cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau

Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone

XEM NHANH

Kết nối WiFi với điện thoại là một hành động vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Việc này mang lại rất nhiều lợi ích, giúp bạn tận dụng tối đa các tính năng của chiếc điện thoại thông minh. Trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách bắt WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone vô cùng tiện lợi.

Tác dụng của WiFi mang lại

Trước khi đi vào tìm hiểu cách bắt WiFi không cần mật khẩu cho các thiết bị di động, hãy cùng điểm qua một số lợi ích mà việc kết nối Internet mang lại trong việc tăng cường khả năng làm việc, giải trí hàng ngày của con người.

Truy cập Internet nhanh chóng và ổn định: WiFi cung cấp tốc độ kết nối cao hơn so với mạng di động, giúp bạn tải trang web, xem video, chơi game trực tuyến một cách mượt mà.

Tiết kiệm dung lượng dữ liệu: Khi sử dụng WiFi, bạn sẽ không phải lo lắng về việc hết dung lượng 3G/4G, đặc biệt khi thực hiện các tác vụ nặng như tải xuống file lớn, xem phim HD.

Chia sẻ dữ liệu với các thiết bị khác: Bạn có thể tạo điểm phát WiFi từ điện thoại để chia sẻ Internet với các thiết bị khác như máy tính bảng, laptop.

cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau-1

Sử dụng các ứng dụng yêu cầu kết nối Internet: Rất nhiều ứng dụng trên điện thoại cần kết nối mạng để hoạt động, như các ứng dụng mạng xã hội, email, nghe nhạc trực tuyến, v.v.

Cập nhật phần mềm và ứng dụng: Để đảm bảo điện thoại luôn hoạt động ổn định và có những tính năng mới nhất, bạn cần thường xuyên cập nhật phần mềm và ứng dụng, và WiFi là một cách để thực hiện điều này.

Tiện lợi khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến: WiFi giúp bạn dễ dàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến như nghe nhạc trực tuyến, xem phim trực tuyến, học trực tuyến, làm việc từ xa.

Cách bắt WiFi không cần mật khẩu

Việc kết nối WiFi không cần mật khẩu thường được thực hiện trên các mạng WiFi công cộng hoặc mạng Wi-Fi tại nhà được thiết lập để chia sẻ với khách. Dưới đây là một số cách vào wifi không cần mật khẩu, mời bạn tham khảo.

Kết nối với mạng Wi-Fi công cộng

WiFi công cộng là một mạng không dây được cung cấp miễn phí tại các địa điểm công cộng như quán cà phê, nhà hàng, sân bay, khách sạn, thư viện,… cho phép người dùng truy cập Internet bằng các thiết bị di động như điện thoại,

Người dùng có thể kết nối và sử dụng Internet thoải mái mà không phải trả phí. Đối với mạng WiFi này, do không có mật khẩu bảo vệ nên bạn chỉ cần có một thiết bị smartphone bên người là có thể truy cập rất dễ dàng. Tuy nhiên, cách bắt wifi không cần mật khẩu ở nơi công cộng đôi khi có thể yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản hoặc email rồi mới cho phép kết nối.

cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau-2

Tuy nhiên, mạng WiFi công cộng thường sẽ có một vài nhược điểm nhất định. Chẳng hạn như tốc độ chậm và không ổn định do nhiều người cùng sử dụng, tốc độ kết nối có thể bị giảm và thường xuyên bị gián đoạn. Do không có mật khẩu nên mạng này thường không được bảo mật tốt, dễ bị tấn công và xâm nhập.

Sử dụng tính năng WPS (Wi-Fi Protected Setup)

WPS là viết tắt của Wi-Fi Protected Setup. Đây là một tính năng được thiết kế để hỗ trợ người dùng cách bắt wifi không cần mật khẩu trên điện thoại thông minh. Điều đó có nghĩa là, bạn có thể kết nối các thiết bị vào mạng Wi-Fi một cách nhanh chóng và dễ dàng, mà không cần phải nhập mật khẩu dài và phức tạp. Thay vào đó, chúng ta chỉ cần nhấn một nút WPS trên bộ định tuyến và một nút tương tự trên thiết bị muốn kết nối.

Phương pháp nhấn nút (PBC)

Bước 1: Nhấn nút WPS trên bộ định tuyến Wi-Fi của bạn. Đèn báo WPS trên bộ định tuyến sẽ nhấp nháy.

Bước 2: Trong vòng 2 phút, nhấn nút WPS trên thiết bị muốn kết nối (như điện thoại, máy tính xách tay…).

Bước 3: Chờ cho đến khi thiết bị kết nối thành công.

cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau-3

Phương pháp sử dụng PIN

Bước 1: Tìm mã PIN WPS trên nhãn của bộ định tuyến hoặc trong giao diện quản trị của nó.

Bước 2: Trên thiết bị muốn kết nối, chọn tùy chọn kết nối Wi-Fi và nhập mã PIN WPS.

Bước 3: Nhấn kết nối.

Ví dụ minh họa

Giả sử bạn muốn kết nối điện thoại iPhone của mình với mạng Wi-Fi nhà bằng WPS:

  • Tìm nút WPS: Tìm nút WPS trên bộ định tuyến Wi-Fi của bạn. Nút này thường có biểu tượng WPS hoặc chữ WPS.
  • Nhấn nút WPS: Nhấn và giữ nút WPS trên bộ định tuyến trong khoảng 1-2 giây.
  • Mở cài đặt Wi-Fi trên iPhone: Vào phần Cài đặt > Wi-Fi.
  • Chọn mạng Wi-Fi: Chọn mạng Wi-Fi mà bạn muốn kết nối.
  • Nhập mã PIN (nếu cần): Nếu sử dụng phương pháp nhập mã PIN, hãy nhập mã PIN WPS vào ô tương ứng.
  • Hoàn tất: Chờ cho đến khi iPhone kết nối thành công với mạng Wi-Fi.

cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau-4

Lưu ý khi sử dụng cách bắt wifi không cần mật khẩu bằng WPS

Thời gian giới hạn: Thời gian để hoàn tất quá trình kết nối WPS thường khá ngắn, thường chỉ trong vòng 2 phút.

Bảo mật: Như đã đề cập, WPS có nhiều lỗ hổng bảo mật. Nên tắt tính năng này sau khi kết nối xong để tăng cường bảo mật cho mạng của bạn.

Tương thích: Không phải tất cả các thiết bị đều hỗ trợ WPS. Hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng của thiết bị của bạn để biết thêm thông tin.

Sử dụng ứng dụng tìm kiếm Wi-Fi miễn phí

Ứng dụng tìm kiếm Wi-Fi miễn phí mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, đặc biệt khi bạn đang di chuyển và cần kết nối Internet. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và kết nối với các mạng Wi-Fi miễn phí xung quanh ở mọi nơi, thay vì phải sử dụng dữ liệu di động tốn kém. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến hiện nay giúp bạn có cách bắt wifi không cần mật khẩu dễ dàng.

WiFi Map

Đây là một trong những ứng dụng phổ biến nhất, cung cấp bản đồ chi tiết các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí trên toàn thế giới. Ứng dụng này cho phép bạn tìm kiếm các mạng Wi-Fi gần bạn, xem mật khẩu (nếu có) và đánh giá chất lượng của mạng. Với WiFi Map, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các mạng Wi-Fi miễn phí ở bất cứ đâu, từ quán cà phê, nhà hàng đến các địa điểm công cộng.

Trong trường hợp xung quanh khu vực bạn hoạt động không có, app này còn có bản đồ cùng chỉ dẫn hướng dẫn bạn đến các điểm truy cập Wi-Fi gần nhất.

cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau-5

Instabridge

Ứng dụng này hoạt động tương tự như WiFi Map, cho phép bạn tìm kiếm và kết nối với các mạng Wi-Fi miễn phí một cách nhanh chóng. Ưu điểm là giao diện đơn giản, dễ sử dụng

Instabridge hoạt động dựa trên cơ sở dữ liệu khổng lồ được xây dựng từ cộng đồng người dùng, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và kết nối với các điểm truy cập Wi-Fi xung quanh. Nó sẽ tự động quét và hiển thị các mạng Wi-Fi miễn phí xung quanh vị trí của bạn, giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm.

WiFi Chùa

WiFi Chùa là một ứng dụng di động độc đáo của Việt Nam, được xây dựng với mục tiêu kết nối cộng đồng thông qua việc chia sẻ các mạng WiFi miễn phí. Ứng dụng này tập trung vào việc tạo ra một không gian mở, nơi mọi người có thể chia sẻ mật khẩu WiFi của mình và giúp đỡ những người khác tìm kiếm kết nối internet miễn phí.

cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau-6

Đây là ứng dụng giúp bạn có cách bắt wifi không cần mật khẩu đơn giản, đỡ tốn sức lại tiết kiệm chi phí bằng cách tận dụng các mạng WiFi miễn phí.

WiFi Master Key

Ứng dụng này sử dụng một cơ sở dữ liệu lớn các mật khẩu Wi-Fi được chia sẻ bởi người dùng. Giao diện người dùng trực quan, dễ sử dụng, giúp bạn nhanh chóng làm quen và sử dụng ứng dụng. Với một lượng lớn người dùng, WiFi Master Key sở hữu một cơ sở dữ liệu khổng lồ về các mạng Wi-Fi miễn phí trên toàn thế giới, tăng khả năng tìm kiếm thành công.

Kết nối với mạng WiFi của người quen

Kết nối với mạng Wi-Fi của người quen có nghĩa là bạn sử dụng kết nối internet của người khác để truy cập vào mạng internet. Thay vì sử dụng mạng di động của riêng mình hoặc một mạng WiFi công cộng, bạn sẽ kết nối vào mạng WiFi tại nhà hoặc văn phòng của người quen để truy cập internet.

cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau-7

Ví dụ bạn đến nhà người khác và muốn sử dụng điện thoại để lướt web. Thay vì sử dụng dữ liệu di động, bạn có thể yêu cầu họ mật khẩu WiFi để kết nối với mạng nhà người ấy.

Lưu ý quan trọng khi kết nối WiFi không cần mật khẩu

Cách bắt wifi không cần mật khẩu không cần mật khẩu tiềm ẩn nhiều rủi ro. Để đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân, hãy chú ý những điều sau:

Kiểm tra tên mạng: Luôn kiểm tra kỹ tên của mạng WiFi trước khi kết nối, tránh trường hợp giả mạo. Chỉ sử dụng các ứng dụng tìm kiếm Wi-Fi uy tín để xác minh thông tin về các mạng Wi-Fi xung quanh.

Tránh thực hiện các giao dịch trực tuyến: Không nên thực hiện các giao dịch ngân hàng, mua sắm trực tuyến hoặc truy cập vào các tài khoản cá nhân quan trọng khi kết nối với mạng WiFi công cộng, đặc biệt là những mạng không cần mật khẩu.

Hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân: Tránh đăng nhập vào các tài khoản mạng xã hội hoặc chia sẻ thông tin cá nhân trên các trang web công khai khi đang sử dụng mạng Wi-Fi không bảo mật.

Sử dụng VPN: VPN (Mạng riêng ảo) là một công cụ hữu ích để mã hóa dữ liệu truyền đi và giúp bảo vệ thông tin cá nhân của bạn khi kết nối với mạng công cộng.

cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau-8

Cẩn trọng với các trang web lạ: Tránh truy cập vào các trang web không đáng tin cậy hoặc tải về các tập tin từ nguồn không rõ ràng khi thực hiện cách bắt wifi không cần mật khẩu từ những nơi công cộng.

Cập nhật phần mềm thường xuyên: Đảm bảo hệ điều hành và các ứng dụng trên thiết bị của bạn luôn được cập nhật phiên bản mới nhất để vá các lỗ hổng bảo mật.

Sử dụng phần mềm diệt virus: Cài đặt và thường xuyên quét virus cho thiết bị của bạn.

Giải pháp thay thế cho cách bắt WiFi không cần mật khẩu

Việc tìm kiếm các giải pháp thay thế an toàn hơn cho việc kết nối Wi-Fi không cần mật khẩu là rất quan trọng để bảo vệ thông tin cá nhân và thiết bị của bạn. Dưới đây là một số giải pháp thay thế an toàn và hiệu quả hơn:

  • Sử dụng mạng di động: Nếu cần bảo mật cao và tốc độ ổn định, hãy sử dụng mạng di động 3G/4G/5G.
  • Kết nối với mạng Wi-Fi có mật khẩu: Luôn ưu tiên kết nối với các mạng Wi-Fi có mật khẩu bảo vệ để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn.
  • Sử dụng VPN: VPN (Mạng riêng ảo) giúp mã hóa dữ liệu của bạn, bảo vệ thông tin cá nhân khi sử dụng mạng công cộng.

Lời kết

Toàn bộ bài viết trên đã chia sẻ các thông tin liên quan đến cách bắt WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone đơn giản. Tuy nhiên, hãy cân nhắc trước khi kết nối với những thứ miễn phí, bởi chúng cũng đi kèm những rủi ro mà bạn không thể lường trước được.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại