bytedance-ban-tiktok-nhung-khong-phai-cho-microsoft

ByteDance bán Tiktok, nhưng không phải cho Microsoft

XEM NHANH

Theo The Wall Street Journal, giao dịch mua bán Tiktok sau bao ngày căng thẳng cuối cùng đã ngã ngũ. Tuy nhiên, hãng công nghệ Trung Quốc đã cự tuyệt gã khổng lồ công nghệ Microsoft để làm đối tác liên doanh với Oracle. 

ByteDance tuy bán TikTok nhưng không bán đứt!

Trước đó chỉ vài giờ vào ngày 13/9 (giờ Mỹ), Microsoft đã phát thông báo tại Redmond, Washington rằng ByteDance đã từ chối bán mảng kinh doanh của TikTok. “Chúng tôi tự tin rằng đề nghị của mình có lợi cho người dùng TikTok, đồng thời vẫn đảm bảo lợi ích an ninh quốc gia”, Microsoft phát ngôn.

bytedance-ban-tiktok-nhung-khong-phai-cho-microsoft-2
TikTok từ chối Microsoft

The WSJ, thỏa thuận giữa chủ sở hữu của Tiktok clà ByteDance và Oracle không được xem như một thương vụ bán toàn bộ. Thay vào đó, Oracle sẽ ký thương vụ để trở thành “đối tác công nghệ đáng tin cậy” của ứng dụng TikTok tại Mỹ. Theo nguồn tin giấu tên, ByteDance đã từng thương lượng với tổng thống Trump để không phải chuyển giao thuật toán cho bất kỳ người mua nào ở Mỹ “Có thể bán chiếc xe, nhưng không thể bán động cơ”.

Thương vụ TikTok hay cuộc chơi chính trị giữa Mỹ – Trung?

Ứng dụng mạng xã hội với hơn 1 tỷ người dùng này chính là tâm điểm giữa cơn bão chính trị của chính quyền Mỹ và Trung Quốc. Vào ngày 10/9, ông Trump đã cứng rắn tuyên bố TikTok chỉ có hai lựa chọn là “bán” hoặc “đóng cửa vào 15/9”, đặt gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này vào thế tiến thoái lưỡng nan.

Con đường TikTok trở thành người nhà với Oracle sẽ không dễ dàng. Theo quy định kiểm soát xuất khẩu cập nhật vào 28/8 của Bộ Thương mại Trung Quốc, việc mua bán các sản phẩm công nghệ cho nước ngoài phải được cấp phép. Động thái trên là lời tuyên bố rõ ràng từ chính phủ Tập Cận Bình nhằm trì hoãn thương vụ mua bán này đến sau cuộc bầu cử ở Mỹ vào tháng 11 và thậm chí là ngăn chặn nó diễn ra.

bytedance-ban-tiktok-nhung-khong-phai-cho-microsoft-1
TikTok đang mắc kẹt giữa Trung và Mỹ

Theo nguồn tin, TikTok đang cân nhắc chuyển trụ sở ra ngoài Trung Quốc, tìm mọi cách để duy trì hiện diện tại Mỹ. Điều này nhằm giảm bớt lo ngại rằng công ty mẹ sẽ bị Chính phủ Trung yêu cầu chia sẻ dữ liệu. Trước đó, họ đã bổ nhiệm cựu giám đốc điều hành của Disney là Kevin Mayer làm giám đốc điều hành tại Mỹ, dù ông đã từ chức chỉ sau vài tháng.

Xem thêm: Zhiyun Smooth X – Gimbal chống rung điện thoại chỉ 1 triệu không thể thiếu cho Tiktok triệu Views

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí