butterfly-lien-quan

Cách chơi Butterfly Liên Quân mùa 27 2023 | Cách lên đồ, Bảng ngọc, Combo chuẩn

XEM NHANH

Butterfly là một vị tướng quen thuộc trong Liên Quân Mobile. Sau một thời gian bị cộng đồng game thủ “ngó lơ”, vị tướng này đã dần lấy lại vị thế của mình khi nhà phát hành liên tục tung ra các bản cập nhập mới với hàng loạt thay đổi đáng kể. Như vậy, Butterfly đã chính thức trở lại “trường đua” với nhiều nâng cấp về sức mạnh. Nếu bạn đang có ý định leo rank cùng Butterfly Liên Quân, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách chơi, cách lên đồ và bảng ngọc mạnh nhất mùa 27 năm 2023.

Giới thiệu về tướng Butterfly Liên Quân

Để chơi Butterfly một cách hiệu quả nhất, bạn cần nắm rõ những điểm mạnh – điểm yếu của vị tướng này:

Butterfly có khả năng combat liên tục khi sở hữu bộ kỹ năng bá đạo cho phép hồi ngay sau khi hạ gục tướng địch hoặc tích đủ điểm phụ. Đặc biệt, chiêu cuối của vị tướng này không chỉ tạo lượng sát thương cực lớn để tiễn kẻ địch lên “bảng đếm số”, mà còn cho phép Butterfly miễn sát thương khi bị team địch dồn dame. 

butterfly-lien-quan-1

Tuy nhiên, Butterfly lại không được đánh giá cao về độ cơ động khi so sánh với các vị tướng đi rừng khác. Để bắt lẻ tướng địch, người chơi cần tính toán kỹ lưỡng và tận dụng các combo một cách tối ưu. Bởi lẽ, nếu đã dùng hết tất cả các chiêu thức mà vẫn không hạ gục được kẻ địch, khả năng cao bạn sẽ lập tức bị địch cho “bay màu” ngay lập tức. Bên cạnh đó, thanh máu của Butterfly cũng khá mỏng và khó có thể thoát khỏi các pha “cầm chân” của phe địch. 

Bộ kỹ năng và thứ tự cộng chiêu Butterfly Liên Quân

Để biết cách lên đồ cho Butterfly, bạn cần nắm rõ bộ chiêu thức và cách tích nội tại của cô nàng này: 

Bộ kỹ năng

Nội tạiSát thủNội tại của Butterfly được tích khi vị tướng này hạ gục hoặc hỗ trợ đồng đội tiêu diệt kẻ địch, có hiệu quả làm mới thời gian hồi chiêu cho Butterfly. 
Chiêu 1Quét kiếmThời gian để hồi lại chiêu thức: 6s

Khi sử dụng chiêu này, Butterfly sẽ tung chiêu theo hình tròn, tướng địch trúng sẽ chịu lượng Sát thương vật lý (STVL) là 200 – 240 – 280 – 320 – 360 – 400 (+ 65% công VL) và bị làm chậm 50% tốc độ chạy. 

Chiêu 2Phi kiếmThời gian cần để hồi lại chiêu thức: 9 – 8.4 – 7.8 – 7.2 – 6.6 – 6s

Butterfly Liên Quân tung kiếm theo một đường thẳng nhắm đến tướng địch và gây ra lượng ST VL là 350 – 400 – 450 – 500 – 550 – 600 (+125% công VL), đồng thời tăng tốc đánh trong 3s tiếp theo. 

Chiêu 3Ám sátThời gian cần để hồi lại chiêu thức: 13.5 – 12.3 – 11.1s

Butterfly nhảy vào kẻ địch đang có phần trăm máu thấp nhất và gây ra một lượng ST VL là 500 – 725 – 950 (+135% công VL), đồng thời được tăng 50% khả năng miễn thương. Về phía người chịu ST sẽ bị hạn chế 30% tốc độ chạy trong 3s. Sau khoảng thời gian đó, ST kẻ địch nhận được sẽ chuyển sang 20% máu cho Butterfly. 

Thứ tự cộng chiêu Butterfly

Trong bộ chiêu thức trên, chiêu 2 là chiêu thức có khả năng tăng tốc đánh và gây lượng ST lớn cho Butterfly. Vì vậy, bạn cần ưu tiên cộng chiêu này trước để tăng cường sức mạnh trong thời gian đầu, tiếp theo sau đó là chiêu cuối và cuối cùng là cộng full chiêu 1 như hình minh họa sau: 

butterfly-lien-quan-2

Cách lên đồ cho Butterfly Liên Quân 

Trong game, Butterfly thường đảm nhận vị trí đi rừng để nâng cao sức mạnh và dễ dàng cân team. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp sử dụng vị tướng này đi top. Vì thế, tại nội dung dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách lên đồ cho Butterfly đi rừng và đi top: 

Butterfly đi rừng lên đồ như thế nào?

Khi đi rừng, bạn chỉ cần lên đồ full dame để tối ưu sức mạnh cho Butterfly. Với trang bị cùng combo kỹ năng của mình, Butterfly có thể “quẩy nát” đội hình team bạn và dễ dàng kết liễu bất kỳ con mỗi nào nằm trong tầm ngắm của cô. 

Bộ trang bị bạn có thể sử dụng khi cầm Butterfly Liên Quân đi rừng gồm có: 

  • Kiếm truy hồn
  • Giày kiên cường
  • Phức hợp kiếm
  • Thương xuyên phá
  • Nanh Fenrir
  • Giáp hộ mệnh

butterfly-lien-quan-3

Với combo trang bị này, bạn có thể lập tức “tiễn” ad, mid máu giấy và các vị tướng gây sát thương chủ lực cho team địch chỉ trong một nốt nhạc. Đừng quên canh chuẩn thời cơ để sử dụng chiêu thức phù hợp. Trong trường hợp bạn muốn Butterfly trở nên trâu hơn một chút, hãy sử dụng Rìu Leviathan, Thương Longinus lần lượt thay cho Kiếm Truy Hồn và Thương Xuyên Phá. 

Butterfly đi top lên đồ như thế nào?

Mặc dù rất hiếm khi Butterfly được dùng để đi top, nhưng nếu bạn muốn có một trải nghiệm mới lạ và thú vị hơn, bạn có thể cầm cô nàng này đi solo thay vì đi rừng như thông thường.

Khi Butterfly Liên Quân đi top, bạn có thể tham khảo bộ trang bị sau: 

  • Giày kiên cường
  • Nanh Fenrir
  • Khiên thất truyền
  • Giáp thống khổ/Huân chương Troy 
  • Kiếm muramasa
  • Giáp hộ mệnh

butterfly-lien-quan-4

Lưu ý: Trong trường hợp đội hình đối phương có quá nhiều tướng gây STVL, bạn có thể dùng Giáp Thống Khổ và ngược lại, đối với các tướng gây ST phép, hãy cân nhắc trang bị thêm Huân Chương Troy. 

Bảng ngọc phù hợp cho Butterfly Liên Quân

Dù Butterfly đi top hay đi rừng, bạn đều có thể tham khảo sử dụng bảng ngọc sau: 

Ngọc đỏ10 viên công VL/Xuyên giáo
Ngọc tím10 viên công VL/Tốc chạy
Ngọc xanh10 viên công VL/Xuyên giáp

Phù hiệu cho Butterfly

  • Phù hiệu đi rừng: Bạn có thể chọn ma chú hoặc đấu khí khi cần Butterfly đi rừng. Đối với ma chú, Butterfly sẽ dễ dàng gây ra lượng ST khủng và hạ gục kẻ địch chỉ trong giây lát. Riêng đấu khí, hãy sử dụng khi đội hình team địch có quá nhiều tướng sở hữu kỹ năng khống chế cứng. 

butterfly-lien-quan-5

  • Phù hợp đi top: Khi đi top, lựa chọn tối ưu cho bạn là ma chú. Ma chú giúp tối ưu hóa lượng ST gây ra, và bạn chỉ cần chờ đợi thời cơ để nhảy vào hạ gục kẻ địch ngay khi chúng sắp thoát. 

Combo chiêu thức cực mạnh giúp Butterfly Liên Quân “quẩy nát” team địch 

Nếu biết cách sử dụng combo chiêu thức chuẩn của Butterfly, bạn có thể dễ “quẩy nát” đội hình team địch và giành lợi thế trong mọi pha combat. Đầu tiền, đừng quên tích sẵn nội tại cho cô nàng để dễ dàng sử dụng chiêu cuối liên tiếp 2 lần và gây ST chuẩn lên kẻ địch. 

Sau đó, khi áp sát đối thủ, hãy bật chiêu cuối 2 lần để sốc ST. Ngay khi kẻ địch còn chưa kịp bàng hoàng, bạn bật chiêu 1 để làm chậm và “cầm chân” chúng. Bây giờ, hãy dùng chiêu 2 và sau đó là các đòn đánh thường để tích nội tại. Nếu như bạn hạ gục được kẻ địch, toàn bộ chiêu thức của bạn sẽ được hồi mới ngay lập tức và hãy tiếp tục sử dụng combo đó để lần lượt “tiễn” từng tướng địch về nhà chính.  

butterfly-lien-quan-6

Tuy nhiên, cần lưu ý là bạn không nên tự mở giao tranh khi không có đồng đội ở bên cạnh. Butterfly là một sát thủ nên việc này có thể khiến cô nàng lập tức “bốc hơi” sau khi dồn dame vào kẻ địch mà vẫn chưa thể hạ gục được chúng. Ngoài ra, đừng quên nhắm vào các mục tiêu “dễ xơi” như pháp sư, xạ thủ team địch… để tiêu diệt dame chính của team địch rồi mới tiếp tục đến với các tướng khác. 

Hướng dẫn cách chơi Butterfly

Ngoài việc nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu trong bộ kỹ năng của Butterfly Liên Quân, bạn còn phải biết cách áp dụng các chiến thuật khác nhau để tối ưu hóa sức mạnh và chiếm được lợi thế trong từng giai đoạn của game. Trong nội dung dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách chơi Butterfly đi rừng hiệu quả nhất: 

Giai đoạn đầu trận

Trước tiên, hãy farm quái tại khu rừng không phải đường rồng. Điều này giúp bạn vừa không bỏ sót quái, vừa có thể dễ dàng gank đường khi cần thiết. Sau khi farm xong, bạn có thể tiếp tục qua khu rừng còn lại để kiểm soát đường rồng một cách tối ưu nhất. 

butterfly-lien-quan-7

Giai đoạn giữa trận

Nếu bạn đánh trong thế thủ, vị tướng này sẽ nhanh chóng bị phế và điều này khiến có team khó giành được lợi thế trong giai đoạn cuối của trận đấu. Vì thế, tốt nhất là hãy farm rừng nhanh chóng và liên tục đi gank để vừa hỗ trợ đồng đội, vừa hạ gục đối thủ và gia tăng sức mạnh của Butterfly Liên Quân. Ngoài ra, đừng quên check map thường xuyên để kiểm soát các mục tiêu quan trọng trên bản đồ. 

butterfly-lien-quan-8

Giai đoạn cuối trận

Ở giai đoạn này, bạn nên ưu tiên lối chơi núp bụi cho Butterfly. Hãy im lặng núp tại các bụi cỏ nguy hiểm và chờ đợi kẻ địch đi đến. Đừng quên nhờ đến sự hỗ trợ từ đồng đội để đảm bảo rằng con mồi không thể thoát khỏi vòng vây của bạn. Đối với các trận combat tổng, bạn không nên lao lên phía trước mà hãy đợi đồng đội cấu máu đối phương và đợi đúng thời cơ nhảy về phía chúng để lần lượt hạ gục từng kẻ địch. Khi đó, chiến thắng chắc chắn đã nằm trong tay của bạn rồi đấy!

butterfly-lien-quan-9

Một số lưu ý cần biết khi chơi Butterfly Liên Quân

Khi chơi Butterfly, bạn không thể bỏ qua những lưu ý quan trọng sau:

butterfly-lien-quan-10

  • Butterfly có thể gây ra lượng ST cực lớn, nhưng độ chống chịu của vị tướng này lại khá kém. Vậy nên, tuyệt đối không mở combat mà hãy đợi đồng đội rỉa máu đối phương và “kết liễu” chúng ngay khi địch còn ít máu.
  • Bạn nên ẩn nấp để đợi thời cơ và chỉ nhảy bổ vào kẻ địch khi chúng đã dùng hết bộ kỹ năng, hết mana hoặc chỉ còn nửa cây máu. Điều này giúp nâng cao cơ hội hạ gục được đối thủ cho bạn trong các pha bắt lẻ, giao tranh.
  • Khi chơi Butterfly, bạn cần tích 3 tầng nội tại cho tướng trước khi bước vào các pha combat. Thông qua đó, bạn có thể sử dụng kỹ năng 2 lần liên túc để tăng lượng sát thương, đồng thời giúp bản thân trâu hơn trong các pha chạm mặt. 

Bên trên là cách chơi, cách lên đồ và chọn bảng ngọc cho Butterfly Liên Quân trong meta mới nhất. Có thể nói rằng, Butterfly là một trong những vị tướng có khả năng gây ra lượng ST ấn tượng hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, vị tướng này vẫn còn tồn tại một số điểm yếu nhất định như máu mỏng, độ cơ động thấp. Vì vậy, bạn cần kết hợp với một số trang bị và lối chơi phù hợp để mang lại lợi thế lớn nhất trong game. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đừng quên chia sẻ để mọi người cùng đón đọc nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
loa Karaoke sony ULT Tower 10
Review loa Karaoke Sony ULT Tower 10: nâng tầm trải nghiệm với chất âm ấn tượng
thu-cu-doi-moi-android-1
Thu cũ đổi mới lên đời điện thoại Android & Máy tính bảng, tiết kiệm tới 20 triệu đồng
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan