phu nu cong nghe 1

Các chị em mới là những người giỏi công nghệ hơn, anh em hãy ngưng ảo tưởng!

XEM NHANH

Theo một nghiên tổng quan, nữ giới là những người có kỹ năng công nghệ tốt hơn nam giới, dù rất ít người hoạt động trong lĩnh vực này.

Phụ nữ là người có kỹ năng công nghệ tốt hơn

Mới đây, một báo cáo có tên “Số hóa và nguồn nhân lực Mỹ” của tổ chức Brookings Institution đã chỉ ra rằng nữ giới là người có kỹ năng công nghệ tốt hơn nam giới. Theo đó, khi thực hiện bài đánh giá thông tin về kỹ năng và kiến thức, công cụ và công nghệ, giáo dục và đào tạo, ngữ cảnh làm việc và các hoạt động cần thiết cho công việc có hàm lượng công nghệ cao, nữ giới đạt điểm số 48. Trong khi đó, “cánh mày râu” chỉ đạt 45 điểm.

phu nu cong nghe 2

Phụ nữ có bộ não có thể học hỏi và thành thục kỹ năng công nghệ tốt hơn

Trên thế giới hiện có rất nhiều người phụ nữ đạt được thành công trong giới công nghệ. Thậm chí họ đã nắm giữ vị trí lãnh đạo khi còn rất trẻ. Điểm danh nhanh sẽ có Ruzwana Bashir, 32 tuổi, Sáng lập viên và CEO của Peek.com, Ayah Bdeir, 33 tuổi, Sáng lập viên và giám đốc điều hành của LittleBits Electronics hay Laura Borel, 27 tuổi, Giám đốc sản phẩm của Jawbone.

Ngày các ít phụ nữ hoạt động công nghệ

Dù có kỹ năng được đánh giá là cao hơn, nhưng trên thực tế, số lượng phụ nữ làm việc trong lĩnh vực máy tính, kỹ thuật số và các ngành kỹ thuật, công nghệ khác lại chiếm tỉ lệ rất ít so với nam giới. Không những thế, tỉ lệ này còn giảm theo thời gian. Hiện nay chỉ còn dưới 30% phụ nữ làm việc trong lĩnh vực này.

phu nu cong nghe 3

Ngày càng ít phụ nữ hoạt động kỹ thuật, công nghệ

Khi xét đến vai trò lãnh đạo, phụ nữ cũng lép vế hơn rất nhiều so với đàn ông. Đây là vấn đề mất cân bằng giới tính đã được đặt ra từ lâu. Tuy nhiên, hiện nay chưa có hướng giải quyết xác đáng. Dù vậy, chúng ta có thể khẳng định chắc chắn rằng “phái đẹp” cũng có thể làm tốt bằng. Thậm chí họ có thể làm tốt hơn “phái mạnh” trong các lĩnh vực kỹ thuật công nghệ. Đương nhiên là còn có một số lĩnh vực khác.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí