Các dòng Galaxy Note từ 2011 đến nay “dậy thì thành công” như nào?

Các dòng Galaxy Note từ 2011 đến nay “dậy thì thành công” như nào?

XEM NHANH

Khi mà các nhà sản xuất cố gắng tối giản chi tiết thiết kế thì Samsung lại “một mình một ngựa” với chiếc bút S Pen và màn hình “siêu to khổng lồ”. Và rồi sao, thành công rực rỡ!

Các dòng Galaxy Note và kỉ nguyên của màn hình lớn

Galaxy Note có thể coi là là thiết bị đầu tiên mở ra xu hướng màn hình lớn và được sự ủng hộ rộng rãi ở khắp nơi khi thành công về mặt thương mại vào năm 2011. Thuật ngữ “phablet” (pha trộn giữa “phone” và “tablet”) cũng từ đây mà trở thành một từ để chỉ chung cho các điện thoại màn hình cỡ lớn. Ở thời điểm đó, Galaxy Note to một cách “đáng sợ” bởi chẳng ai muốn mang theo một thiết bị 5.3 inches và cho lên tai nghe cuộc gọi cả.

Theo thời gian, các thiết bị đã tăng kích thước và Galaxy Note không còn là dòng sản phẩm to lớn nhất nữa, nhưng sức hút của chúng thì không thể phủ nhận. Ví dụ như dòng Galaxy A/J/M thì phổ biến hơn, nhưng Galaxy Note lại là những thiết bị có nhiều tính năng và mạnh mẽ nhất của Samsung.

Và để bạn nắm rõ hơn sau khi Galaxy Note 10 ra mắt, chúng mình quyết định thực hiện một hồi tưởng ngắn về các dòng Galaxy Note đã ra mắt đến nay. Tất cả sẽ là:

2011: Galaxy Note thế hệ đầu
2012: Galaxy Note II
2013: Note 3, Note 3 Neo
2014: Note 4
2015: Note 5
2016: *Note 7 (sau đó đổi thành Note FE)
2017: Note 8
2018: Note 9
2019: Note 10 & Note 10+

1. Galaxy Note (Thế hệ đầu)

Galaxy Note thế hệ đầu được coi là thiết bị Android thuộc hàng TOP. Máy sở hữu bút S Pen, màn hình lớn 5.3 inches, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải 800 x 1280 pixels cùng mật độ điểm ảnh 285ppi. Khá ấn tượng đối với thiết bị có màn hình lớn như vậy vào năm 2011.

Các dòng Galaxy Note
Galaxy Note đời đầu (ở giữa) lớn hơn nhiều so với các thiết bị khác trên thị trường.

Galaxy Note thế hệ đầu được trang bị chip Exynos 4 lõi kép, xung nhịp 1.4 GHz hoặc Snapdragon S3, xung nhịp 1.5 GHz và RAM 1GB, đủ dùng vào thời điểm đó. Viên pin 2.500 mAh có thể tháo rời cũng là điểm mạnh của sản phẩm.

Tất nhiên điểm yếu không phải là không có, đặc biệt là ở chất lượng camera và cuộc gọi. Nhưng không, đây cũng chỉ là những thử nghiệm ban đầu của Samsung. Lúc đó, Samsung đã bán được khoảng 10 triệu đơn vị chỉ chưa đầy một năm, chính sự thành công này đã củng cố vị trí của dòng sản phẩm trong danh mục đầu tư của hãng.

2. Galaxy Note II (Thế hệ 2)

Sau thành công của Galaxy Note ban đầu, Samsung chỉ đơn giản là phát hành một phiên bản kế nhiệm khác. Galaxy Note II đã phát triển ở hầu hết mọi khía cạnh. Thiết kế được lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc flagship Galaxy SIII năm 2012 cùng các thông số kỹ thuật khá ấn tượng.

Các dòng Galaxy Note
Galaxy Note II (thứ hai, từ trái sang phải) thậm chí còn lớn hơn và mạnh mẽ hơn.

Thiết bị có màn hình Super AMOLED 5.5 inches, độ phân giải 720 x 1280 pixels, mật độ điểm ảnh 265ppi. Vi xử lý được lựa chọn là Exynos 4412 lõi tứ, xung nhịp 1.6 GHz và RAM 2GB đáng nể vào lúc đó để đảm bảo Galaxy Note II là một con thú đa nhiệm. Hay viên Pin 3.100 mAh cho thời lượng pin mê hoặc.

Bút S Pen của Galaxy Note II được cải tiến hơn nữa, camera tạo ra hình ảnh nổi bật và chất lượng cuộc gọi rất đáng khen ngợi. Nói chung, những gì Galaxy Note bắt đầu, Galaxy Note II đã hoàn thiện hết.

3. Galaxy Note 3

Lần này, Galaxy Note 3 đã giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới với các đường khâu giả da nhằm đem lại sự cao cấp. Máy có hai biến thể – phiên bản hỗ trợ LTE sử dụng Snapdragon 800 lõi tứ, xung nhịp 2.3 GHz, trong khi phiên bản chỉ có 3G sử dụng Exynos 5 lõi tám, xung nhịp 1.9GHz.

Các dòng Galaxy Note
Một phong cách mới của Galaxy Note 3 với lớp da giả đẹp.

Một lần nữa, Samsung đã tăng kích thước màn hình lên 5.7 inches, tấm nền vẫn là Super AMOLED, độ phân giải 1080 x 1920 pixels (lần đầu tiên cho dòng Galaxy Note), mật độ điểm ảnh cao 386ppi. Camera 13MP ở phía sau có thể quay video 4K, cũng là lần đầu tiên nữa của Samsung. Viên pin có thể tháo rời với dung lượng 3.200mAh.

RAM tăng lên 3GB, cải thiện khả năng đa nhiệm và đảm bảo thiết bị nằm trong số những máy có hiệu năng mạnh nhất. Samsung cũng đã hoàn thiện giao diện TouchWiz và đem tới nhiều cải tiến cho bút S Pen.

4. Galaxy Note 3 Neo

Được công bố vào đầu năm 2014, Galaxy Note 3 Neo là phiên bản “nhẹ cân” của Galaxy Note 3. Máy có màn hình Super AMOLED, kích thước giảm còn 5.5 inches, độ phân giải 720 x 1280 pixels và mật độ điểm ảnh không quá cao là 267ppi.

Vi xử lý của máy là Exynos 5 lõi sáu, xung nhịp 1.7 Ghz. RAM còn 2GB, camera sau cũng hạ xuống là 8MP, pin 3.100 mAh. Nhìn chung, Note 3 Neo giống với Galaxy Note II, nhưng giá bán của nó trên thị trường lại cao hơn Galaxy Note 3 bản tiêu chuẩn.

5. Galaxy Note 4

Các dòng Galaxy Note

Galaxy Note 4 là thiết bị đầu tiên của Samsung có độ phân giải màn hình QuadHD cùng bộ khung bằng kim loại. Máy có vi xử lý Snapdragon 805 lõi tứ, xung nhịp 2.7GHz, phiên bản khác là Exynos 5433 lõi tám, xung nhịp 1.9GHz và RAM 3GB.

6. Galaxy Note Edge

Các dòng Galaxy Note

Galaxy Note Edge chính là thiết bị mở ra kỷ nguyên của màn hình cong. Ngoài sự khác biệt này thì cấu hình phần cứng và thiết kế tổng thể gần như tương tự của Galaxy Note 4.

7. Galaxy Note 5

Galaxy Note 5 được thừa hưởng thiết kế kim loại kết hợp với kính đầy mê hoặc của Galaxy S6. Vi xử lý Exynos 7420 kết hợp với RAM 4GB cho hiệu năng mạnh mẽ nhất so với những thiết bị khác trong năm 2015.

Các dòng Galaxy Note

Bút S Pen cũng có cập nhật lớn với 2048 độ nhạy lực, đặc biệt là khả năng ghi chú ngay trên màn hình mà không cần bật máy của Galaxy Note 5. Đây cũng là chiếc Note đầu tiên có cơ chế “nhấn” để lấy bút ra.

8. Galaxy Note 7

Các dòng Galaxy Note

Galaxy Note 7 là chiếc điện thoại mà Samsung có lẽ muốn quên đi và xóa khỏi lịch sử bởi lỗi cháy nổ pin. Sau đó, dù đã nhiều lần thu hồi sản phẩm, sửa chữa và bán lại ra nhưng máy vẫn bị tình trạng cũ. Cuối cùng, Samsung đã quyết định thu hồi hẳn, hoàn tiền cho khách hàng và khai tử luôn dòng máy này.

9. Galaxy Note FE

Còn về Galaxy Note FE, đây có thể coi là Galaxy Note 7 nhưng với nhiều sự thay đổi về phần cứng bên trong, đặc biệt là về pin. Dù sao thì với nỗ lực của mình, Samsung đã cố gắng “vớt vát” một chút với Galaxy Note 7.

Galaxy Note 7 và Galaxy Note FE: Đâu là sự khác biệt?

10. Galaxy Note 8

Galaxy Note 8 chính là cột mốc quan trọng trong dòng Note của Samsung sau sự cố không mong muốn trước đó. Cũng chính vì lẽ đó, trước khi được ra mắt, Note 8 đã trải qua nhiều bài kiểm tra nghiêm ngặt trong sản xuất, đặc biệt là pin.

Các dòng Galaxy Note

Máy có bộ khung bằng kim loại, hai mặt kính trước – sau và đều được vát cong hai cạnh . Hãng đã gọi thiết kế này là Infinity – vô cực. Các cải tiến ở đây bao gồm màn hình lớn hơn, thêm dung lượng lưu trữ, bổ sung camera tele và khả năng chụp ảnh chân dung với chế độ Live Focus.

11. Galaxy Note 9

Galaxy Note 9 cải thiện một trong những khía cạnh bị bỏ qua nhất của trải nghiệm Note: thời lượng pin. Với viên pin 4.000mAh, máy có thể đáp ứng dễ dàng một ngày sử dụng trọn vẹn.

Các dòng Galaxy Note

Samsung cũng thay đổi cách bố trí camera hơi lạ một chút, nhưng cũng khác biệt. Vi xử lý của Galaxy Note 9 là Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 cho phiên bản quốc tế, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB.

Lần này, bút S Pen đã hỗ trợ Bluetooth LE, vì vậy bạn có thể sử dụng nó để chụp ảnh từ xa điều khiển trình chiếu và dừng – tắt nhạc. Với những cải tiến đó sau nhiều năm, Galaxy Note 9 cũng chính thức sở hữu mức giá bán chạm ngưỡng 1.000 USD.

12. Galaxy Note 10 & Note 10+

Lần đầu tiên vào năm 2019, dòng Note có tới hai mẫu máy khác nhau: Note 10+ với màn hình khổng lồ, pin lớn, bổ sung thêm tính năng, Note 10 thì có thân và màn hình gọn hơn và giá thấp hơn một chút.

Các dòng Galaxy Note

Galaxy Note 10 Series mang đến một sự cải tiến lớn về thiết kế và kiểu dáng với màn hình cong tràn, một camera nhỏ tinh tế cho trải nghiệm “vô hạn” cùng viền bezels gần như không tồn tại. Mặt lưng kính với màu Aura Glow có thể thay đổi màu sắc khi ánh sáng chiều vào.

Hiệu năng được cung cấp bởi vi xử lý Snapdragon 855 hoặc Exynos 9825 cho phiên bản quốc tế. Camera của Note 10+ được bổ sung thêm một cảm biến ToF ở mặt lưng. S Pen năm 2019 giờ đây được chế tạo chắc chắn hơn rất nhiều và đi cùng với một loạt các tính năng điều khiển camera.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 điện thoại đáng mua cho học sinh – sinh viên mùa tựu trường

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính