man-hinh-iphone-moi

Các mẫu iPhone mới sẽ sử dụng tấm nền Samsung OLED tiên tiến M14 để cải thiện độ sáng

XEM NHANH

Theo báo cáo mới nhất từ ​​Hàn Quốc, các mẫu iPhone mới sắp ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ là những điện thoại thông minh đầu tiên của Apple sử dụng tấm nền màn hình mới do Samsung sản xuất.

Các mẫu iPhone mới sẽ sử dụng tấm nền Samsung OLED M14

Theo ETNews, dòng màn hình OLED “M” của Samsung được sản xuất cho các điện thoại thông minh hàng đầu. Trong khi đó số “14” ám chỉ số lượng vật liệu hiệu suất cao được sử dụng để sản xuất chúng. M14 là dòng đầu tiên thuộc loại này và tấm nền OLED được cho là đã được phát triển để mang lại độ sáng và độ bền vượt trội hơn.

Samsung được cho là đã đặt hàng vật liệu M14 và đang chuẩn bị sản xuất hàng loạt màn hình vào nửa cuối năm nay Gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc sẽ hợp tác với Apple và cung ứng tấm nền cao cấp cho các mẫu iPhone mới trong tương lai.

man-hinh-iphone-moi-1

Đây sẽ là lần đầu tiên Apple sử dụng màn hình OLED M14 thế hệ mới nhất của Samsung. Điều thú vị là gã khổng lồ điện tử này cũng dự kiến ​​sẽ cung cấp cùng một mẫu màn hình cho dòng Google Pixel 9, cho thấy công nghệ ấn tượng này sẽ được áp dụng rộng rãi hơn trên các điện thoại thông minh cao cấp.

Một báo cáo trước đây từ Trung Quốc tuyên bố rằng các mẫu ‌iPhone mới năm nay sẽ có độ sáng SDR thông thường lên tới 1.200 nits – tăng 20% ​​so với các mẫu thuộc dòng iPhone 15 Series hiện tại. Giờ đây, với thông tin về tấm nền mới của Samsung trùng khớp càng cho thấy đây có thể là lý do cho sự cải thiện dự kiến này trên những mẫu điện thoại hàng đầu của Apple. Tuy nhiên, độ sáng HDR tối đa dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức 1.600 nits, giống như màn hình iPhone 15 Pro hiện tại.

iPhone mới sẽ cho trải nghiệm sử dụng tốt hơn

Việc iPhone mới được nâng cấp công nghệ màn hình sang màn OLED M14 cao cấp của Samsung hứa hẹn sẽ cho trải nghiệm tốt hơn so với thế hệ cũ. Dòng smartphone cao cấp nhất của Samsung hiện nay, Galaxy S24 Ultra cũng mới chỉ dừng lại ở việc sử dụng tấm nền M13. Vì vậy, chất lượng của các sản phẩm Apple đảm bảo vượt trội hơn so với mẫu flagship hàng đầu của Samsung hiện nay. Với lời hứa về độ sáng được cải thiện và tuổi thọ kéo dài, màn hình OLED M14 mới được thiết lập để cải thiện trải nghiệm của người dùng trong tương lai.

man-hinh-iphone-moi-2

Một số tin đồn khác cho hay, Apple đang nghiên cứu sử dụng công nghệ Border Reduction Structure (BRS) cho thế hệ iPhone tiếp theo. Công nghệ này cho phép bố trí mạch điện nhỏ gọn và hiệu quả hơn dưới màn hình, tạo ra viền bezel mỏng hơn nữa, chỉ còn 1,15 mm. Năm ngoái, Apple đã giảm viền bezel trên các mẫu iPhone 15 Pro bằng cách sử dụng công nghệ đúc áp suất phun thấp, hay LIPO, để thu nhỏ kích thước viền màn hình xuống còn 1,5 mm so với khoảng 2,2 mm trên các mẫu iPhone 14.

Ngoài ra, Apple đang thiết kế chip A-series mới cho các mẫu iPhone mới, được xây dựng trên nút N3E 3 nanomet mới nhất. Người dùng có thể mong đợi vi xử lý mới mang lại một số cải tiến về hiệu suất và hiệu suất hấp dẫn.

Lời kết

Trên đây là thông tin các mẫu iPhone mới sẽ sử dụng tấm nền Samsung OLED tiên tiến M14 để cải thiện độ sáng. Chỉ còn vài tháng nữa là đến ngày ra mắt iPhone 2024. Như thường lệ, những người tiết lộ thông tin, nhà phân tích và những người có thông tin nội bộ đã chia sẻ thông tin chi tiết về các thiết bị mới này. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Lộ hình ảnh render Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6 sắp ra mắt

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất