cach-biet-mat-khau-wifi

Cách biết mật khẩu Wifi đã được lưu trên điện thoại

XEM NHANH

Đôi khi bạn chủ quan không nhớ mật khẩu vì nghĩ thiết bị sẽ kết nối Wifi tự động. Vậy trong trường hợp bạn muốn kết nối thiết bị khác vào Wifi nhưng lại không nhớ password? Trong hướng dẫn này, bạn sẽ nắm được cách biết mật khẩu Wifi đã lưu trên trên Android cũng như iOS. 

Cách biết mật khẩu Wifi đã được lưu trên iOS

Mật khẩu Wi-Fi được sử dụng rộng rãi để truy cập mọi lúc mọi nơi. Khi bạn đã kết nối với mạng Wi-Fi, nó sẽ được lưu trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể truy cập trực tiếp vào mạng đó mãi mãi. Nếu như mật khẩu bị thay đổi, tức là bạn sẽ phải nhập lại từ đầu. Vậy cách xem mật khẩu Wifi đã được lưu iOS như thế nào?

Cách kiểm tra mật khẩu Wifi trên iOS bằng cách xem trực tiếp

Thật may mắn là iOS 16 đã hỗ trợ xem trực tiếp mật khẩu trên điện thoại. Đây là một tính năng hữu ích nếu bạn cần chia sẻ mật khẩu với người khác. Nó cũng tiện lợi nếu bạn muốn kết nối trên một thiết bị khác không phải của Apple, đặc biệt khi tính năng chia sẻ không tự động khả dụng. Để có cách xem mật khẩu Wifi trên iOS, bạn làm theo những bước sau:

Bước 1: Vào Cài đặt > WLAN. Nhấn vào mạng mà bạn muốn xem mật khẩu.

Bước 2:Chạm vào ô “Mật khẩu”. Thiết bị sẽ yêu cầu cần xác minh bằng cách nhập mật khẩu hoặc quét Face ID/Touch ID.

Bước 3: Sau đó, bạn sẽ thấy chi tiết mật khẩu hiện ra. Bạn cũng có thể sao chép nó và gửi cho người bạn muốn chia sẻ.

cach-biet-mat-khau-wifi-1
Cách biết mật khẩu Wifi trên iOS 16

Cách kiểm tra mật khẩu Wifi trên iOS qua Router Settings

Làm cách nào để tìm mật khẩu Wi-Fi trên iPhone? Nếu thiết bị chưa được cập nhật lên iOS 16 thì sao? Bạn có thể dễ dàng tìm thấy địa chỉ IP của modem Wi-Fi để kiểm tra password. Các bước chỉ đơn giản như dưới đây:

Bước 1: Đi đến Cài đặt > WLAN và tìm tên mạng muốn kiểm tra.

Bước 2: Chọn biểu tượng (i) tại Wifi mà bạn muốn lấy mật khẩu. Trượt xuống, sau đó chọn tab DHCP. Bạn sẽ thấy một địa chỉ IP trong ô Router. Sau đó, bạn sao chép địa chỉ IP của modem.

Bước 3: Mở Safari của bạn và nhập địa chỉ IP mà bạn đã ghi lại trước đó và nhấn enter.

Bước 4: Bạn sẽ được yêu cầu nhập tên người dùng và mật khẩu để truy cập trang cài đặt của modem. Thông thường tên người dùng và mật khẩu mặc định được in sẵn trên mode. Nếu bạn đã thay đổi mật khẩu của modem, hãy nhập mật khẩu mới vào.

cach-biet-mat-khau-wifi-2
Biết mật khẩu Wifi trên iOS qua Router Settings

Bước 5: Sau khi đăng nhập, bạn cần tìm tùy chọn “Wireless Settings” và nhấn vào tùy chọn đó. Tùy chọn này có thể có cái tên khác tùy theo từng modem. Bạn chỉ cần chọn tùy chọn tương tự là được.

Bước 6: Trên trang cài đặt không dây, chạm vào tùy chọn “Wireless Security”. Trên trang này, bạn sẽ tìm thấy một mục có nội dung “Security Key”. Nhấn vào mục này, bạn đã tìm được cách biết mật khẩu Wifi trên thiết bị rồi đấy. Bạn có thể kết nối các thiết bị khác với mạng bằng cách nhập mật khẩu theo cách thủ công.

Cách biết mật khẩu Wifi trên iOS qua iCloud Keychain

Có thể bạn chưa biết, nhưng iPhone của bạn đã lưu mật khẩu đã được sử dụng cho các trang web, ứng dụng và mạng Wi-Fi. Những mật khẩu này được lưu trong ứng dụng iCloud Keychain. Đây là một chương trình lưu trữ thông tin đăng nhập của người dùng. Nó còn tự động điền mọi thông tin của bạn. Cho dù đó là mật khẩu Safari, ứng dụng, thông tin thẻ tín dụng, mật khẩu Wi-Fi trên bất kỳ thiết bị nào mà bạn chấp thuận, tất cả đều có trên iCloud Keychain.

Tuy nhiên cách này đòi hỏi bạn phải sử dụng Mac để truy cập mật khẩu. Đây là các cách biết mật khẩu Wifi trên iOS qua iCloud Keychain:

Bước 1: Mở ứng dụng Settings trên iPhone của bạn, nhấn vào tài khoản ở trên cùng và chọn iCloud.

Bước 2: Nhấn vào Keychain. Nó sẽ cho phép bạn truy cập cài đặt iCloud Keychain. Bật tính năng này.

cach-biet-mat-khau-wifi-3
iCloud Keychain lưu trữ thông tin mật khẩu Wi-Fi

Bước 3: Tiếp theo, trên máy Mac của bạn, hãy chuyển đến biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn System Preferences.

Bước 4: Nhấp vào iCloud > Keychain. Điều này kích hoạt tính năng này và sẽ đồng bộ hóa mật khẩu từ iPhone sang Mac. Quá đồng bộ hóa mật khẩu WiFi trên iPhone sẽ mất vài phút. Hãy nhớ rằng, bạn phải đăng nhập vào cùng một tài khoản iCloud trên iPhone và Mac.

cach-biet-mat-khau-wifi-4
Truy cập Keychain trên Mac

Bước 5: Tiếp theo, hãy mở chương trình Keychain Access. Cách dễ nhất để thực hiện việc này dùng tổ hợp phím Command + Space. Nhập Keychain Access rồi nhấp vào phím Return.

Bước 6: Trong hộp Tìm kiếm, hãy nhập tên của mạng mà bạn đang kiểm tra mật khẩu Wifi. Trong kết quả tìm kiếm, nhấp đúp vào mạng đó.

Bước 7: Chọn hiển thị mật khẩu. Trong cửa sổ bật lên, hãy nhập mật khẩu mà bạn sử dụng để đăng nhập vào Mac. Sau đó, mật khẩu Wi-Fi sẽ xuất hiện trong trường Show password.

cach-biet-mat-khau-wifi-6
Password hiện ra!

Bạn có thể sao chép password vào khay nhớ tạm nếu muốn lưu. Bạn cũng có thể nhập thủ công trên thiết bị mà bạn muốn kết nối với mạng WiFi. Như vậy bạn vừa có cách xem mật khẩu Wifi, vừa có cách lưu trữ chúng quá tốt.

Cách biết mật khẩu WiFi trên iOS qua Personal Hotspot

Personal Hotspot là một tính năng trên iOS. Nó cho phép người dùng chia sẻ kết nối dữ liệu di động của thiết bị (Wi-Fi + Cellular) cho các thiết bị lân cận khác. Nó thật sự hữu ích khi bạn không có quyền truy cập vào mạng WiFi. Trong trường hợp đó, những người khác ở lân cận muốn truy cập vào mạng di động qua iPhone, chỉ cần mở Personal Hotspot để kết nối với Wi-Fi.

Khi bật Personal Hotspot, iPhone của bạn hoạt động giống như modem Wi-Fi trong nhà. Trong trường hợp đó, cách biết mật khẩu WiFi qua Personal Hotspot sẽ thật dễ dàng. Các bước để xem mật khẩu qua Personal Hotspot có:

Bước 1: Đi đến phần Settings trên iPhone của bạn.

Bước 2: Nhấn vào Personal Hotspot.

Bước 3: Nhìn vào mục Wi-Fi Password. Đây là mật khẩu cho Personal Hotspot của bạn. Hãy chia sẻ nó cho những người muốn kết nối với iPhone của bạn qua Wi-Fi.

cach-biet-mat-khau-wifi-7
Mở Personal Hotspot để kết nối với Wi-Fi

Cách chia sẻ trực tiếp mật khẩu Wifi giữa các thiết bị iOS

iOS có một tính năng cho phép bạn chia sẻ mật khẩu Wi-Fi giữa các thiết bị của Apple. Nó thực sự đơn giản và bạn chỉ cần nằm trong danh sách liên lạc của người có mật khẩu Wi-Fi. Bất cứ khi nào iPhone nào cố gắng kết nối với Wi-Fi của bạn, bạn sẽ nhận được lời nhắc. Sau đó bạn phê duyệt yêu cầu chia sẻ, iPhone của họ sẽ tự động kết nối với Wi-Fi của bạn. Cách này sẽ không cần tốn thời gian tìm kiếm mật khẩu Wifi. Tuy nhiên hạn chế của nó là chỉ thực hiện được giữa các thiết bị iOS.

cach-biet-mat-khau-wifi-8
Chia sẻ Wifi trực tiếp không cần mật khẩu

Cách chia sẻ Wifi trên iOS qua tạo mã QR code

Trợ lý ảo Siri mở khóa rất nhiều thủ thuật ẩn trên iPhone của bạn và một trong những điều đó là khả năng tạo mã QR. Bạn dễ dàng chia sẻ với bất kỳ ai muốn kết nối với Wi-Fi thay vì phải nhập thủ công. Cách này giúp bạn chia sẻ với cả người sử dụng iOS lẫn Android mà không cần cách biết mật khẩu Wifi.

Bước 1: Điều hướng đến ứng dụng “Shortcuts”. Ứng dụng này tạo Mã QR để chia sẻ Wi-Fi của bạn mà không cung cấp mật khẩu của bạn. Bạn sẽ được đưa đến phần My Shortcuts.

Bước 2: Nhấn dấu “+” để tạo shortcut mới. Nhấn vào biểu tượng “Setttings” và đặt tên cho shortcut. Bạn cũng có thể nhấn vào “Icon” để thay đổi nó thành thứ gì đó phù hợp hơn với chức năng của phím tắt.

Bước 3: Bước đầu tiên là lấy thông tin chi tiết về mạng bằng cách thêm “Get Network Details”. Vì đó là Wi-Fi nên bạn cần chọn “Network” là “WiFi” và trong trường “Get”, hãy chọn “Network Name”.

Bước 4: Bước tiếp theo là cung cấp mật khẩu Wifi. Điều này có thể được thực hiện theo một số cách. Bạn có thể viết mật khẩu WiFi dưới dạng văn bản bằng cách thêm “Text” và sau đó là mật khẩu. Ngoài ra, bạn có thể tạo shortcut nhắc bạn nhập mật khẩu mỗi khi khởi động. Hãy chọn “Ask for Input”. Trong trường “Ask”, bạn hãy đặt câu hỏi, ví dụ “Enter the Wi-Fi password”.

cach-biet-mat-khau-wifi-9
Tạo Wifi QR code trên iPhone

Bước 5: Để tạo mã QR cho mạng Wi-Fi, bạn cần tạo một chuỗi heo định dạng sau: WIFI:T:WPA;S:<tên mạng Wi-Fi của bạn>;P:<tên mạng Wi-Fi của bạn -Mật khẩu mạng Fi>. Trong đó, “T” là viết tắt của chuẩn bảo mật Wifi (WPA hoặc WEP), “S” là viết tắt của tên mạng và “P” là viết tắt của mật khẩu. Thứ tự của các trường không quan trọng.

Bước 6: Khi bạn đã tạo chuỗi, bạn chọn “Generate QR Code” để tạo mã.

Bước 7: Tiếp theo, thêm “Quick Look” để xem trước mã được tạo. Bây giờ, mã QR sẽ hiển thị trên màn hình của bạn qua Quick Look. Bạn có thể sử dụng biểu tượng chia sẻ ở góc trên cùng bên phải để chia sẻ mã QR với bất kỳ ai.

Cách biết mật khẩu Wifi đã được lưu trên Android

Android cũng hỗ trợ các cách xem mật khẩu WiFi đã lưu một cách dễ dàng. Tính năng này hỗ trợ thiết bị đang chạy Android 10 trở lên. Dưới đây là hướng dẫn cách kiểm tra mật khẩu WiFi trên nền tảng Android.

Cách biết mật khẩu Wifi trên Android 10 trở lên

Nếu thiết bị của bạn đang chạy Android phiên bản 10 trở lên và hệ điều hành chưa bị giới hạn đáng kể, bạn có thể kiểm tra mật khẩu cho bất kỳ mạng Wi-Fi nào khá dễ dàng. Phương pháp này hoạt động với điện thoại Google Pixel, Motorola, Nokia và LG. Bất kỳ điện thoại nào không có tính năng tùy chỉnh kết nối không dây áp dụng được. Đây là cách xem mật khẩu Wi-Fi trên các thiết bị Android:

Bước 1: Truy cập mục Settings và nhấn Network & Internet.

Bước 2: Nhấn vào Internet. Lưu ý: Tùy thuộc vào smartphone mà mỗi thiết bị có cách sắp xếp khác nhau. Một số smartphone sẽ bố trí Settings > Network & Internet hoặc Settings > Wi-Fi. Bạn cũng có thể nhập Wi-Fi vào trường tìm kiếm ở phần Settings.

cach-biet-mat-khau-wifi-13
Truy cập vào mục Internet trên Android để xem cách biết mật khẩu Wifi

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng bánh răng bên cạnh mạng Wi-Fi muốn xem password. Nếu bạn muốn kiểm tra mạng không có sẵn, lướt xuống và nhấn vào mạng đã lưu. Sau đó bạn nhấn vào mạng bạn muốn kiểm tra.

Bước 4: Nhấn chia sẻ. Cung cấp dấu vân tay, mã PIN hoặc phương thức xác thực khác nếu được yêu cầu. Sau đó mật khẩu sẽ hiện ra. Lưu ý: Màn hình này cũng chứa mã QR. Trường hợp mật khẩu Wifi không hiện ra, hãy quét mã. Điện thoại của bạn cho phép thiết bị đó kết nối với Wi-Fi mà không cần nhập mật khẩu theo cách thủ công.

cach-biet-mat-khau-wifi-10
Chia sẻ Wifi qua QR Code

Lưu ý: Bạn không thể tạo mã QR WiFi trên điện thoại nếu điện thoại không được kết nối với mạng. Để scan QR code, bạn có thể chọn Google Lens hoặc chọn biểu tượng scan ngay mục Wifi.

Cách xem mật khẩu Wifi trên thiết bị Samsung Galaxy bằng Google Lens

Bạn có thể kiểm tra mật khẩu Wi-Fi đã lưu trên điện thoại Samsung. Tuy nhiên cách này phức tạp hơn so với Android gốc. Samsung sử dụng giao diện người dùng One UI  riêng trên hệ điều hành Android. Trong trường hợp này, bạn cần tạo mã QR để chia sẻ mạng Wi-Fi rồi quét mã QR. Dưới đây là cách biết mật khẩu Wi-Fi trên điện thoại Samsung:

Bước 1: Mở Settings > Connections.

Bước 2: Nhấn Wi-Fi.

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng bánh răng bên cạnh mạng Wi-Fi hiện tại của bạn.

Bước 4: Nhấn vào mã QR, sau đó lưu mã dưới dạng hình ảnh.

Bước 5: Mở hình ảnh trong Google Photos hoặc Google Lens.

cach-biet-mat-khau-wifi-12
Cách biết mật khẩu Wifi qua Google Lens

Bước 6: Sử dụng Google Lens để đọc mã QR và hiển thị mật khẩu. Google Lens được cài đặt sẵn trên tất cả các điện thoại Android bao gồm cả điện thoại Samsung Galaxy.

Bước 7: Mở ứng dụng Google, nhấn vào biểu tượng Google Lens trong thanh tìm kiếm. Nếu thanh tìm kiếm đã được cài đặt trên màn hình chính, bạn cũng có thể truy cập ứng dụng từ đó.

Bước 8: Chọn hình ảnh có mã QR của Wi-Fi để Google Lens quét. Khi mã QR được quét, bạn sẽ thấy mật khẩu cùng với tên Wi-Fi hiện ra.

Lưu ý: Quá trình này chỉ hoạt động đối với mạng mà bạn hiện đang kết nối. Bạn không thể kiểm tra mật khẩu đã lưu cho mạng Wi-Fi trên thiết bị Samsung nếu bạn chưa kết nối với mạng. Thông tin đăng nhập Wi-fi dưới dạng văn bản thuần túy cũng sẽ hiển thị. Bạn có thể lưu lại thông tin đăng nhập này.

Cách xem mật khẩu Wifi trên thiết bị Samsung Galaxy bằng Google Photos

Giống như Google Lens, Google Photos được cài đặt sẵn trên Samsung Galaxy. Đây là một hệ thống lưu trữ ảnh trực tuyến dựa trên đám mây. Bên cạnh tính năng lưu trữ, nó còn hỗ trợ nhiều chứng năng hữu ích khác. Làm theo cách biết mật khẩu Wifi qua ứng dụng Google Photos như sau.

Bước 1: Bạn tạo QR code cho Wifi tương tự như trình tự đã thực hiện với Google Lens. Sau đó bạn lưu ảnh QR code này vào thư viện ảnh.

Bước 2: Mở ứng dụng Google Photos trên điện thoại Samsung của bạn.

cach-biet-mat-khau-wifi-11
Lấy mật khẩu Wifi qua Google Photos

Bước 3: Nhấn vào tab Thư viện ở dưới cùng và mở thư mục có hình ảnh mã QR. Nhấn vào hình ảnh để xem ở chế độ toàn màn hình.

Bước 4: Nhấn nút Lens ở dưới cùng để quét ảnh. Tính năng Google Lens được tích hợp trên Google Photos. Nó sẽ giúp hiển thị mật khẩu Wi-Fi của bạn, tương tự như cách trên.

Hy vọng những tổng hợp trên từ Hoàng Hà Mobile sẽ giúp bạn có cách biết mật khẩu Wifi dù là đang dùng bất kỳ thiết bị nào nhé. Để cập nhật các tin tức nóng hổi và các tips hữu ích khác, hãy truy cập trang tin tức của Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem thêm: 

Tin mới nhất
gam-vs-lll-thumb
MSI 2024: GAM vs LLL – Nhà vua VCS trở lại!
Chế độ Night Shift là gì? Hướng dẫn bật tắt chế độ này trên iPhone
Top 10 bài hát nhạc chuông nhạc trẻ hay nhất hiện nay
TOP 13 trang web nghe, tải nhạc chất lượng cao Lossless miễn phí