bao-ve-danh-tinh-truc-tuyen

Cách bảo vệ danh tính trực tuyến hiệu quả

XEM NHANH

Việc người dùng bảo vệ danh tính trên không gian mạng internet là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt trong thời đại nạn đánh cắp thông tin, lừa đảo qua mạng ngày càng tăng. Vậy cần làm gì để bảo vệ thông tin cá nhân của mình? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé! 

Sử dụng mật khẩu mạnh 

Đối với các tài khoản mạng xã hội, người dùng cần đặt mật khẩu có mức độ bảo vệ cao. Mật khẩu mạnh phải đảm bảo dài ít nhất 8 ký tự bao gồm số, ký hiệu, chữ hoa, chữ thường. Nếu sử dụng nhiều tài khoản thì nên đặt mật khẩu khác nhau. Bởi các tài khoản có mật khẩu trùng nhau dễ rơi vào tầm ngắm của tin tặc. 

bao-ve-danh-tinh-truc-tuyen-3

Bật tính năng xác minh 2 bước 

Một trong những cách để bảo vệ danh tính internet đó là bật tính năng xác minh 2 bước. Yếu tố này cung cấp cho tài khoản một lớp bảo mật bổ sung bằng các yêu cầu mã xác thực. Và mã xác thực sẽ được gửi qua SMS hoặc email chỉ có hiệu lực trong thời gian ngắn. 

Nếu không có mã xác thực, tin tặc không thể truy cập tài khoản của bạn ngay cả khi biết mật khẩu. Do đó, bất kỳ tài khoản nào hoạt động trên nền tảng internet, chứa dữ liệu quan trọng đều nên bật 2FA. 

Không truy cập vào đường link không an toàn 

Mọi người cần thận trọng với những tin nhắn không đáng tin cậy. Hoặc các đường link, tệp đính kèm nếu không biết danh tính người gửi. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng phần mềm chống lừa đảo và bật xác thực đa yếu tố để bảo vệ tài khoản. 

bao-ve-danh-tinh-truc-tuyen-2

Sử dụng mạng VPN 

Sử dụng mạng VPN là một sự lựa chọn thông minh để bảo vệ danh tính của bạn. VPN sẽ ẩn địa chỉ IP bằng cách kết nối với nhiều máy chủ để giảm rủi ro. Bạn nên chọn một nhà cung cấp VPN tin cậy với chính sách quyền riêng tư nghiêm ngặt. 

Sử dụng phần mềm diệt virus 

Để bảo vệ danh tính khi sử dụng internet, bạn nên cài đặt phần mềm diệt virus. Các phần mềm virus có khả năng phát hiện và loại bỏ tập nguy hại. Đồng thời bảo vệ người dùng trước nguy cơ bị tấn công mạng. 

Tạm Kết 

Trên đây là những cách giúp bảo vệ danh tính trực tuyến hiệu quả cho bạn tham khảo. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

THAM KHẢO: Top Tivi có giá HOT hơn cả miền Bắc lúc này !!!!

Cùng Follow kênh Youtube Hoàng Hà Channel để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Tin mới nhất
chong-phan-manh-o-cung-win-10
Chống phân mảnh ổ cứng Win 10 nâng cao hiệu suất
captcha-la-gi
Captcha là gì? Vai trò của Captcha trong bảo mật trên internet
cach-rut-tien-atm
Cách rút tiền ATM không lo bị nuốt thẻ, áp dụng tất cả cây ATM
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G