Cách Apple dùng đòn tâm lý để khách hàng luôn “thèm khát” được chi nhiều tiền!

XEM NHANH

Apple luôn được coi là một công ty mang lại những giá trị sử dụng tuyệt vời cho khách hàng, thậm chí còn được tôn như một “nhà truyền giáo”. Tuy nhiên về bản chất, họ vẫn là những doanh nghiệp đang cố gắng kiếm lợi nhuận. Thep phân tích của @PhoneArena, Apple đã khéo léo kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách sử dụng nghệ thuật tâm lý với khách hàng.

Khách hàng luôn cảm thấy “thêm một tí là mình có máy xịn hơn hẳn”

Giả sử bạn đang tiết kiệm, nhưng bạn muốn có một chiếc iPad đẹp. iPad Gen 9 – 10.22021 cũng ổn, khá tuyệt vời và mạnh mẽ, nhưng bạn nhận ra nó có thiết kế không mới, và nó chỉ hỗ trợ Apple Pencil 1. Vì vậy bạn sẽ nghĩ “Được rồi, tôi sẵn sàng chi thêm một chút cho thứ gì đó hiện đại hơn.” Bạn sẽ nhìn sang iPad Air ở cấp cao hơn.

Hoàng Hà Mobile (1)
iPad 10.2 2021 có cấu hình mạnh nhưng thiết kế không thay đổi so với đời trước

iPad Air – cho đến nay là lựa chọn hoàn hảo nhất, ở mức giá tuyệt vời cho những gì nó có thể có. Nhưng với dòng này, iPad Air chỉ có hai tùy chọn lưu trữ – 64GB và 256GB, đây là một khoảng cách dung lượng khá lớn. iPad Air 64GB có giá rất ổn tầm 600$, nhưng nếu bạn là người sáng tạo hoặc muốn tải xuống nhiều nhạc, phim, trò chơi trên máy tính bảng của mình, bạn biết 64GB là quá thiếu. Và dĩ nhiên Apple cũng biết điều đó sẽ không đủ đối với bạn.

Hoàng Hà Mobile (2)
iPad Pro là dòng máy cao cấp nhất của Apple

Vì vậy, bạn quyết định xem xét iPad Air 256GB, nhưng nó có giá tới 750$. Và sau đó bạn nhận ra rằng giá 750$ của nó đang khá gần với iPad Pro. Giá iPad Pro chỉ cao hơn không đáng kể là 50$. Vậy thì chọn ngay iPad Pro thôi!

Như vậy, bạn đang tìm kiếm một chiếc iPad giá cả phải chăng, nhưng nhanh chóng bị quay lưng và cuối cùng lại mua một chiếc iPad Pro hiện đại.

iPhone SE (2022) sử dụng thiết kế cũ -> Hãy mua iPhone 13

iPhone SE (2022) thực sự là một con quái vật ở bên trong – nó vượt trội hiệu suất hơn hầu hết các dòng Android, mặc dù là iPhone rẻ nhất nhưng lại mạnh ngang iPhone 13. Vì vậy, Apple đã đánh bại đối thủ về hiệu suất, nhưng nếu như vậy nó sẽ lấn lướt đàn anh iPhone 13 mất?

Hoàng Hà Mobile
iPhone SE 2022 ra mắt đầu năm nay

Vì thế iPhone SE 2022 không sử dụng thiết kế mới. Những người biết đến nó như tầng lớp thanh niên & trung niên – chắc chắn mua cho họ một chiếc iPhone 13 thay vì iPhone SE, mặc dù cả hai đều là điện thoại rất mạnh mẽ.

Khi bạn đã chọn mua iPhone 13, giống như với ví dụ về iPad, các tùy chọn lưu trữ trên iPhone 13 có xu hướng từ từ chuyển bạn sang iPhone 13 ProPro Max. iPhone 13 dung lượng lưu trữ tối đa có giá ngang với iPhone 13 Pro 256 GB. Sau một hồi lựa chọn, bạn giật mình vì mình đang xem xét mua dòng Pro thay vì dòng 13 cơ bản từ bao giờ!

danh-gia-iphone-13-pro-iphone-13-pro-max-dien-thoai-dac-biet-nhung-pro-max-kem-3

Dù biết vậy, nhưng khách hàng hạnh phúc khi được tiêu tiền cho Apple

Việc Apple nắm bắt chặt chẽ các tùy chọn lưu trữ là một lý do rất lớn khiến chúng ta không bao giờ thấy bộ nhớ có thể mở rộng trên iPhone. Apple muốn có toàn quyền kiểm soát các tùy chọn lưu trữ và khe cắm Thẻ nhớ SD sẽ phá hỏng điều đó. Đó là một thực tiễn khá khó hiểu từ thuở đầu, nhưng từ quan điểm kinh doanh – nó hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, với đẳng cấp của những thiết bị mình có, Apple đã buộc chặt người tiêu dùng vào thế giới của mình, và khiến khách hàng luôn cảm thấy “được tiêu tiền” thay vì “bị mất thêm tiền”. Những gì khách hàng bỏ ra xứng đáng với những gì họ thu được!

THAM KHẢO SẢN PHẨM APPLE CHÍNH HÃNG TẠI HOÀNG HÀ MOBILE

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Tin mới nhất
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại