Cách bán điện thoại hiệu quả giúp bạn thực sự phải “ngỡ ngàng”

Cách bán điện thoại hiệu quả giúp bạn thực sự phải “ngỡ ngàng”

XEM NHANH

Bán mặt hàng gì cũng vậy, nhỏ như gói xôi hay to như siêu xe, biệt thự thì người bán cũng chỉ mong chờ vào một mức giá tốt. Chia sẻ về cách bán điện thoại hiệu quả sẽ giúp bạn trở thành “con buôn” sành sỏi.

Cách bán điện thoại hiệu quả

Hẳn bạn sẽ bất ngờ nhưng các siêu phẩm Android thường sẽ mất tới 50% giá trị chỉ sau một thời gian ngắn mở bán. Chúng ta đều biết, điện thoại hay hay bất kì thứ gì khác sẽ mất giá trị ngay sau khi qua sử dụng. Nhưng khác với tủ lạnh, ô tô, chúng ta sẽ không thể giữ điện thoại của mình trong 10, 20 năm mà không bán lại hay nâng cấp lên một điện thoại mới. Dù dùng cách nào đi nữa thì số tiền chúng ta muốn đều là “càng nhiều càng tốt”.

Trong mọi trường hợp, giá bán của smartphone Android luôn bị mất giá một cách trầm trọng, dù là ở phân khúc nào. Thật khó để chấp nhận. Chúng ta phải nghĩ cách!!!

Dù cho bạn không thể kiểm soát được tỷ lệ khấu hao điện thoại, nhưng lại hoàn toàn có thể giữ lại càng nhiều giá trị càng tốt, điều đầu tiên kể đến là chăm sóc thật tốt cho thiết bị của mình. Và ngay dưới đây là tất cả những điều cần chú ý.

Cách bán điện thoại hiệu quả
Những vết nứt như thế này sẽ tiêu tốn của bạn hàng triệu đồng.

Dù bạn làm gì, đừng bỏ qua ốp lưng

Có lẽ bạn đã sử dụng ốp lưng để giữ cho màn hình, mặt lưng kính tinh tế của điện thoại nguyên vẹn. Điều này không ai không biết, nhưng nó lại vô tình phá đi sự hấp dẫn trên thiết kế máy, đặc biệt là với những chiếc flagship cao cấp. Nhưng nếu bạn muốn giữ cho điện thoại của mình không bị “sứt mẻ” khi bán đi thì một chiếc ốp lưng là sẽ không thể phù hợp hơn.

Cách bán điện thoại hiệu quả
Dù bạn làm gì, đừng bỏ qua ốp lưng.

Mẹo: Đừng quên mua ốp lưng trước khi bạn bắt đầu sử dụng một chiếc điện thoại mới, “lịch sử” đã ghi lại rất nhiều trường hợp rơi và vỡ điện thoại trong vòng vài phút sau khi ra khỏi hộp.

Điều cần lưu ý: Chiếc ốp cần phải bao phủ toàn bộ xung quanh các cạnh, viền, kín nhất mà bạn có thể làm.

Mua miếng dán màn hình / kính cường lực

Tại sao cần sử dụng miếng dán màn hình? Vâng, mục đích của miếng bảo dán màn hình là “vật hy sinh” mà bạn đặt lên trên màn hình điện thoại. Bạn hãy mua một miếng kính cường lực bảo vệ chứ không phải miếng dán mỏng. Tất nhiên, “hàng” tốt có thể buộc bạn chịu chi một chút, nhưng về lâu dài nó sẽ giúp bạn “gỡ lại” cả triệu dồng khi muốn bán lại điện thoại của mình.

Giữ hộp và tất cả các phụ kiện

Các cửa hàng mua lại điện thoại của bạn sẽ thích có bộ sạc chính hãng của bạn, họ có thể không quan tâm đến vỏ hộp, nhưng trường hợp bạn bán điện thoại của mình qua các trang mạng thì người mua lại sẽ rất thích vỏ hộp. Cố gắng khiến điện thoại của bạn gần với tình trạng ban đầu nhất có thể, nó sẽ làm cho thiết bị của bạn hấp dẫn hơn và MANG VỀ CHO BẠN NHIỀU TIỀN HƠN.

Cách bán điện thoại hiệu quả
Đừng bỏ cái hộp!

Giữ cho điện thoại “ngoại hình” lung linh

Hãy làm sạch điện thoại của bạn đúng cách trước khi mang bán. Đây là điều rất quan trọng, cho dù bạn bán điện thoại cho người lạ, thông qua bên thứ ba thì vẻ ngoài sạch sẽ, mới sẽ giúp thiết bị của bạn “sang” hơn và “được giá” hơn.

Tất nhiên, bạn sẽ chưa nhận được tiền cho đến khi người mua kiểm tra thiết bị, vì vậy, nếu cảm thấy mình đã “nâng trứng hứng hoa” thì việc tăng giá bán lên một chút cũng không có vấn đề gì.

Đối với các bộ phận khác thì sao? Bạn cũng làm như vậy, lau sạch hộp, sử dụng khăn ẩm nhẹ hoặc khăn giấy.

Cách bán điện thoại hiệu quả
Không ai muốn mua một chiếc điện thoại lem nhem cả.

Nếu màn hình nứt – Sửa ngay

Hãy tính toán một chút, bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu đầu tư một chút cho các lỗi hỏng “nhìn là thấy” trên điện thoại của mình. Ví dụ màn hình vỡ chẳng hạn.

Điện thoại bị hỏng vẫn giữ một số giá trị vì chúng có thể được tân trang, các linh kiện cũ có thể tái chế hay sửa chữa các điện thoại khác để bán lại.

Mẹo nhỏ cho bạn: Hãy truy cập vào website của người bán lại bên thứ 3 hoặc trang web chuyên sửa chữa các lỗi trên máy để họ ước tính mức giá sửa điện thoại của bạn. Sau đó so với giá trị cho điện thoại không bị hư hại và ước tính chi phí sửa chữa để có được mức giá mong muốn.

Một số điều cần biết

Một điều tưởng như đơn giản nhưng không để ý, trong mọi trường hợp, bạn chắc chắn phải sao lưu điện thoại của mình và đưa nó trở lại cài đặt gốc trước khi chuyển sang cho chủ mới.

Thao tác này giúp bảo vệ danh tính và đảm bảo giữ lại tất cả dữ liệu khi chuyển sang thiết bị mới. Cuối cùng thì chúc bạn bán được điện thoại của mình với mức giá thật cao.

Nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ và theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xiaomi Mi 9 SE giờ chỉ còn 7 triệu?!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết