Bút S Pen trên Galaxy Note 9 được sạc như nào? Siêu tụ điện của S Pen hoạt động ra sao?

Bút S Pen trên Galaxy Note 9 được sạc như nào? Siêu tụ điện của S Pen hoạt động ra sao?

XEM NHANH

Bút S Pen trên Galaxy Note 9 năm nay sở hữu kết nối Bluetooth và nó có thể dùng trong 30 phút và bấm 200 lần chỉ với 40 giây sạc. Vậy bạn đã biết cách chiếc bút này được sạc như nào chưa? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu nhé.

Siêu tụ điện quyền năng

Như Samsung công bố thì Galaxy Note 9 được trang bị một siêu tụ điện hay còn gọi là supercapacitor. Đây là một dạng tụ hóa có điện dung cực cao có thể tích trữ năng lượng và thậm chí còn có thể sạc ngược lại cho viên pin.

but-s-pen-tren-galaxy-note-9

Một nhà khoa học tại Đại học London tên Thomas Miller cho biết rằng: “Thông thường pin sẽ phải mất một thời gian dài để sạc nhưng nó lại có thể chứa một năng lượng cực lớn. Trong khi đó, supercapacitor – siêu tụ điện lại có thể sạc siêu nhanh hay thậm chí là tức thời (vài giây hoặc vài phút), nhưng nó lại chỉ có thể chứa một khoảng năng lượng khá nhỏ.

Cách siêu tụ điện hoạt động

Giống như các tụ điện thông thường, siêu tụ điện cũng hoạt động bằng cách tích tụ điện tích trên bề mặt nhưng với quy mô lớn hơn. Ở đó có hai tấm kim loại, một điện tích âm và một điện tích dương được bao quanh bởi những ion dương – âm này và chúng sẽ tích tụ trên các tấm trong khi sạc để cung cấp điện.

Bút S Pen trên Galaxy Note 9

Dễ hiểu hơn thì độ lớn của các tấm sẽ quyết định khả năng lưu trữ lượng năng lượng siêu tụ điện và các tấm kim loại này càng lớn thì kích thước thiết bị cũng tăng theo. Dù sở hữu khả năng sạc siêu nhanh nhưng bạn sẽ không phải đắn đo về vấn đề chai pin như của pin Li-Ion xưa nay.

Xét cả về mặt lý thuyết và thực tế thì tính năng sạc nhanh rất có ý nghĩa do người dùng sẽ phải thường xuyên sử dụng S Pen. Hơn nữa, do phải sạc đi sạc lại nhiều lần nên pin sẽ rất dễ bị chai và giải pháp này hoàn toàn phù hợp cho chiếc bút stylus của Samsung. Chuyên gia siêu tụ điện tại Đại học Drexel – Yury Gogotsi chia sẻ.

Khả năng ứng dụng lớn của siêu tụ điện

Hiện tại, các dự án về nghiên cứu về pin – lưu trữ năng lượng đang nhận được nguồn đầu tư rất lớn và các nhà khoa học vẫn đang cố gắng tìm cách để các siêu tụ điện tích trữ được nhiều năng lượng hơn.

Graphene đang là một vật liệu sản xuất được coi là giải pháp tốt cho vấn đề nan giải trên và cả việc tích hợp siêu tụ điện với pin cũng đang được các nhà khoa học nghiên cứu.

Bút S Pen trên Galaxy Note 9

 

 

Chúng tôi vẫn đang chăm chỉ làm việc và mong chờ đến một sự đột phá khi có thể làm cho siêu tụ điện nhỏ tích trữ được nhiều năng lương hơn như những viên pin. Nếu nó còn có thể sử dụng cho những bị điện tử mà không cần phải sạc liên tục thì còn tuyệt hơn nữa. Thomas Miller nói thêm.

Siêu tụ điện sẽ thay đổi bộ mặt ngành công nghiệp – Elon Musk (CEO Tesla)

Có thể bạn chưa biết thì thành phố Thượng Hải – Trung Quốc hiện đang sở hữu một mạng lưới xe buýt sử dụng công nghệ siêu tụ điện. Ở mỗi trạm dừng, hệ thống xe buýt này sẽ sạc siêu tụ điện và chúng có thể cung cấp đủ năng lượng để xe đi được từ 10 – 15 phút cho đến khi dừng ở trạm kế tiếp.

Bút S Pen trên Galaxy Note 9Siêu xe Lamborghini Terzo Millennio chạy bằng điện

Thậm chí, siêu tụ điện còn có thể kết hợp với pin để làm mịn những dao động điện. Nếu điều này có thể trở thành sự thật và áp dụng ra rộng rãi thì các nhà sản xuất ô tô có thể sử dụng nó giúp cho việc đảm bảo tuổi thọ pin cũng như sạc nhanh hơn cho các phương tiện di chuyển bảo vệ môi trường hơn.

Tương lai vẫn còn xa, thời gian vẫn còn nhiều nên chúng ta hoàn toàn có thể dặt niềm tin vào các sản phẩm công nghệ trong tương lai sử dụng siêu tụ điện. Còn ở thời điểm hiện tại, Samsung đã là người tiên phong về công nghệ pin trên thiết bị di động qua chiếc Galaxy Note 9 đầy “quyền năng”.

Bạn nghĩ sao về công nghệ siêu tụ điện này và cả chiếc bút S Pen thế hệ mới của Galaxy Note 9? Hãy bình luận ở phía bên dưới cho Hoàng Hà Mobile biết nhé.

Thiết kế Samsung Galaxy Note 9

Tham khảo chi tiết chương trình đặt trước Galaxy Note 9 tại đây: https://hoanghamobile.com/dat-truoc-galaxy-note-9.html

Tin mới nhất
captcha-la-gi
Captcha là gì? Vai trò của Captcha trong bảo mật trên internet
cach-rut-tien-atm
Cách rút tiền ATM không lo bị nuốt thẻ, áp dụng tất cả cây ATM
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm