtube, xem trên nhiều thiết bị, trình duyệt 

Đăng nhập tài khoản YouTube và xem trên nhiều thiết bị, trình duyệt là một trong những cách cày view Youtube an toàn, không vi phạm chính sách. Các bạn hãy đăng nhập Youtube bằng tài khoản Google của mình, khi đăng nhập hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng một tài khoản Youtube thật (không phải tài khoản bot hay giả mạo). Bên cạnh đó, cách bạn hãy xem video trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng. Nếu có nhiều thiết bị, hãy phát video cùng một lúc trên tất cả các thiết bị nhưng tránh phát cùng một video quá nhiều lần trên cùng một mạng để tránh bị phát hiện. 

Xem video ít nhất 30 giây, không tua nhanh 

Khi cày view trên YouTube, có một số quy tắc cần tuân thủ để đảm bảo lượt xem được tính hợp lệ và không vi phạm các chính sách của nền tảng. Một trong những quy tắc quan trọng là xem video ít nhất 30 giây và không tua nhanh. YouTube chỉ tính lượt xem khi người dùng đã xem video ít nhất 30 giây. Nếu video được đóng trước khi đạt mốc 30 giây, lượt xem đó sẽ không được tính. Điều này áp dụng cho mọi loại video, kể cả video dài hay ngắn do đó khi cày view hãy đảm bảo để video phát liên tục ít nhất 30 giây trước khi thực hiện bất kỳ thao tác nào khác. 

cach-cay-view-youtube-13

Bên cạnh đó, cách cày view Youtube hợp lệ là các bạn không tua nhanh hoặc bỏ qua đoạn giữa chừng. YouTube đánh giá cao lượt xem tự nhiên, khi người dùng xem từ đầu đến cuối video. Để tối ưu hóa lượt view khi cày, bạn nên để video phát từ đầu đến cuối mà không tua nhanh hoặc nhảy đến phần cuối. Đặc biệt, để đảm bảo lượt xem được tính chính xác và không bị phát hiện là gian lận, bạn nên phát video theo cách tự nhiên như một người dùng bình thường. Điều này có nghĩa là không mở quá nhiều video liên tục trong thời gian ngắn, không tua đi tua lại một video trong thời gian ngắn mà không có khoảng nghỉ.

Tạo danh sách phát 

Tạo danh sách phát (playlist) là một cách hiệu quả để cày view trên YouTube. Khi danh sách phát được thiết lập đúng cách, bạn có thể để các video phát liên tục mà không cần thao tác nhiều lần. Sau đó phát danh sách phát trên nhiều trình duyệt khác nhau (Chrome, Firefox, Cốc Cốc, Edge) để tăng lượt view. Đồng thời, các bạn giảm chất lượng video xuống 144p hoặc 240p để tiết kiệm băng thông và dữ liệu, đặc biệt nếu bạn mở nhiều trình duyệt hoặc thiết bị cùng lúc.   

Xoá bộ nhớ cache và lịch sử 

Việc xoá bộ nhớ cache và lịch sử xem là một cách cày view Youtube hữu ích. Xóa lịch sử xem giúp tránh việc YouTube ghi nhận hành vi xem lặp đi lặp lại từ một người dùng. YouTube có thể phát hiện hành vi cày view khi bạn xem cùng một video nhiều lần mà không xóa lịch sử, vì vậy việc xóa cache và lịch sử là một cách hiệu quả để giảm nguy cơ này. Việc xoá cache cũng giúp giải phóng dung lượng lưu trữ trên thiết bị giúp các video chạy mượt mà hơn. Nhìn chung, xoá bộ nhớ cache và lịch sử Youtube giúp các bạn có thể cày view trên Youtube một cách hiệu quả tránh bị phát hiện là spam hay gian lận.

cach-cay-view-youtube-14

Tạm kết 

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn cách cày view Youtube hiệu quả cho các bạn nắm được. Mong rằng hướng dẫn trên giúp các bạn cày view, tăng số lượng lượt xem trên Youtube cho idol của mình. Hãy theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile, kênh Youtube Hoàng Hà Channel của chúng tôi để không bỏ lỡ thông tin hữu ích nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
3 cách xem, nghe nhạc YouTube tắt màn hình trên điện thoại Android
Cách đưa ứng dụng ra màn hình máy tính Windows 10/11/7, Macbook dễ dàng
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu