Trợ lý Google Assistant tiếng Việt chính thức ra mắt Việt Nam và đây là cách cài

Trợ lý Google Assistant tiếng Việt chính thức ra mắt Việt Nam và đây là cách cài

XEM NHANH

Trợ lý ảo Google Assistant đang là nhân vật xuất hiện liên tục trên status của các bạn trẻ Việt Nam. Để không bỏ lỡ “cô trợ lý thú vị” này, hãy xem cách cài Google Assistant tiếng Việt ngay sau đây.

Google Assistant tiếng Việt và những điều cần biết

Hôm nay (6/5), sự kiện “Google Assistant Xin Chào Việt Nam” được tổ chức trong TP. Hồ Chí Minh đã chính thức giới thiệu trợ lý ảo Google Assistant tại Việt Nam.

Giống như các trợ lý ảo khác, đặc biệt là Siri, nay người dùng đã có thể sử dụng các câu lệnh bằng tiếng Việt thay cho văn bản để tìm các thông tin trên “kho thư viện” Google.

Trợ lý ảo Google Assistant được phát triển dựa trên hệ thống thông tin khổng lồ được Google thu thập trong suốt hai tập kỷ vừa qua. Cách thức hoạt động của nó nhờ vào công nghệ học máy, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và thấu hiểu ngữ cảnh.

Cũng nhờ đó mà trong thời gian tới trợ lý ảo Google Assistant tiếng Việt sẽ được khai thác và ứng dụng rất nhiều trong các thiết bị thông minh, đặc biệt là Smart Home.

Cách cài Google Assistant tiếng Việt

Ngay dưới đây là hướng dẫn cài đặt Google Assistant Tiếng Việt. Hiện tại, Google Assistant tiếng Việt đã khả dụng trên điện thoại Android (từ phiên bản 5.0 trở lên) và iPhone/iPad (iOS 9.1 trở lên).

Để kiểm tra xem tài khoản Google của bạn có sử dụng được Google Assistant tiếng Việt hay chưa, hãy thực hiện như sau:

  • Giữ phím Home (phím vật lý hay phím ảo đều được) để kích hoạt Google Assistant. Nếu giao diện như bên dưới thì xin được chúc mừng, tài khoản của bạn chính thức được trợ lý ảo tiếng Việt hỗ trợ rồi đấy.

Cách cài Google Assistant tiếng Việt

  • Trường hợp giữ phím Home, nhưng giao diện hiển thị khác thì tài khoản của bạn chưa được cập nhật Google Assistant tiếng Việt (thông thường sẽ là trang chủ Google). Bạn có thể thử lại sau một khoảng thời gian hoặc lên cửa hàng ứng dụng và cập nhật.

Sử dụng Google Assistant tiếng Việt

Vì mới có mặt tại thị trường Việt Nam nên Google Assistant tiếng Việt chưa mang đến đầy đủ các tính năng, dịch vụ của trợ lý ảo như ở các thị trường khác. Đơn cử như tính năng Ok Google để khởi động trợ lý mà không cần dùng đến phím Home.

Tạm thời, bạn sẽ vẫn dùng phím Home để gọi cô trợ lý ảo Google Assistant, gọi xong rồi thì bạn có thể thoải mái giao tiếp bằng giọng nói với trợ lý ảo. Để tạo một cuộc giao tiếp mới, bạn nhấn vào biểu tượng micro trên giao diện.

Với sự có mặt của Google Assistant tiếng Việt, bạn có thể hỏi đủ thứ chuyện trên đời, bất cứ thứ gì mà trí tưởng tượng vô cực của bạn có thể nghĩ ra: Kể chuyện đêm khuya, tâm sự tuổi hồng, khởi động game,… Chúc các bạn thành công!

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày bạn nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Nokia giá rẻ mà ngon!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính