bút S Pen thay đổi

Bút S Pen của Samsung đã “tiến hóa” như thế nào trong gần 1 thập kỷ qua

XEM NHANH

Samsung chuẩn bị tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked trong tháng 8. Tại đây công ty sẽ giới thiệu điện thoại gập mới cùng bút S Pen Pro. Hãy cùng xem những chiếc bút S Pen đã thay đổi như thế nào từ khi ra mắt nhé. 

Các bút S Pen đã thay đổi như thế nào trong 10 năm qua?

Nếu bạn còn nhớ thì bút S Pen đã được Samsung giới thiệu từ 9 năm trước. Chiếc bút S Pen đầu tiên ra mắt trên dòng Galaxy Note vào năm 2011. Cho đến thời điểm hiện tại, nó đã thay đổi rất nhiều. Ban đầu, bút S Pen chỉ có thể làm bút vẽ và tô sáng. Nó cũng hỗ trợ cử chỉ chạm hai lần trên màn hình. Tới thế hệ thứ 2, bút đã có thiết kế công thái học và độ nhạy tốt hơn. Ngoài ra nó còn có thêm menu cọ vẽ và công cụ chọn màu.

bút S Pen thay đổi

Sau đó, bút S Pen còn có thêm menu Air Command để người dùng tùy chỉnh các tính năng. Càng ngày, chiếc bút cảm ứng này càng được cải thiết độ nhạy và nâng cao trải nghiệm viết với tính năng Smart Select. Trên dòng Galaxy Note 5, bút S Pen có thêm tính năng Screen Off Memo. Với tính năng này, người dùng có thể viết và ghi chú ngay cả khi màn hình đã tắt.

Bút S Pen ngày càng trở nên “đa zi năng”

Khi bút S Pen xuất hiện trên Galaxy Note 8, nó có thêm tính năng Live Message. Sau đó là kết nối Bluetooth, cho phép người dùng điều khiển các chức năng trên smartphone từ xa một cách tiện dụng hơn. Bạn có thể nhìn thấy người dùng sử dụng bút để chụp ảnh từ xa hay điều khiển các slide trong lúc thuyết trình.

bút S Pen thay đổi

S Pen thực sự lột xác trên Galaxy Note 10 với công nghệ Air Action. Người dùng có thể thực hiện các cử chỉ như chuyển chế độ camera, phóng to thu nhỏ ảnh… Samsung còn bổ sung tính năng chuyển chữ viết tay thành văn bản. Gần đây nhất là S Pen trên Galaxy Note 20 Series. Nhờ công nghệ AI, độ trễ của bút gần như không còn, tạo cảm giác như đang viết trên một cây bút thật. Màn hình có tần số quét 120Hz cũng góp phần nâng cao trải nghiệm sử dụng bút. Bạn cũng có thể lắc nghẹ bút S Pen để kích hoạt tính năng Screen Write. Đây là tính năng cho phép ngay lập tức chụp ảnh màn hình và chú thích. Có thể thấy, Samsung không ngừng cải tiến đem lại trải nghiệm hoàn thiện nhất trên bút S Pen. Tới đây, Samsung sẽ giới thiệu bút S Pen Pro. Cùng chờ xem nó sẽ có công nghệ gì mới nhé.

Trên đây là thông tin bút S Pen thay đổi qua từng năm. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý