cPhân biệt các loại iPhone hiện đang có trên thị trường

Phân biệt các loại iPhone hiện đang có trên thị trường

XEM NHANH

Các loại iPhone hiện đang có trên thị trường gồm có những loại nào? Phân biệt các loại đó ra sao? Trong bài viết hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ cùng bạn đọc đi tìm lời giải đáp cho những câu hỏi trên nhé!

Trên thị trường iPhone hiện nay, có rất nhiều loại iPhone khiến người dùng chúng ta phải đau đầu mỗi khi lựa chọn. Có thể kể đến như là: iPhone mới chính hãng, iPhone mới xách tay, iPhone cũ Like New, iPhone trôi bảo hành,…

cac-loai-iphone-tren-thi-truong-2

Vậy thì những loại iPhone này khác nhau ở những điểm nào? Làm thế nào để phân biệt được chúng? Bài viết này sẽ giải đáp tất cả cho bạn đọc để tránh tâm lý hoang mang khi đến mua hàng tại Hoàng Hà Mobile nhé!

Các loại iPhone hiện đang có thị trường

1. iPhone mới 100%

Đây là các mẫu iPhone đúng như với tên gọi của nó: mới 100% và chưa hề qua sử dụng cũng như chưa kích hoạt. Nhưng, trong iPhone mới 100% thì cũng lại chia ra làm nhiều loại khác nhau.

  • iPhone mới chính hãng VN/A: là sản phẩm iPhone chính hãng được phân phối tại Việt Nam bởi các hệ thống bán lẻ lớn như Hoàng Hà Mobile, Thế Giới Di Động hoặc là FPT Shop,…Giá thành của iPhone mới chính hãng thì luôn luôn cao hơn so với hàng xách tay vì phải tính thêm % các mức thuế. Thế nhưng khi mua hàng chính hãng VN/A tại các hệ thống cửa hàng lớn trên thì người dùng sẽ được yên tâm hơn về khoản hậu mãi và bảo hành sau này. Tất cả các sản phẩm mới chính hãng VN/A đều sẽ được bảo hành 1 đổi 1 trong 12 tháng tại Trung tâm bảo hành của Apple tại Việt Nam.
    cac-loai-iphone-tren-thi-truong-3(1)
  • iPhone mới xách tay quốc tế: iPhone xách tay quốc tế cũng là một loại iPhone mới 100% nguyên seal nguyên kiện. Thế nhưng do là mặt hàng được các đại lý nhập lại thẳng từ các thị trường quốc tế về thế nên giá sẽ rẻ hơn, do không phải chịu các mức thuế như các sản phẩm mới chính hãng.
  • iPhone CPO: là viết tắt của từ tiếng Anh Certifiel Pre-Owner, mà người Việt Nam chúng ta hay gọi là iPhone “Tân trang”. iPhone CPO thì cũng là một loại iPhone mới 100% chưa qua sử dụng. Nhưng trong quá trình xuất xưởng, do gặp phải một số lỗi nào đó như bị xước nhẹ, hoặc các linh kiện phần cứng bên trong gặp sự cố, nên những chiếc máy này bị trả lại và được Apple “tân trang” lại để bán ra lần thứ hai.
    iPhone CPO khi bán ra sẽ còn nguyên seal và đầy đủ các phụ kiện chính hãng đi kèm. Và chế độ bảo hành thì cũng là 12 tháng 1 đổi 1 theo quy chuẩn của Apple.
    cac-loai-iphone-tren-thi-truong-4
  • iPhone đổi bảo hành (Refurbished): iPhone ĐBH là những sản phẩm iPhone mới 100%. Đây là những sản phẩm dùng để đổi cho những khách hàng mà thiết bị iPhone trước đó của họ bị lỗi phần cứng do nhà sản xuất. Những sản phẩm bị lỗi sẽ được Apple thu hồi và sửa chữa lại, sau đó bán lại dưới dạng Đổi bảo hành. Vì thế nên nó mới có tên gọi là iPhone đổi bảo hành.
    *Lưu ý: iPhone đổi bảo hành vẫn được tính là iPhone mới 100% nhưng sẽ không có hộp và phụ kiện đi kèm.
    cac-loai-iphone-tren-thi-truong-5

2. iPhone cũ

Đây cũng là một trong các loại iPhone trên thị trường được rất nhiều người có điều kiện kinh tế hạn hẹp chọn mua. Sở dĩ vì loại iPhone này có mức giá phải chăng thế nhưng người dùng vẫn có thể trải nghiệm được những tính năng của hệ điều hành iOS mang lại. iPhone cũ sẽ chia ra làm các loại sau:

  • iPhone Trôi Bảo Hành: Là những sản phẩm iPhone sau khi đã hết thời gian bảo hành chính hãng, nhưng các cửa hàng bán lẻ khi bán ra vẫn có các cam kết bảo hành của riêng cửa hàng đó. Giá bán của các loại iPhone này thường sẽ mềm hơn loại iPhone mới chính hãng vài triệu đồng.
    cac-loai-iphone-tren-thi-truong-6
  • iPhone 99% (Like New): iPhone 99% là loại iPhone cũ phổ biến nhất trên thị trường iPhone hiện tại. Mức giá của những loại iPhone này phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết mọi người, đi cùng với vẻ bề ngoài vẫn ổn (hoặc chỉ là trầy xước rất nhẹ), chất lượng phần cứng bên trong vẫn gần như là mới. iPhone 99% cũng là những thiết bị nguyên zin, chưa hề qua sửa chữa hoặc thay thế linh kiện.
    cac-loai-iphone-tren-thi-truong-7
  • iPhone 95%: Nghe cái tên thì chắc chắn loại iPhone này không thể đẹp như loại 99% được rồi. Những vết xước và móp méo sẽ xuất hiện với mật độ nhiều hơn là loại Like New 99%. Thế nhưng chất lượng phần cứng bên trong thì vẫn còn rất tốt, ngoài việc pin có thể bị chai nhẹ một chút. Đối với những khách hàng không quá quan trọng tới vẻ bề ngoài thì có thể lựa chọn loại 95% này.
    cac-loai-iphone-tren-thi-truong-8
  • iPhone 90%: Có thể nói đây là loại iPhone cũ rẻ nhất trong các loại iPhone cũ đã kể trên. Phần vỏ ngoài của iPhone 90% thường sẽ rất xấu, xước xát khá nhiều. Một số linh kiện phần cứng có thể cũng không còn hoạt động tốt như là loa bị rè hoặc cảm biến vân tay không còn nhạy nữa.
    cac-loai-iphone-tren-thi-truong-9

3. iPhone Lock

Loại iPhone cuối cùng mà mình muốn nhắc đến trong bài viết hôm nay là iPhone Lock, hay còn gọi là iPhone khóa mạng. Đây là loại iPhone được Apple sản xuất riêng cho các nhà mạng và chỉ có SIM của các nhà mạng đó mới sử dụng được những chiếc iPhone này.

cac-loai-iphone-tren-thi-truong-10

Nếu như để so sánh về tính tiện dụng thì iPhone Lock không thể bằng hai loại iPhone mới chính hãng và iPhone cũ được. Nếu như muốn sử dụng full tính năng của iPhone Lock thì sẽ phải dùng đến SIM ghép. Giá của iPhone Lock cũng là rẻ nhất so với hai loại iPhone trên. Nếu như là loại iPhone Lock Cũ thì giá còn rẻ hơn rất nhiều.

Kết luận

Trên đây là tất cả các loại iPhone hiện đang có trên thị trường và chi tiết của từng loại để bạn đọc có thể lựa chọn được chiếc iPhone phù hợp nhất cho nhu cầu của bản thân.

Hiện tại chuỗi hệ thống cửa hàng của Hoàng Hà Mobile vẫn đang có sẵn những mẫu iPhone mới chính hãng cũng như máy trôi bảo hành với mức giá cực kì tốt. Bạn đọc có thể tham khảo tại đường link mình để dưới đây nhé!

Tham khảo chi tiết các sản phẩm iPhone mới chính hãng VN/A TẠI ĐÂY

Tham khảo chi tiết các sản phẩm iPhone trôi bảo hành TẠI ĐÂY

Liên hệ

Mọi thắc mắc về thông tin sản phẩm cùng các chương trình khuyến mãi, vui lòng gọi HOTLINE 19002091. Bạn cũng có thể truy cập những địa chỉ này để tham khảo thêm:

Cảm ơn các bạn đã luôn đồng hành cùng Hoàng Hà Mobile!

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình