iOS 16.2

Các tính năng mới trên iOS 16.2

XEM NHANH

iOS 16.2 sẽ là bản cập nhật hệ điều hành lớn nhất trên iPhone trong năm nay và dự kiến sẽ ra mắt trong tuần tới.  iOS 16.1 đã mang đến một số thay đổi đáng kinh ngạc khi vừa được ra mắt. Nhưng bản iOS 16.2 mới này dự kiến sẽ mang đến cho người dùng những cải tiến vượt trội hơn nữa.

Sự xuất hiện của một ứng dụng Freeform mới dẫn đến những thay đổi trong iOS 16.2 bên cạnh một số cải tiến cơ bản khác cho các ứng dụng và tính năng. Kể từ khi được trải nghiệm phiên bản iOS 16.2 beta 2 trên iPhone 14 Pro, người dùng đã nhận ra những tiện ích mới được cập nhật như tiện ích Thuốc cho Màn hình khóa, tích hợp Apple News cho ứng dụng Thời tiết và bản cập nhật Dynamic Island. Ngoài ra, 16.2 sẽ mang đến sự xuất hiện của Apple Music Sing, chế độ karaoke mới đầy thú vị của Apple Music .

iOS 16.2: Apple Music Sing

Apple Music Sing là một chế độ karaoke tích hợp mới dành cho người dùng Apple Music và hiện dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối tháng này. Nó có thể sẽ đi kèm với bản cập nhật iOS 16.2. Mặc dù chế độ này chưa hỗ trợ hết tất cả 100 triệu bài hát của Apple, nhưng nó vẫn được kỳ vọng sẽ mang lại một trải nghiệm thú vị cho các người dùng.

Bảo vệ dữ liệu nâng cao với iOS 16.2

Bảo vệ dữ liệu nâng cao với iOS 16.2

Tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao đã bắt đầu được triển khai từ Chương trình phần mềm Beta của Apple nhưng dự kiến ​​tính năng này sẽ đi kèm với iOS 16.2 (khi nó được ra mắt) hoặc đầu năm sau. Tính năng bảo mật này mang lại mã hóa đầu cuối cho dịch vụ lưu trữ iCloud của Apple . Mặc dù nó sẽ không mã hóa dữ liệu Mail, Danh bạ hoặc Lịch, nhưng cải tiến này sẽ giúp bảo mật các thông tin nhạy cảm của bạn.

iOS 16.2: Cải tiến màn hình luôn bật

iOS 16.2 AirDrop

AirDrop cho phép bạn chia sẻ tệp từ iPhone của mình sang iPhone khác mà không cần phải kết nối dây cáp. Giờ đây, Apple đang thay đổi mọi thứ bằng cách giới hạn khả năng nhận AirDrop (mở trong tab mới) từ “Mọi người” thành “Chỉ hoạt động trong 10 phút”.

Tuy nhiên, sự thay đổi này đã nhận về khá nhiều tranh cãi. Apple ban đầu chỉ thực hiện thay đổi ở Trung Quốc, được cho là theo yêu cầu của chính phủ Trung Quốc nhằm hạn chế khả năng giao tiếp của những người biểu tình. Giờ đây, có vẻ như toàn bộ thế giới chỉ có thể để họ nhận AirDrop trong 10 phút mỗi lần trừ khi họ muốn giữ nó giữa các liên hệ.

iOS 16.2: Freeform

Có thể bạn đã quên Freeform, một ứng dụng mà Apple đã ra mắt lần đầu tiên trong Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu vào tháng 6. Apple giới thiệu Freeform như một công cụ cộng tác và brainstorm hiệu quả. Ứng dụng này tạo ra một loại bảng trắng di động mà mọi người có thể làm việc cùng nhau trong thời gian thực.

iOS 16.2: Freeform

Freeform dường như chủ yếu hướng tới iPad bởi vì có thể tận dụng triệt để độ rộng của màn hình. Thật vậy, Freeform cũng ra mắt trên bản phát hành iPadOS 16.2 Beta 1, xuất hiện cùng lúc với bản cập nhật iOS 16.2. Tuy nhiên, Freeform được thiết kế để hoạt động trên nhiều thiết bị của Apple, đó là lý do tại sao nó cũng được đưa vào cả iOS 16.2 và macOS Ventura beta mới.

Trong ghi chú phát hành của Apple cho iOS 16.2 Beta 1 cảnh báo về một số sự cố với với ứng dụng này nhằm yêu cầu giải pháp thay thế để xóa bảng khi ngoại tuyến và thêm hoặc xóa cộng tác viên khi thay đổi cài đặt chia sẻ. Xin nhắc lại rằng đây chủ yếu là bản phát hành beta, với rất nhiều tinh chỉnh đang được thực hiện từ nay đến khi iOS 16.2 được phát hành chung.

iOS 16.2: Ứng dụng thời tiết khu vực Apple News stories

Nếu bạn mở ứng dụng Thời tiết trên iOS và các điều kiện hiện tại có liên quan đến một câu chuyện tin tức đang diễn ra, thì một tiện ích Tin tức của Apple sẽ bật lên để cho phép bạn đọc thêm về những gì đang diễn ra trong ứng dụng Tin tức.

Tính năng này hiện có vẻ giới hạn ở một số địa điểm nhất định ở Hoa Kỳ, nhưng hy vọng một khi kết thúc phiên bản beta, nó sẽ hoạt động ở mọi nơi.

iOS 16.2: Nâng cấp Dynamic Island cho iPhone 14 Pro

iOS 16.2 beta just brought this handy Dynamic Island upgrade to iPhone 14 Pro | Tom's Guide

iOS 16.2 có bản nâng cấp Dynamic Island mới. Giờ đây nó sẽ giữ biểu tượng Wi-Fi và các thanh tín hiệu trong khi phát nhạc trên iPhone 14 Pro. Trước đó, nếu người dùng đang nghe nhạc trên iPhone 14 Pro, Dynamic Island sẽ hiển thị bản nhạc Đang phát cùng với biểu tượng pin và biểu tượng tín hiệu hoặc Wi-Fi. Với bản cập nhật này, phần “hòn đảo” sẽ thu nhỏ lại về chiều rộng và cả ba biểu tượng sẽ hiển thị khi phát nhạc. Nó cũng sẽ có một hình ảnh động nổi bật để đặt nó vào đúng vị trí.

iOS 16.2: Hỗ trợ ProMotion mở rộng

iOS 16.2: Cấu trúc ứng dụng “Nhà” mới

Ứng dụng “Nhà” của iPhone đã nhận được rất nhiều sự chú ý trong iOS 16. Đầu tiên là với thiết kế hoàn toàn mới giúp xem và điều khiển các phụ kiện nhà thông minh dễ dàng hơn. Bản cập nhật iOS 16.1 đã hỗ trợ Matter, một giao thức tương tác được hỗ trợ bởi Google, Amazon và Apple sẽ giúp các thiết bị khác nhau hoạt động cùng nhau.

Các thay đổi xuất hiện trong iOS 16.2 hứa hẹn sẽ mở ra một cấu trúc mới cho ứng dụng Home. Apple cho biết sự thay đổi này sẽ mang lại hiệu suất nhanh hơn, đáng tin cậy hơn (mặc dù chúng ta cần phải chờ xem liệu rằng nó có hoạt động như mong đợi trong tương lai hay không).

iOS 16.2: Thay đổi của các hoạt động trực tiếp

Hoạt động trực tiếp cũng chỉ xuất hiện trong iOS 16.1, nhưng sẽ có một số cải tiến cho tính năng trong iOS 16.2. Hoạt động trực tiếp là các cảnh báo xuất hiện trên màn hình khóa (hoặc xung quanh Dynamic Island nếu bạn có iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max) cung cấp cho bạn các bản cập nhật liên tục cho những thứ như tỷ số thể thao, trạng thái giao hàng và bộ hẹn giờ.

Theo MacRumors, bạn sẽ có thể nhấn vào nút Theo dõi trên các trò chơi được hỗ trợ trong ứng dụng TV để cập nhật điểm số được hiển thị trên màn hình khóa hoặc trong Dynamic Island. Các sự kiện được hỗ trợ bao gồm các trận MLB và NBA cũng như các trận Premiere League ở Mỹ

iOS 16.2: Báo cáo cuộc gọi SOS khẩn cấp tình cờ

Nếu bạn vô tình kích hoạt tính năng cuộc gọi SOS khẩn cấp của iPhone, iOS 16.2 Beta 1 rõ ràng sẽ thêm một cách để báo cáo cuộc gọi không có chủ đích này. Một người dùng iOS 16.2 ở trên Twitter đã nói rằng một tính năng như vậy đã xuất hiện khi họ vô tình thực hiện cuộc gọi SOS khẩn cấp trên iPhone của họ.

iOS 16.2: Tiện ích giấc ngủ và tiện ích Thuốc

iOS 16.2 beta 1 đã thêm tiện ích Màn hình khóa ngủ cho iOS, cho phép người dùng xem dữ liệu theo dõi giấc ngủ của họ từ Màn hình khóa. Tiện ích Màn hình chính ở chế độ ngủ đã tồn tại từ iOS 15 nhưng với việc Màn hình khóa trở nên không thể thiếu đối với iOS, tiện ích Chế độ ngủ sẽ được chuyển sang.

iOS 16.2 beta 2 mang đến một tiện ích sức khỏe của riêng nó. Thuốc là một tiện ích đã được gợi ý trước đây nhưng không khả dụng trước phiên bản beta mới nhất này. Giờ đây, người dùng iOS 16.2 beta 2 có thể theo dõi thuốc của họ từ Màn hình khóa. Nếu bạn là một người sử dụng đa dạng nhiều loại thuốc, ứng dụng này là một người đồng hành không thể thiếu.

iOS 16.2: Chế độ trợ năng tùy chỉnh

Trong nỗ lực không ngừng nhằm đảm bảo bất kỳ ai cũng có thể sử dụng iPhone, Apple đang phát triển chế độ Trợ năng tùy chỉnh mới giúp đơn giản hóa đáng kể bố cục iOS.

Kích hoạt chế độ này sẽ thay thế bố cục màn hình chính iOS “Springboard” mặc định bằng một bố cục đơn giản hơn được tạo thành từ một lưới lớn các biểu tượng. Mở khóa điện thoại cũng có thể được đặt để yêu cầu đầu vào chạm và giữ và bất kể bạn đang ở đâu trong điện thoại. Bên cạnh đó, nút Quay lại sẽ được hiển thị rõ ràng ở cuối màn hình.

Ngoài ra còn có các tùy chọn để phóng to văn bản trên màn hình, tắt các nút âm lượng và thực hiện các thay đổi đối với từng ứng dụng cũng như dịch vụ SOS khẩn cấp của iOS.

iOS 16.2: Cải thiện tìm kiếm Tin nhắn và các tính năng khác

Bên cạnh các bản cập nhật tính năng lớn hơn này, cũng có khả năng có một số thay đổi nhỏ sắp ra mắt với iOS 16.2. Theo MacRumors, phiên bản mới của hệ điều hành di động sẽ cho phép bạn tìm kiếm từ khóa cho hình ảnh trong Tin nhắn dựa trên nội dung (ví dụ: chó, mèo, v.v.). Nó cũng sẽ hỗ trợ SharePlay cho GameCenter để bạn có thể chơi trò chơi với mọi người trong khi bạn đang thực hiện cuộc gọi FaceTime với họ.

iOS 16.2: Giải quyết các sự cố

Theo ghi chú phát hành iOS của Apple, nó đã khắc phục một số sự cố với phiên bản beta mới nhất này. Đã giải quyết được sự cố khi nhập Hán Việt, cũng như sự cố với ứng dụng TV không hoạt động bình thường. Cuối cùng, SwiftUI, một công cụ xây dựng ứng dụng của Apple, đã gặp một số vấn đề với hoạt ảnh đã được giải quyết trong iOS 16.2 beta 2.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

Tin mới nhất
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024
Unreal Engine là gì? Giới thiệu công cụ phát triển game mạnh mẽ nhất hiện nay