samsung

Các kĩ sử FAB của Samsung Semiconductor rò rỉ dữ liệu bí mật về quy trình khi sử dụng ChatGPT

XEM NHANH

Sau khi Samsung Semiconductor cho phép các kỹ sư fab của mình sử dụng ChatGPT hỗ trợ công việc tuy nhiên điều này khiến rò rỉ thông tin bí mật như ghi chú từ các cuộc họp nội bộ và dữ liệu liên quan đến hiệu suất fab và sản lượng trong quy trình.

Kĩ sư Samsung Semiconductor gây ra rò rỉ thông tin quan trong khi sử dụng chat GPT

Cho đến nay, Samsung Semiconductor đã ghi nhận ba trường hợp sử dụng ChatGPT dẫn đến rò rỉ dữ liệu. Mặc dù ba có vẻ không nhiều, nhưng tất cả chúng đều diễn ra trong suốt 20 ngày, vì vậy tình hình khá đáng lo ngại.

Trong một trường hợp, một nhân viên của Samsung Semiconductor đã gửi mã nguồn của một chương trình độc quyền cho ChatGPT để sửa lỗi, về cơ bản đã tiết lộ mã của một ứng dụng tối mật cho một trí tuệ nhân tạo do một công ty bên ngoài điều hành.

Kĩ sư Samsung Semiconductor gây ra rò rỉ thông tin quan trong khi sử dụng chat GPT 
Kĩ sư Samsung Semiconductor gây ra rò rỉ thông tin quan trong khi sử dụng chat GPT

Trường hợp thứ hai có lẽ còn đáng báo động hơn khi một nhân viên khác nhập các mẫu thử nghiệm nhằm xác định các chip bị lỗi và yêu cầu tối ưu hóa. Trình tự kiểm tra nhằm xác định lỗi được bảo mật nghiêm ngặt. Trong khi đó, việc tối ưu hóa các trình tự thử nghiệm này và có thể giảm số lượng của chúng có thể tăng tốc các quy trình kiểm tra và xác minh silicon, giúp cắt giảm đáng kể chi phí.

Tuy nhiên, một nhân viên khác đã sử dụng ứng dụng Naver Clova để chuyển đổi bản ghi cuộc họp thành tài liệu, sau đó gửi nó tới ChatGPT để chuẩn bị thuyết trình.

Những hành động này rõ ràng gây rủi ro rất lớn khiến Samsung phải cảnh báo nhân viên của mình về những nguy hiểm khi sử dụng ChatGPT. Samsung Electronics đã thông báo cho các giám đốc điều hành và nhân viên của mình rằng dữ liệu được nhập vào ChatGPT được truyền và lưu trữ trên các máy chủ bên ngoài, khiến công ty không thể truy xuất dữ liệu đó và làm tăng nguy cơ rò rỉ thông tin bí mật. Mặc dù ChatGPT là một công cụ mạnh mẽ, nhưng tính năng dữ liệu học tập mở của nó có thể tiết lộ thông tin nhạy cảm cho bên thứ ba, điều không thể chấp nhận được trong ngành công nghiệp bán dẫn có tính cạnh tranh cao.

Tập đoàn hiện đang chuẩn bị các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn những tai nạn tương tự trong tương lai. Nếu một sự cố khác xảy ra, ngay cả sau khi thực hiện các biện pháp bảo vệ thông tin khẩn cấp, quyền truy cập vào ChatGPT có thể bị chặn trên mạng công ty. Tuy nhiên, rõ ràng là những thứ như AI tổng quát và các công cụ tự động hóa thiết kế điện tử hỗ trợ AI khác nhau là một khía cạnh quan trọng trong tương lai của ngành sản xuất chip.

Khi được hỏi về sự cố rò rỉ thông tin, người phát ngôn của Samsung Electronics từ chối xác nhận hay phủ nhận thông tin vì đây là vấn đề nội bộ. Công ty hiện có kế hoạch phát triển dịch vụ AI giống ChatGPT của riêng mình để sử dụng nội bộ. Nhưng hiện tại, nó giới hạn độ dài của các câu hỏi được gửi tới dịch vụ ở mức 1024 byte, The Economist đưa tin.

Tạm kết

Bài viết trên là thông tin mới nhất về công nghệ, các bạn có thể theo dõi Fanpage chúng tôi để luôn được cập nhật những tin tức mới nhất.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trên tay nhanh Galaxy A34, A54 mới nhất từ Samsung!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
doi-hinh-loi-di-rieng-thumb
Hướng dẫn làm chủ đội hình Lối Đi Riêng chuẩn nhất meta 14.18
tap-tap-thumb
Hướng dẫn tải và cài đặt Tap để tải hàng trăm game hot
tro-choi-mien-phi-khong-can-tai-ve-thumb
YouTube mở rộng chương trình Playables với hơn 75 trò chơi miễn phí cho tất cả người dùng
yoimiya-thumb
Yoimiya trong Genshin Impact: Hướng dẫn xây dựng tối ưu