cac-cong-nhan-cua-tesla-buc-xuc-khi-bi-theo-doi-den-so-lan-go-phim-1

Các công nhân của Tesla bức xúc khi bị theo dõi đến số lần gõ phím

XEM NHANH

Công nhân Tesla ở New York bức xúc cho biết việc gõ phím của họ được theo dõi để đảm bảo họ đang làm việc tích cực, theo Bloomberg. 

Vừa qua Tesla đã thực hiện sa thải 4% nhân viên trong bộ phận Hệ thống lái tự động Autopilot ở Buffalo như một phần của chu kỳ đánh giá hiệu suất được tiến hành sáu tháng một lần. Việc sa thải hàng loạt này đã khiến tập đoàn nhận phải đơn khiếu nại gửi tới một cơ quan chính phủ từ công đoàn.

cac-cong-nhan-cua-tesla-buc-xuc-khi-bi-theo-doi-den-so-lan-go-phim

Không chỉ vậy, Tesla còn gây tranh cãi vì phong cách quản lý hà khắc và không tôn trọng quyền riêng tư của nhân viên. Các công nhân Autopilot tại nhà máy Tesla ở New York cho biết công ty theo dõi các lần gõ phím của họ để đảm bảo rằng họ đang làm việc tích cực suốt cả ngày, theo một báo cáo gần đây từ Bloomberg.

Tính năng theo dõi số lần gõ phím này cho phép các nhà quản lý xem thời gian nhân viên dành cho mỗi công việc, cũng như mức độ hoạt động của họ trên máy tính trong suốt cả ngày, Bloomberg đưa tin. Sáu nhân viên của Tesla thậm chí còn chia sẻ rằng họ đã không thể đi vệ sinh vì hệ thống này.

cac-cong-nhan-cua-tesla-buc-xuc-khi-bi-theo-doi-den-so-lan-go-phim-2

Các công nhân tại nhà máy ở Buffalo, New York được trả khoảng 19 USD/giờ. Vào thứ Ba, các công nhân đã gửi email cho Elon Musk để thông báo về chiến dịch công đoàn, nhằm mục đích đảm bảo mức lương và phúc lợi tốt hơn, cũng như hạn chế hệ thống giám sát tại nơi làm việc. Họ không muốn bị đối xử như robot.

Đây không phải là lần đầu tiên Tesla phải đối mặt với cáo buộc này. Người trong cuộc đã báo cáo vào năm ngoái rằng Tesla theo dõi sự có mặt của nhân viên tại văn phòng bằng cách sử dụng một hệ thống tự động để theo dõi khi nhân viên ra vào. Trong quá khứ, Musk từng bày tỏ sự nghi ngờ về đạo đức làm việc của người Mỹ.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại