cac-vi-tuong-trong-lien-quan-thump

Các vị tướng trong Liên Quân Mobile bị cấm nhiều nhất tại APL 2023

XEM NHANH

Giải đấu APL 2023 đã chính thức hạ màn sau những trận đấu căng thẳng và đầy kịch tính. Bên cạnh những trải nghiệm mãn nhãn, bạn có biết các vị tướng trong Liên Quân nào đạt tỉ lệ cấm cao nhất trong giải đấu lần này không? Dưới đây là danh sách các vị tướng đạt tỉ lệ cấm cao nhờ sức mạnh vượt trội so với tất cả các tướng trong Liên Quân khác mà bạn có thể quan tâm.

Các vị tướng trong liên quân bị cấm nhiều nhất tại APL 2023

Trong môi trường thi đấu chuyên nghiệp, việc lựa chọn các tướng trong trận đấu thường khác biệt đáng kể so với khi chơi ở cấp độ rank. Các tuyển thủ chuyên nghiệp thường tiếp cận với chiến lược kết hợp, lựa chọn những tướng hỗ trợ thay vì những tướng tấn công mạnh mẽ có khả năng tự sinh tồn và gánh đội cao.

Tuy nhiên, nhờ những suy nghĩ sáng tạo từ quan điểm của các tuyển thủ về việc ban và pick tướng, game thủ có thể nhìn nhận một cách công bằng về mức độ nguy hiểm của những tướng dường như “không gây hại” khi chơi rank. Bên dưới đây là danh sách các vị tướng trong Liên quân thường xuyên bị cấm trong giải đấu APL 2023.

Đường Tà Thần

cac-vi-tuong-trong-lien-quan-ta-than

  • Top 1: Omen với 106 lượt bị cấm
  • Top 2: Florentino với 63 lượt bị cấm
  • Top 3: Skud với 28 lượt bị cấm
  • Top 4: Qi với 24 lượt bị cấm

Đi Rừng

cac-vi-tuong-trong-lien-quan-di-rung

  • Top 1: Aoi với 53 lượt bị cấm
  • Top 2: Kriknak với 26 lượt bị cấm
  • Top 3: Yan với 19 lượt bị cấm
  • Top 4: Keera với 15 lượt bị cấm

Đường Giữa

cac-vi-tuong-trong-lien-quan-duong-giua

  • Top 1: Iggy với 22 lượt bị cấm
  • Top 2: Yue với 18 lượt bị cấm
  • Top 3: Mganga với 12 lượt bị cấm
  • Top 4: Krixi và Zata với 6 lượt bị cấm

Xạ Thủ

cac-vi-tuong-trong-lien-quan-xa-thu

  • Top 1: Valhein với 82 lượt bị cấm
  • Top 2: Elsu với 39 lượt bị cấm
  • Top 3: Joker với 27 lượt bị cấm
  • Top 4: Slimz với 7 lượt bị cấm

Hỗ Trợ

cac-vi-tuong-trong-lien-quan-ho-tro

  • Top 1: Rouie với 81 lượt bị cấm
  • Top 2: Aya với 73 lượt bị cấm
  • Top 3: Krizzix với 18 lượt bị cấm
  • Top 4: Chaugrar với 12 lượt bị cấm

Không thể phủ nhận rằng, các vị tướng trong Liên Quân như Elsu, Aoi, Florentino đã tạo nên sự nguy hiểm cả trong rank và giải đấu, tuy nhiên, sẽ có không ít sự ngạc nhiên khi thấy sự xuất hiện của các tướng Liên Quân đã không còn ở trong meta như Krizzix, Chaugrar, Skud, Mganga,… trong danh sách cấm tại APL 2023.

Mặc dù vậy, khi các đội cần những tướng hỗ trợ và kết hợp tốt trong các trận đấu lớn, những tướng kể trên lại thể hiện được tầm quan trọng của mình. Điều này cũng giải thích vì sao, từ góc độ của các tuyển thủ, tất cả các tướng trong Liên Quân này có khả năng tạo ra sự biến động lớn trong cả trận đấu.

Xem thêm: Lauriel: Hotpick 1 thời có còn chỗ đứng trong meta Liên Quân Mobile hiện tại?

Top các tướng trong Liên Quân nổi bật trong giải đấu APL 2023

Bên cạnh những vị tướng bị cấm vì quá out sức mạnh thì giải đấu APL 2023 lần này cũng chứng kiến sự xuất hiện của những vị tướng không được quá ưa chuộng trong đấu rank. Mặc dù vậy, các vị tướng này vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ trong các trận đấu chuyên nghiệp nếu sử dụng thành thạo. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu những vị tướng cực mạnh tại APL 2023 nhé.

Y’bneth

Trên thực tế, Y’bneth là cái tên có thể chưa quen thuộc với nhiều người chơi Liên Quân Mobile, đặc biệt là những người mới chinh chiến trong tựa game này. Nhưng đừng để sự xa lạ đó lừa dối bạn, Y’bneth mang trong mình nhiều tiềm năng mà có thể bạn chưa từng biết tới.

Thường không xuất hiện nhiều trong các trận đấu ở rank thấp đến trung, nhưng Y’bneth lại trở nên nổi bật khi chúng ta tiến lên những rank cao hơn. Thậm chí, anh chàng này đã trở thành một “hiện tượng” trong giải đấu chuyên nghiệp, khiến nhiều game thủ không khỏi bất ngờ.

cac-vi-tuong-trong-lien-quan-y-bneth

Thật không thể quên cảnh tượng trong APL 2023, khi SGP Khoa cầm Y’Bneth trong trận đấu với VGM, thực sự đã tạo ra một sức rung động lớn, chinh phục cả khán giả lẫn đối thủ.

Với sự xuất hiện ở vai trò như Đấu Sĩ/Đỡ Đòn, Y’bneth sở hữu khả năng chống chịu đáng kinh ngạc, đứng đầu trong số các tướng Tanker của Liên Quân Mobile khi ra mắt. Nhưng đó không phải là tất cả, Y’bneth còn nổi tiếng với khả năng hồi phục sức mạnh một cách nhanh chóng.

Thậm chí khi đóng vai trò hỗ trợ, Y’bneth vẫn không kém phần mạnh mẽ khi gây ra lượng sát thương đáng kể. Khả năng kiểm soát đối thủ trên một khu vực rộng giúp đồng đội dễ dàng tiếp cận combat. Thậm chí khi phải đối mặt với 5 nguồn sát thương từ kẻ địch, Y’bneth vẫn có thể trốn thoát một cách dễ dàng, một điểm cộng lớn khi so với các vị tướng trong Liên Quân ở vai trò tương tự.

Valhein – Một trong các vị tướng trong Liên Quân nổi bật nhất APL 2023

Valhein cũng được xem là một cái tên không còn xa lạ với cộng đồng game thủ Liên Quân Mobile. Từ lúc Garena thay đổi toàn bộ cơ chế của anh này từ sát thương phép sang sát thương vật lý, Valhein đã trở thành tâm điểm của nhiều cuộc tranh luận sôi nổi.

Thật không thể phủ nhận sự mạnh mẽ của Valhein khi được trang bị đúng bộ đồ vật lý, chí mạng cùng với một số món trang bị thủ ở slot 4 hoặc 5. Điều này đã làm thay đổi cách chơi của nhiều người và giúp Valhein trở thành một lựa chọn không thể bỏ qua trong các trận đấu.

cac-vi-tuong-trong-lien-quan-valhein

Trong APL 2023, ngoại trừ một số đội như VGaming và Baron, hầu hết các đội khác đều ưu tiên Valhein. Các đội chọn Valhein thường có hai cách chơi: đi lane Rồng theo cách truyền thống hoặc đi đường Tà Thần để khắc chế đối thủ. Valhein rất mạnh trong giai đoạn đầu game, qua đó giúp tạo lợi thế khi ép đường. Tuy nhiên, việc áp dụng chiến thuật này khi chơi đơn có thể gặp khó khăn.

Các đội tuyển thường ưu tiên pick 2 cánh thắng, 1 hòa nếu được chọn sau. Trong bối cảnh này, Valhein với khả năng trội hơn trong giai đoạn đầu game có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Nếu đội của bạn đang thiếu cân bằng, việc thay đổi đường đi có thể tạo ra lợi thế.

Thêm vào đó, nếu đội bạn chọn các tướng hỗ trợ mạnh ở giai đoạn đầu như Krixi, Helen, hoặc các tướng ép mạnh như Thane, Zip để tạo ra một hàng rào bảo vệ, Valhein sẽ có thêm cơ hội để phát huy sức mạnh.

Batman

Mặc dù Batman được xem là một vị tướng không thật sự nổi bật so với các vị tướng trong Liên Quân khác trong giải APL 2023, nhưng dưới bàn tay của HKA Dada, anh ta đã tái hiện những đột biến đáng chú ý. Mặc dù tỷ lệ thắng của Batman là 0% chung cuộc, Dada vẫn đã biến anh hùng bóng đêm này thành một phần không thể thiếu trong các trận đấu mà mình tham gia.

Khi nắm giữ Batman, Dada đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Với những động tác gank liên tục, cùng khả năng tận dụng chiêu cuối để check map, Dada đã biến Batman thành một vị tướng đầy đe dọa, đặc biệt khi kết hợp với đồng đội để tạo ra những đợt tấn công bất ngờ.

Những tình huống điển hình mà Batman đã tạo ra chính là sự kết hợp với Valhein và Baldum ở đường Rồng. HKA dưới sự dẫn dắt của Dada đã biết cách sử dụng Batman để đẩy đường, kết hợp với cú hất của Baldum để dồn và tiêu diệt mục tiêu. Mặc dù HKA không giành chiến thắng, nhưng Dada vẫn khiến người xem phải công nhận sự thông minh và khéo léo của mình khi sử dụng Batman trong giải đấu lần này.

Các vị tướng trong Liên Quân gây ấn tượng tại APL 2023 gọi tên Yorn

Sự xuất hiện của Yorn trong phần đánh giá này không quá bất ngờ, bởi vì đây là một xạ thủ hợp với mọi meta nhờ bộ kĩ năng có phần toàn diện. Mặc dù có nhiều trận thắng với Yorn, nhưng chắc chắn người hâm mộ vẫn không thể quên được trận đấu khi VGaming SEA sử dụng vị tướng này một cách ấn tượng. Nhưng đúng là Yorn cũng không phải lúc nào cũng chơi mượt mà. Có những trận đấu Yorn phải chịu nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự hỗ trợ của Zip, Yorn đã tạo ra những trận lật kèo ngoạn mục.

cac-vi-tuong-trong-lien-quan-yorn

Cặp đôi Yorn và Zip đã trở thành sự kết hợp hủy diệt trong giải đấu khiến nhiều đội khác phải e dè. Zip với khả năng bảo vệ tuyệt vời, giúp Yorn có thể tấn công mạnh mẽ từ phía sau. Tuy nhiên, khi chọn Yorn, các đội cần chuẩn bị cho tình huống cánh Rồng bị tấn công mạnh mẽ, buộc họ phải đánh thủ nhiều hơn.

Nhưng không vì thế mà các đội bỏ qua Yorn. Họ đã biết cách lựa chọn những tướng khác để cân bằng lại thế trận, kết hợp với việc di chuyển linh hoạt. VGaming chẳng hạn, đã kết hợp bộ đôi Krizzix, Aoi, Mganga để khống chế sớm khiến đối thủ không thể áp dụng tác chiến đánh hội đồng.

Tóm lại, Yorn vẫn là một quân bài mạnh mẽ ở giai đoạn cuối trận với khả năng kéo game và cân team rất tốt. Vì thế, đừng ngần ngại sử dụng Yorn trong các trận rank nếu bạn muốn tận hưởng một trong các vị tướng trong Liên Quân đầy chất lượng.

Bijan

Bên cạnh các các vị tướng trong Liên Quân kể trên, Bijan được xem là một cái tên mới lạ hơn nhưng đã nhanh chóng tạo ra dấu ấn mạnh mẽ. Những đội tuyển hàng đầu như VGaming, SaiGon Phantom, hay Bacon đều chưa từng sử dụng vị tướng này, nhưng MAD Neil đã làm nên chuyện, khiến Bijan trở thành một quân bài ấn tượng.

cac-vi-tuong-trong-lien-quan-bijan

MAD Neil không những giành chiến thắng trong cả hai trận mà anh ta sử dụng Bijan mà còn tạo ra một đột biến lớn trong cách sử dụng vị tướng mới này. Neil thường sử dụng Bijan đi Rừng, nhưng không theo cách lái quá nhanh. Thay vào đó, anh chàng này sử dụng combo chủ yếu là thực hiện các lái xe ngắn nhằm lao vào giao tranh, từ đó tạo ra hiệu ứng khống chế về phía đối thủ liên tục.

Đồng thời, Neil sẽ sử dụng bộ trang bị khá phổ thông cho vị tướng Bijan. Bao gồm hai món gây sát thương là Thương Longinus và Phức Hợp Kiếm sau khi đã có giày và Rìu Leviathan. Hai món cuối cùng trong bộ đồ thường là những món thủ để tăng khả năng chống chịu. Lựa chọn như Huân Chương Troy, Thuẫn Nham Thạch có thể giúp Bijan trở nên cứng cáp hơn.

Bên cạnh đó, những tướng có khả năng kết hợp tốt với Bijan trong APL 2023 bao gồm Thane, Richter, Skud,…  đây đều là những vị tướng có thể lao vào và tạo ra một lớp chắn chắc chắn cho tuyến sau để gây sát thương. Tóm lại, Bijan dưới bàn tay điêu luyện của MAD Neil đã trở thành một lựa chọn đáng gờm trong giải đấu lần này.

Tạm kết

Hi vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các vị tướng trong Liên Quân bị cấm và các vị tướng ấn tượng nhất trong giải đấu APL 2023 lần này. Mỗi vị tướng đều có những ưu và nhược điểm riêng cho nên nếu như sử dụng thành thạo thì bạn có thể phát huy đầy đủ sức mạnh của họ trên chiến trường.

Xem thêm: Hướng dẫn cách lên đồ và lối chơi cho Krixi – Liên Quân Mobile

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất