brazil_iphone_13_9to5mac

Brazil thu hồi iPhone tại cửa hàng vì Apple không bán kèm củ sạc

XEM NHANH

Đây là động thái mới nhất của cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Brazil, sau khi yêu cầu Apple phải bán kèm bộ sạc theo máy.

Brazil tịch thu iPhone tại các cửa hàng bán lẻ vì Apple không tặng kèm củ sạc

Theo BGR, bộ Tư pháp Brazil đã ra lệnh ngừng bán iPhone tại quốc gia này. Giới chức cho rằng việc Apple không trang bị sẵn bộ sạc đi kèm thiết bị đang gây hại cho người tiêu dùng. Apple đã kháng cáo quyết định này, và do tòa án vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng bên nào đúng nên Apple vẫn tiếp tục bán iPhone.

Mặc dù vậy, PROCON đã quyết định thu giữ iPhone từ các nhà mạng và đại lý bán lẻ cao cấp của Apple trong hoạt động có tên là Discharge. Các nguồn tin nói PROCON đang buộc Apple phải tuân thủ luật địa phương, vốn yêu cầu smartphone phải đi kèm bộ sạc trong hộp khi bán ra.

6163934_Cover_iPhone

Về phần mình, Apple Brazil đã yêu cầu chính phủ nước này tiếp tục cho phép bán iPhone cho đến khi có phán quyết cuối cùng. Apple cho biết họ tự tin sẽ thắng trong vụ tranh chấp pháp lý, và rằng khách hàng “nhận thức được các lựa chọn khác nhau để sạc và kết nối thiết bị của họ”. Công ty vẫn tiếp tục giải thích rằng việc loại bỏ bộ sạc khỏi hộp đựng là một phần trong mục tiêu carbon trung tính vào năm 2030 của họ.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: iPhone 14 Plus liệu có thu hút người dùng?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm
ngoc-rong-online
Game Ngọc Rồng Online truyền tải giá trị nhân văn qua cốt truyện
Evowars – Tựa game io một tay đơn giản dễ chơi dù là trực tuyến hay tải xuống 
galaxy-m15-5g
Galaxy M15 5G: Màn hình Super AMOLED, pin lên đến 6000 mAh