z4377534067401_1028e58236bbd1a2fd01b72204207870

Các công ty công nghệ đã loại bỏ bữa trưa miễn phí vì suy thoái kinh tế

XEM NHANH

Các công ty công nghệ từ lâu đã chào mời các đặc quyền văn phòng xa hoa như dịch vụ giặt khô tại chỗ, quầy đồ tráng miệng và thậm chí cả dịch vụ đông lạnh trứng có trả phí để tuyển dụng những người tài năng hàng đầu và khiến họ hài lòng cống hiến cho công ty.

Suy thoái kinh tế làm thời thế các công ty công nghệ thay đổi

the-top-10-largest-tech-companies-in-the-world-1

Suy thoái kinh tế đã khiến nhiều công ty cắt giảm việc làm và phúc lợi, gây ra cuộc khủng hoảng giữa một số nhân viên công nghệ. Lĩnh vực công nghệ đã cắt giảm khoảng 200.000 việc làm kể từ đầu năm 2023, theo Layoffs.fyi, một trang web theo dõi tình trạng cắt giảm việc làm của ngành.

Trong khi đó, Google đã giảm giờ nghỉ tại một số quán cà phê tại chỗ và Twitter đã cắt giảm bữa trưa miễn phí. Các nhân viên của Meta cho biết công ty dường như đang cắt giảm đồ ăn nhẹ và ngũ cốc trong các quán ăn tự phục vụ – sau khi chủ sở hữu Facebook đã hủy dịch vụ giặt là tại chỗ và chương trình trợ cấp Lyft của họ. Không chỉ các công ty Công nghệ lớn: các công ty khởi nghiệp công nghệ và quỹ đầu tư mạo hiểm đã chọn giảm quy mô hoặc loại bỏ các bữa tiệc xa hoa vào năm ngoái.

Trong kỷ nguyên thắt lưng buộc bụng mới, rất ít đặc quyền không bị cắt giảm và một số đặc quyền có thể không bao giờ quay trở lại nữa. Aaron Terrazas, nhà kinh tế trưởng của Glassdoor cho biết “các công ty công nghệ đang chuẩn bị cho một thời gian dài suy giảm nhu cầu và đầu tư vốn, vì vậy họ đang xem xét cắt giảm lợi ích nhân viên dài hạn hơn”.

Việc thanh lọc đặc quyền dường như chưa có hồi kết

che-do-dai-ngo

Các chuyên gia cho biết các công ty sẽ bỏ qua những lợi ích cho nhân viên, miễn là thị trường lao động chặt chẽ hơn ngăn chặn nguy cơ cạn kiệt nhân tài.

Daniel Keum, trợ lý giáo sư tại Trường Kinh doanh Columbia, cho biết: “Nhiều đặc quyền sẽ bị tước bỏ, nhưng nhân viên sẽ không rời đi vì nhiều lý do, bao gồm cả tình trạng suy thoái của ngành hiện nay, vẫn có rất nhiều người đang tìm kiếm việc làm.”

Một số lợi ích thật sự có ý nghĩa to lớn với nhân viên

thanh-lap-cong-ty-cong-nghe-thong-tin

Mặc dù nhiều nhân viên công nghệ có thể sống mà không cần đến các dịch vụ ăn uống và chăm sóc miễn phí, nhưng nhiều khả năng họ sẽ nổi dậy chống lại những thay đổi về lợi ích tài chính như kết hợp 401k(quỹ hưu trí tư nhân), bảo hiểm tàn tật và các đặc quyền chăm sóc sức khỏe, bao gồm đông lạnh trứng được bảo hiểm đầy đủ.

Việc mất đi những đặc quyền này có nhiều khả năng khiến nhân viên hiện tại hoặc tương lai rời bỏ công ty. Trong một cuộc khảo sát  đối với các sinh viên năm cuối đại học của iCIMS, một nhà cung cấp phần mềm tuyển dụng, 42% số người được hỏi cho biết họ mong đợi các nhà tuyển dụng cung cấp bảo hiểm hưu trí 401 (k), 34% cho biết các công ty nên cung cấp kế hoạch tài chính.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Test game trên Redmi Note 12 Pro 5G sẽ như thế nào nhỉ ??

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản