xiaomi-15-series

Cả 3 phiên bản Xiaomi 15 Series đều được cho là có nâng cấp máy quét vân tay siêu âm

XEM NHANH

Công nghệ vân tay siêu âm đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường điện thoại cao cấp khi các thương hiệu như Samsung tích hợp công nghệ này vào các thiết bị cao cấp của mình. Nối tiếp gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, đến lượt Xiaomi có thể mang tính năng này trên các mẫu flagship Xiaomi 15 Series dự kiến ra mắt cuối năm nay.

Cả 3 phiên bản Xiaomi 15 Series sẽ có máy quét vân tay siêu âm?

Theo thông tin rò rỉ từ người dùng Weibo Smart Pikachu, dòng Xiaomi 15 sắp ra mắt có thể sẽ có sự nâng cấp đáng kể về công nghệ quét vân tay. Cụ thể, cả ba mẫu máy gồm Xiaomi 15, 15 Pro và 15 Ultra đều có thể sẽ loại bỏ máy quét vân tay quang học trong màn hình của thế hệ trước và áp dụng cảm biến vân tay siêu âm. Ngoài ra, leaker Smart Pikachu không có đề cập đến loại cảm biến siêu âm cụ thể nào được xem xét.

xiaomi-15-series-1

Đây là một công nghệ sinh trắc học hiện đại được tích hợp vào nhiều smartphone cao cấp để tăng cường bảo mật. Không giống các loại cảm biến vân tay truyền thống, cảm biến siêu âm sử dụng sóng âm để tạo ra một bản đồ 3D chi tiết về các đường vân trên ngón tay của bạn. Điều này có thể mang lại một số lợi thế cho dòng sản phẩm cao cấp Xiaomi 15 Series. Đó là

  • Cải thiện tính bảo mật: Cảm biến siêu âm được cho là an toàn hơn máy quét quang học vì chúng ít bị đánh lừa bởi các nỗ lực giả mạo như ảnh chụp hoặc bản sao in.
  • Hiệu suất tốt hơn trong điều kiện ướt/khô: Máy quét quang học có thể gặp khó khăn khi ngón tay ướt hoặc bẩn, trong khi cảm biến siêu âm được cho là hoạt động đáng tin cậy hơn trong nhiều điều kiện khác nhau.
  • Tốc độ mở khóa nhanh hơn: Một số báo cáo cho rằng cảm biến siêu âm có thể cung cấp thời gian mở khóa nhanh hơn so với máy quét quang học.

xiaomi-15-series-3

Các tin đồn khác về Xiaomi 15 Ultra

Trong 3 phiên bản của dòng Xiaomi 15 Series, mẫu 15 Ultra là chiếc điện thoại đáng mong chờ nhất. Bởi nó chắc chắn sẽ là thiết bị hàng đầu được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp.

Theo chia sẻ của người rò rỉ Kartikey Singh, Xiaomi 15 Ultra sẽ ra mắt với thiết lập bốn camera ở mặt sau. Mẫu flagship kế nhiệm Mi 14 Ultra này sẽ có camera chính 50 MP 1 inch, camera góc siêu rộng 50 MP và hai camera tele. Camera Zoom dường như là trọng tâm trên Xiaomi 15 Ultra. Thiết bị được cho là sẽ trang bị ống kính tele 3x ngoài ống kính tiềm vọng 4x nằm trên cảm biến ISOCELL HP9 200 MP 1/1.4 inch.

xiaomi-15-series-2

Bên trong Xiaomi 15 Ultra sẽ là Snapdragon 8 Gen 4. Chiếc flagship này dự kiến ​​sẽ cung cấp một số nâng cấp khác. Chẳng hạn như việc hãng sẽ loại bỏ pin dung lượng 5000 mAh của 14 Ultra để chuyển sang pin 6000 mAh cho thời lượng sử dụng lâu hơn. Sạc có dây cũng được cho là sẽ có cải tiến nhỏ, tăng lên 100W so với 90W của Xiaomi 14 Ultra. Tuy nhiên, sạc không dây và sạc không dây ngược vẫn ở mức 80W và 10W. Những cải tiến như vậy sẽ đưa Xiaomi 15 Ultra lên vị trí hàng đầu về hiệu suất cho thế hệ smartphone Android tương lai.

Năm nay, khả năng trong 3 mẫu Xiaomi 15 Series thì Xiaomi 15 Pro vẫn sẽ chỉ được bán ở thị trường nội địa. Công ty Trung Quốc sẽ chỉ trình làng 2 phiên bản quốc tế đó là Xiaomi 15 và Xiaomi 15 Ultra

Lời kết

Mặc dù thông tin rò rỉ từ Smart Pikachu dường như cho thấy cả ba mẫu thuộc dòng Xiaomi 15 Series đều sẽ nhận được bản nâng cấp, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là thông tin này vẫn chưa được chính Xiaomi xác nhận. Mặt khác, dù cảm biến có độ chính xác cao hơn và tốc độ mở khóa nhanh hơn, nhưng chi phí triển khai cũng đắt hơn. Do đó, nếu Xiaomi 15 Series được tích hợp công nghệ mới, thì rất có thể hãng cũng sẽ điều chỉnh giá bán của các mẫu smartphone mới nhỉnh hơn một chút ngay khi xuất xưởng. Hãy cùng chờ đợi thêm các thông tin chính thức khác về thế hệ kế nhiệm Xiaomi 14 Series trong thời gian tới.

Đọc thêm:  Cách dùng GBox để cài mọi ứng dụng Google trên máy tính bảng HUAWEI

Theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
menh-hoa-hop-cay-gi-thumb
Mệnh Hỏa hợp cây gì? 10 loại cây phong thủy cho người mệnh Hỏa
menh-moc-hop-cay-gi-thumb
Mệnh Mộc hợp cây gì? 13 loại cây cảnh mang đến may mắn cho người mệnh Mộc
napas-la-gi-thumb
Thẻ NAPAS là gì? Đặc điểm, lợi ích khi sử dụng thể NAPAS
tat-ca-game-mien-phi-1
Top 20 game miễn phí hay trên Steam nhiều người chơi nhất 2024