but-cam-ung-cho-ipad

3 bút cảm ứng đầy đủ tính năng cho iPad, giá bằng 1/3 Apple Pencil

XEM NHANH

Bút cảm ứng cho iPad từ lâu đã được coi là phụ kiện quan trọng với những thường xuyên làm việc với máy tính bảng. Với tính năng vẽ và ghi chú trực tiếp trong màn hình thiết bị, loại bút này đem đến nhiều tiện lợi và khả năng tương tác rất hoàn hảo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3+ loại bút cảm ứng hoạt động tốt nhất trên máy tính bảng cho mọi người cùng tham khảo và chọn mua.

Tiêu chí cần biết để chọn mua bút cảm ứng cho iPad

Khi lựa chọn bút cảm ứng dành cho iPad thì bạn cần xem xét các tiêu chí cơ bản như sau để chọn được sản phẩm phù hợp:

Tính tương thích

Đảm bảo cho bút cảm ứng có độ tương thích cao với thiết bị của bạn. Với sản phẩm iPad thì bạn hãy chọn loại bút có chứng nhận là Made for iPad nhằm đảm bảo khả năng vận hành tốt, tích hợp nhiều chức năng vượt trội như tự kết nối và tiến hành sạc bằng cổng Lightning. Ngoài ra, khi chọn bút thì bạn cũng cần xem đó là bút dành cho iOS hay Android.

but-cam-ung-cho-ipad-1

Độ nhạy

Bạn nên chọn những loại bút cảm ứng cho iPad có tính nhạy cao và nhận biết chính xác vị trí, áp lực lúc viết. Việc này rất quan trọng lúc bạn dùng iPad để vẽ tranh, viết tay hoặc ghi chú và ảnh hưởng tới hiệu suất công việc của bạn.

but-cam-ung-cho-ipad-2

Chất liệu – Cảm nhận

Bạn nên chọn loại bút có chất liệu cao cấp và đem lại cảm giác dễ chịu lúc cầm viết. Hiện nay trên thị trường có một số sản phẩm bút cảm ứng làm từ chất liệu là nhựa cao cấp hay kim loại cao cấp nên đem lại độ bền và tính ổn định cao.

but-cam-ung-cho-ipad-3

Tính năng hiện đại

Khi chọn bút thì bạn nên tìm hiểu xem bút có nhiều tính năng hiện đại không. Chẳng hạn như tính năng xóa nhanh, các phím chức năng hoặc những tiện ích hỗ trợ. Việc này giúp tăng thêm độ linh hoạt, hiệu suất cho người dùng.

but-cam-ung-cho-ipad-4

Pin – Sạc

Nếu như bút cảm ứng cho iPad đó có dùng pin thì bạn cần kiểm tra dung lượng pin cùng công nghệ sạc nhằm đảm bảo bút có thời gian sử dụng đủ lâu cho bạn làm việc. Ngoài ra, hiện nay có một vài loại bút sạc bằng cổng USC-C hay sạc không dây. Từ đó giúp người dùng sử dụng thuận tiện hơn, không bị phụ thuộc vào vấn đề tìm pin để thay thế.

but-cam-ung-cho-ipad-5

Mức giá

Yếu tố này cũng không kém quan trọng khi mua bút cảm ứng, bạn hãy xem mức ngân sách mà mình có thể bỏ ra mua bút là bao nhiêu. Sau đó bạn hãy tìm loại bút phù hợp với khoảng giá đó. Giá cả của các loại bút thông minh thường dao động tùy vào tính năng, thương hiệu, chất lượng nên bạn cần tham khảo ở nhiều nơi trước khi mua.

but-cam-ung-cho-ipad-6

Top 3+ bút cảm ứng cho iPad và giá bằng 1/3 Apple Pencil

Nếu như bạn không có điều kiện để mua bút cảm ứng của Apple thì bạn có thể tham khảo 3 loại bút có giá cả hợp lý hơn mà vẫn tích hợp những tính năng tiên tiến:

Bút Goojodoq

Những sản phẩm bút cảm ứng đến từ Goojodoq luôn được nhiều người ưa chuộng vì đa dạng thiết kế, giá cả hợp lý, thiết kế bắt mắt, cung cấp khả năng sáng tạo tuyệt vời,… Với tính năng của bút cảm ứng này, bạn sẽ được trải nghiệm một chiếc Touch Pen nhanh nhạy, độ trễ khi viết thấp và tương thích với nhiều dòng iPad hiện nay.

but-cam-ung-cho-ipad-7

Bên cạnh đó, mọi người có thể chỉnh được độ thanh và đậm của bút Goojodoq bằng việc chỉnh mức nghiêng trên bút. Đặc biệt là bút này có hỗ trợ công nghệ sạc không cần kết nối dây cáp và sử dụng nam châm ở cạnh bên của dòng iPad Pro để sạc pin.

Bút Urgreen

Tiếp theo là một thương hiệu khá nổi tiếng về kinh doanh bút cảm ứng cho iPad và được đánh giá chất lượng cao. Hãng luôn đề cao sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng về những sản phẩm của mình nên luôn cung cấp những sản phẩm bút cảm ứng hoàn hảo từ diện mạo đến tính năng.

Về bề ngoài thì bút cảm ứng của Ugreen khá nhỏ gọn và giống bút viết bình thường, từ đó người dùng dễ cầm nắm để viết hoặc vẽ. Ngoài ra, bạn có thể sạc bút không dây bằng iPad Pro và tương tự như loại bút Apple Pencil 2. 

but-cam-ung-cho-ipad-8

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm bút thông minh dùng để vẽ thì bạn nên chọn Ugreen vì nét vẽ của bút khá đa dạng. Người dùng có thể sáng tạo theo bất cứ cách nào, bút luôn cho phép điều chỉnh mức đậm – nhạt theo nét vẽ rất thuận tiện.

Bút Baseus

Thương hiệu này chuyên về phụ kiện cho máy tính bảng, điện thoại nên có khá nhiều người Việt ưa thích. Với sản phẩm bút cảm ứng cho iPad, Baseus đem lại các mẫu thiết kế khá giống với sản phẩm Apple Pencil chính hãng. 

but-cam-ung-cho-ipad-9

Mức giá tuy chỉ bằng 1/3 so với bút của Apple nhưng bút Baseus lại có những chức năng vượt trội như chỉnh được mức độ thanh – đậm trên nét vẽ và ứng dụng sạc không dây. Đặc biệt, bút của Baseus còn có tính tương thích cao với nhiều thiết bị nên đây chính là sản phẩm bạn nên cân nhắc nếu bạn có tài chính hạn hẹp.

Bút Tunie

Đây là thương hiệu bút cảm ứng của Việt Nam và có giá cả mềm nên ai cũng có thể sở hữu. Bút Tunie đem lại cảm nhận cầm nắm rất chắc tay và có nhiều cải tiến ở đầu bút ở những phiên bản mới nên trải nghiệm viết hoặc vẽ của bạn sẽ ổn định hơn nhiều.

but-cam-ung-cho-ipad-10

Ngoài ra, bút của Tunie còn có thiết kế dạng nam châm nên bạn có thể dính chặt vào thiết bị iPad để không bị rơi mất khi di chuyển. Những ai có nhu cầu vẽ hoặc viết không thường xuyên trên máy tính bảng thì có thể sở hữu loại bút cảm ứng giá rẻ này.

Nên mua bút cảm ứng của Apple hay bút cảm ứng cho iPad rẻ?

Hiện nay nhiều người vẫn phân vân nên đầu tư nhiều tiền mua bút cảm ứng chính hãng của Apple hay mua bút cảm ứng giá rẻ? Sau đây là ưu điểm và hạn chế của hai loại bút này. Bạn có thể xem xét và đưa ra lựa chọn ngay:

Ưu điểm và hạn chế của Apple Pencil

Ưu điểm

Vì bút cảm ứng này được sản xuất cùng thương hiệu với sản phẩm iPad nên đem lại ưu điểm nổi bật là đồng bộ và tối ưu tốt. Vì vậy mà khi bạn vẽ hoặc viết bằng bút của Apple, bạn sẽ có cảm giác mượt mà hơn, độ trễ khá thấp và bạn gần như không nhận ra điều này.

but-cam-ung-cho-ipad-11

Cơ bản thì bút cảm ứng của Apple cũng có diện mạo gọn nhẹ giống bút viết bình thường và đem lại cảm nhận cầm nắm chắc tay hơn. Cảm nhận về lực nhấn bút Apple cũng rất nhạy nên bạn có thể vẽ ra những nét bút rất giống bút thật. Ngoài ra, vì bút có độ nhạy cao nên người dùng có thể tạo ra nét thanh đậm theo ý mình rất dễ dàng.

Hạn chế

Tuy bút cảm ứng cho iPad của Apple có nhiều ưu điểm rất hoàn hảo nhưng bạn phải chi số tiền khá lớn để sở hữu. Ngoài ra, Apple Pencil chỉ được dùng trên iPad và không thể linh hoạt sử dụng trên những thiết bị khác nên đem lại sự bất tiện nhỏ nên bạn dùng nhiều thiết bị.

but-cam-ung-cho-ipad-12

Hiện nay có khá nhiều người muốn tiết kiệm nên đã mua các sản phẩm Apple Pencil hàng Rep. Nghĩa là sản phẩm nhái của bút cảm ứng Apple. Nếu chỉ nhìn sơ qua thì bạn thấy hai chiếc bút có độ hoàn thiện gần giống hệt nhau. Nhưng về tính năng và độ nhạy thì khác hoàn toàn nên bạn phải kiểm tra kỹ trước khi mua.

Bút cảm ứng giá rẻ

Ưu điểm

Điểm tốt đầu tiên của chiếc bút này là giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm Apple Pencil chính hãng và chất lượng vẫn đảm bảo. Mỗi loại bút đều có thương hiệu sản xuất và phân phối nên nó không giống sản phẩm trôi nổi trên thị trường như hàng Apple Pencil Rep.

but-cam-ung-cho-ipad-13

Ngoài ra, một ưu điểm nữa là bút cảm ứng cho iPad giá rẻ sẽ hỗ trợ nhiều thiết bị khác nhau. Bạn có thể dùng bút này trên iPad, điện thoại hoặc nhiều thương hiệu máy tính bảng khác. 

Hạn chế

Nếu như cân nhắc về việc dùng bút cảm ứng giá rẻ trên iPad thì chắc chắn sản phẩm này không hỗ trợ tốt như bút của Apple. Điều này cũng khá dễ hiểu vì chất lượng cũng tương xứng với mức giá. Vì bút giá rẻ có thể hỗ trợ cho nhiều thiết bị nên nó không chuyên sâu hỗ trợ cho một thiết bị nào cả và những tính năng trên bút chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản.

but-cam-ung-cho-ipad-14

Vậy chúng ta nên chọn loại bút cảm ứng nào? Câu trả lời là phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu như bạn có điều kiện tài chính dư giả thì bạn nên chọn bút cảm ứng của Apple để trải nghiệm ổn định hơn. Bên cạnh đó, khi dùng cả iPad và bút của Apple thì thiết bị sẽ đồng bộ, tối ưu hơn nhiều. 

Còn nếu bạn cần tiết kiệm tiền để mua thêm những thứ khác và chỉ có nhu cầu vẽ, viết cơ bản thì bạn hãy cân nhắc mua sản phẩm bút cảm ứng giá rẻ tới từ thương hiệu nổi tiếng hiện nay. Bút này cũng đem lại trải nghiệm không quá khác biệt so với bút của Apple.

Lưu ý khi sử dụng bút cảm ứng cho iPad

Khi sử dụng bút cảm ứng dành cho iPad, có một số lưu ý quan trọng bạn cần nhớ để đảm bảo sử dụng bút lâu dài:

  • Bạn nên chọn loại bút tương thích với iPad của bạn. Một số loại bút có thể không hoạt động trên một số mẫu iPad cũ hoặc cần phải cài đặt các ứng dụng đi kèm.
  • Một số ứng dụng vẽ và ghi chú hiện nay có thể tối ưu hóa cho việc sử dụng bút cảm ứng. Bạn có thể tải và cài đặt ứng dụng phù hợp để tận dụng tối đa khả năng của bút.
  • Bạn nên chọn một loại bút cảm ứng chất lượng để có trải nghiệm sử dụng tốt nhất. Bút chất lượng sẽ có đầu bút nhạy, không gây trơn trượt trên màn hình.
  • Khi sử dụng, bạn nên kiểm tra thời lượng pin của bút cảm ứng và hãy sạc đầy trước khi sử dụng. Pin yếu có thể làm giảm độ nhạy của bút và gây gián đoạn công việc.
  • Đầu bút cảm ứng có thể bị mòn sau một thời gian sử dụng. Bạn nên làm sạch và bảo quản đầu bút đúng cách để duy trì hiệu suất tốt nhất.
  • Không cần áp lực quá mạnh khi sử dụng bút cảm ứng. Hầu hết các bút đều nhận diện áp lực nhẹ. Vì vậy bạn hãy sử dụng bút với sức ép nhẹ nhàng.
  • Khi không sử dụng, bạn cần bảo quản bút cảm ứng ở nơi khô ráo và tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc quá ẩm ướt.

but-cam-ung-cho-ipad-15

Kết luận

Mọi người chắc chắn đã có được sự lựa chọn phù hợp khi tham khảo 3 loại bút cảm ứng cho iPad ở bài viết trên. Trước khi mua bút, bạn nên cân nhắc những tiêu chí như độ tương thích, độ nhạy, tính năng, mức giá,… để tránh mua loại bút không đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng của mình.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền