Bút cảm ứng S Pen – 7 năm giữ lửa cho dòng Galaxy Note

Bút cảm ứng S Pen – Hành trình 7 năm giữ lửa cho dòng Galaxy Note

XEM NHANH

Ra mắt lần đầu vào năm 2011 với Galaxy Note, S Pen chỉ là chiếc bút cảm ứng đơn thuần. Từ đó đến nay, bút cảm ứng S Pen ngày càng hoàn thiện và trở thành người giữ lửa cho dòng Galaxy Note được nhiều người ưa chuộng.

Galaxy Note – S Pen: Cặp đôi bị nghi ngờ trong những ngày đầu

Ngày đầu xuất hiện Galaxy Note, Samsung đã làm kinh ngạc những người yêu mến công nghệ; khi bất ngờ giới thiệu một chiếc điện thoại sở hữu màn hình lên tới 5.3 inch. Với thời điểm lúc bấy giờ, đó là một điện thoại quá cỡ và không cần thiết. Điều này dẫn tới nhiều sự nghi ngờ đến từ các nhà phê bình và giới chuyên môn.

bút cảm ứng S Pen

Tháng 10/2011, đó là khi những màn hình cảm ứng điện dung đa điểm thay thế màn hình điện trở, là khi người dùng dần từ bỏ các bút cảm ứng “chọt chọt” để dùng bằng ngón tay linh hoạt. Nhưng đó cũng là khi Samsung quyết định đi ngược lại với số đông.

Bút cảm ứng S Pen ra đời! Một câu hỏi lớn nhiều người đặt ra cho Samsung khi hỗ trợ thêm một cây bút cảm ứng vào dòng sản phẩm mới. Với tính năng khiêm tốn, chỉ có 256 cấp độ lực, tính năng chính của bút cảm ứng S Pen là ghi chú nhanh trên ứng dụng S Memo. S Pen không khác gì các cây bút Stylus thông thường, vì những ứng dụng bên thứ 3 chưa hỗ trợ cho cây bút này.

Galaxy Note 2: S Pen cải tiến vượt trội

Một năm sau, tháng 9/2012, Galaxy Note 2 ra mắt với vô số những cải tiến, màn hình lớn hơn, cấu hình mạnh mẽ hơn và thiết kế cũng đẹp mắt hơn so với người tiền nhiệm.

bút cảm ứng S Pen

Bên cạnh đó, Samsung cung cấp thêm nhiều tính năng mới cho S Pen:

  • 1024 cấp độ cảm ứng
  • Air View: xem nhanh hình ảnh, nội dung khi bút S Pen trên màn hình
  • Easy Clip: cắt ảnh và nội dung khi gửi email hoặc ghi chú
  • S Note: ghi chú ngay khi rút S Pen ra khỏi thiết bị.

Nhờ những cải tiến đó, Samsung đã bán ra hơn 30 triệu chiếc Galaxy Note 2 trên thế giới. Điều này khiến hãng ngày càng quyết tâm hơn trong việc phát triển dòng Phablet cũng như bút cảm ứng.

Galaxy Note 3 – Ra mắt Air Command

Tháng 9/2013, Note 3 có mặt trên thị trường với màn hình tăng lên 5.7 inch, độ phân giải FullHD, CPU SD800 hoặc Exynos 5420 tuỳ thị trường. RAM cũng được Samsung tăng lên 3GB giúp hãng bán ra 10 triệu chiếc Note 3 chỉ sau 2 tháng ra mắt.

Một loạt tính năng được tích hợp thêm vào S Pen. Đây cũng là lần đầu tiên Air Command được nhắc đến và tiếp tục phát triển cho tới hôm nay. Air Command là một tính năng được gọi là “Điều khiển không chạm”, thiết kế riêng cho S Pen. Khi bút được rút ra thì tính năng sẽ được kích hoạt; giúp người dùng có thể mở nhanh ứng dụng và biến nó thành trợ thủ đắc lực, phục vụ tuyệt vời cho công việc.

bút cảm ứng S Pen

Bên cạnh đó, S Pen còn các tính năng:

  • Action Memo: giúp mở nhanh ghi chú bên cạnh khả năng “đọc ngữ cảnh”. Nếu bạn viết số điện thoại nó sẽ tự động chuyển số để lưu lại danh bạ hoặc thực hiện cuộc gọi
  • Scrapbook: là phần mở rộng của Easy Clip ở Note 2. Cho phép người dùng lưu thông tin đã cắt ra từ màn hình với S Pen và nó còn lưu video và đường link.
  • Screenwrite: chụp màn hình của thiết bị và ghi chú trực tiếp lên ảnh.
  • Pen Window: tiền thân tính năng đa cửa sổ của các thế hệ sau này, thời điểm đó người dùng có thể mở ứng dụng dạng cửa sổ nhỏ trên một ứng dụng khác.

Galaxy Note 4/Note Edge: S Pen thông minh hơn

Được giới thiệu tại IFA 2014, dòng Note 4 được nâng cấp độ phân giải màn hình lên 2K và được duy trì cho tới bây giờ. Sumsung cũng thử nghiệm màn hình cong đầu tiên của hãng mang tên Note Edge.

bút cảm ứng S Pen

S Pen đánh dấu cộc mốc phát triển của mình với 2048 cấp độ cảm ứng, tích hợp nhiều tính năng thông minh:

  • Nhận diện chữ viết tay: người dùng có thể viết chữ ngay trên màn hình bằng S Pen. Máy sẽ tự nhận diện và chuyển qua text.
  • Smart Select: khi chọn một vùng bất kỳ trên màn hình, máy sẽ chuyển hình ảnh thành văn bản nếu có chữ. Ngoài ra, bạn có thể mở ứng dụng Google Maps để xem bản đồ nếu là vị trí địa lý. Hoặc thêm sự kiện nếu đó là một ngày tháng, thời gian.
  • Image clip: chụp màn hình và chuyển thành hình tròn, hay tuỳ ý bạn, giúp bạn tương tác nhanh hơn, cũng như chia sẻ nhanh trên mạng xã hội.
  • Thay thế cho Chuột: Chọn, sao chép văn bản trong bất kỳ ứng dụng nào. Chỉ cần giữ nút tính năng trên S Pen và quyét một đoạn văn bất kỳ.

Galaxy Note 5 – Thiết kế mới, phong cách mới

Galaxy Note 5 sở hữu mặt kính không thể tháo rời. Thiết kế cũng có sự thay đổi rõ rệt so với các thế hệ trước. Cả S Pen cũng được thiết kế lại. Bút có một mẩu nhỏ để kéo ra và được duy trì cho tới Note 8.

bút cảm ứng S Pen

S Pen trên Galaxy Note 5 cũng được trang bị nhiều tính năng mới như:

  • Screen off Memo: Rút bút ra và viết ngay khi màn hình tắt.
  • Viết và ghi chú trên file PDF
  • Giao diện Air Command mới
  • Chụp cuộn: chụp nguyên cả trang web hoặc bất kỳ nội dung gì thành một ảnh dài chứ không phải chụp từng tấm như trước.

Galaxy Note 7/Note FE – Trải nghiệm S Pen tuyệt vời

Được đánh giá là sản phẩm đẹp nhất và hoàn thiện nhất từ trước tới nay; thậm chí hơn cả Note 8, Note 7/Note 7 FE sở hữu hai mặt kính cong trước và sau. Tích hợp tính năng chống nước và ghi chú S Pen dưới nước.

bút cảm ứng S Pen

S Pen trên Note 7 được nâng cấp lên 4096 cấp độ lực; ngòi bút rút gọn còn 7mm (gần với bút bi truyền thống 5mm) cho trải nghiệm như sử dụng trên giấy. Bên cạnh đó có tích hợp tính năng mới như:

  • Dịch thuật nhanh các từ ngữ trên hình ảnh, văn bản … với nhiều ngôn ngữ khác nhau.
  • Screen off Memo: Ghim ghi chú quan trọng ngay trên màn hình Always On Display.
  • Smart Select: Cho phép tạo ảnh GIF vui nhộn từ video.
  • Phóng to nội dung hiển thị trên màn hình.
  • Air Command cho phép thêm nhiều nhiều tính năng, ứng dụng mở rộng hơn.
  • Samsung Notes thay thế cho S Note gọn gàng và tích hợp tất cả trong một.

Galaxy Note 8 – Hoàn thiện từng ngày

Sau nhiều lần sử dụng màn hình 5.7 inch cho các thế hệ trước đó, Samsung quyết định nâng cấp lên 6.3 inch cho màn hình Note 8. Đây là một kích thước quá cỡ so với một chiếc điện thoại. Nhưng nhờ màn hình có hai cạnh cong, viền trên và dưới đều rất mỏng nên thân máy không quá lớn.

bút cảm ứng S Pen

Một ưu điểm cho màn hình lớn đó là trải nghiệm của S Pen được tối ưu hơn bao giờ hết. Một số tính năng cũng được tích hợp vào như:

  • Screen off Memo: được nâng cấo khả năng viết, ghi chú, vẽ phác thảo một ý tưởng nào đó.
  • Live Message: tính năng được ưa thích và mang nhiều cảm xúc cho người dùng Note 8. Tính năng cho phép bạn có thể vẽ, viết, ký tên… và lưu dạng GIF để cho thể truyền tải nội dung một cách sinh động và đáng yêu.
  • Dịch thuật siêu việt: là một nâng cấp đáng kể khi S Pen cho phép bạn dịch ngay cả đoạn văn chứ không còn là từng từ như thế hệ cũ.
  • Chuyển đổi tiền tệ, đơn vị.

bút cảm ứng S Pen

Chỉ còn ít ngày nữa, Samsung Galaxy Note 9 sẽ ra mắt trong sự kiện Unpacked vào ngày 9/8 tại New York. Chắc chắn, S Pen sẽ được tích hợp nhiều tính năng mới và hấp dẫn để tiếp tục giữ lửa cho dòng Galaxy Note. Cùng đón chờ xem nhé!

Xem thêm: Mổ bụng Nokia X6 – Sự trở lại của nhà Nokia (Teardown Nokia X6)

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill