bPhone giá rẻ

BPhone – thương hiệu Việt duy nhất còn sót lại bằng việc “đi ngược chiều”

XEM NHANH

Không kể những chiếc điện thoại “con đẻ” của nhà mạng như VNPT, Viettel,… thì đã có những thương hiệu độc lập của Việt Nam gây ấn tượng không ít trên thị trường. Đều có những thời kỳ thành công, nhưng 2 cái tên MobiistarVsmart đều đã rời bỏ cuộc chơi. Bây giờ, cái tên sóng gió nhất – BKAV BPhone bỗng nhiên lại là thành trì cuối cùng của điện thoại Việt – ít nhất cho đến khi một cái tên mới ra đời.

1. Mobistar từng đem chuông đi đánh xứ người

Mobiistar có thời gian hoạt động khá lâu dài từ tận năm 2009. Đến năm 2011, Mobiistar đã quyết định bước vào thị trường smartphone với những thiết bị chạy Android có giá cả phải chăng. Nhìn chung, Mobiistar không đánh mạnh cấu hình, nhưng mức giá dễ chịu và thiết kế ổn giúp hãng có một sức bán nhất định.

bPhone giá rẻ

Tháng 5/2018, Mobiistar tham gia vào thị trường Ấn Độ, là hãng điện thoại thương hiệu Việt đầu tiên kinh doanh ở thị trường nước ngoài với quy mô lớn. Tuy nhiên đúng một năm sau, ông Ngô Nguyên Kha – CEO Mobiistar – thừa nhận đã rút khỏi thị trường này. Nguyên nhân Mobiistar rút quân vì đối tác Trung Quốc sản xuất thiết bị cho họ tuyên bố phá sản, dẫn đến thiếu sản phẩm và nguồn lực đầu tư. Từ đó, Mobiistar bắt đầu im tiếng và lặng lẽ rút dần khỏi các kệ hàng.

2. Vsmart lên đỉnh và đột ngột rời bỏ

Thương hiệu điện thoại Việt đình đám nhất rời khỏi cuộc đua là Vsmart. Trong thông báo hôm 9/5/2021, Vsmart cho biết sẽ đóng mảng điện thoại di động vì “không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra giá trị khác biệt cho người dùng“. Trước thời điểm đóng cửa, hãng này từng nằm trong top 4 thương hiệu có thị phần cao nhất Việt Nam và rất được lòng khách hàng.

bPhone giá rẻ
Cú “Bigbang” làm rung chuyển thị trường của Vsmart cách đây 4 năm

Vsmart từ thuở ban đầu đã tung ra một loạt sản phẩm Vsmart Joy1/ Joy1+ với Snapdragon 4xx, hay dòng Active/ Active1+ cùng Snapdragon 660 đã thực sự gây sốt, vì cấu hình thuộc dạng “phá giá phân khúc” vào thời điểm ấy. Tiếp đà đi lên, Vsmart đã trở thành đối thủ cực kỳ đáng ngại với các thương hiệu Trung Quốc trong phân khúc khoảng 6 triệu trở xuống. Tuy nhiên, phải thẳng thắn thừa nhận: Khách hàng chưa sẵn sàng chọn Vsmart ở phân khúc cận cao cấp. Những sản phẩm ở mức giá này đều bị cạnh tranh quyết liệt bởi Samsung, Xiaomi, OPPO,… là những tên tuổi lớn và đem lại sự an tâm cao hơn, so với một thương hiệu non trẻ như Vsmart.

Vsmart khá mạnh ở phân khúc giá rẻ, nhưng khó khăn rất nhiều ở phân khúc cao hơn

Vsmart Live mở bán với giá khoảng 7 triệu nhưng đã phải giảm xuống khoảng 4 triệu để có chỗ đứng. Vsmart Aris và Aris Pro từng chạm mốc trên dưới 9 triệu đồng, nhưng đã giảm tới gần 1/2 sau khoảng nửa năm. Những điều này manh nha báo hiệu cho cái kết buồn của thương hiệu. Và phần còn lại chúng ta đều đã biết…

4. BPhone đi ngược dòng, nhưng lại là người duy nhất còn lại

“Không thể tin nổi” chính là khẩu hiệu nổi tiếng nhất của BPhone. Không một chút thăm dò bằng các dòng máy giá rẻ, ở sản phẩm đầu tiên, BPhone 1 đã tung ra giá bán tới gần 13 triệu đồng cho bản 64GB.

Đây quả thực là con số “không thể tin nổi” với đại đa số thu nhập của người Việt Nam. Với mức giá không dễ mua nhưng gặp khá nhiều điều chưa hoàn thiện, dĩ nhiên BPhone đã hứng chịu đủ mọi “gạch đá” của người dùng. Phần đông ý kiến cho rằng thương hiệu Việt mà bán với mức giá trên quả là điều “điên rồ”!

bPhone giá rẻ
Mức giá này vẫn rất cao kể cả bây giờ đã là 2022…

Chặng đường tiếp theo đầy gian nan, nhưng đã chứng kiến BPhone hạ dần mức giá sản phẩm:

  • BPhone 2 (2017) với giá tầm 10 triệu đồng – bị coi là yếu thế trong cuộc đấu với Xiaomi Mi 6.
  • BPhone 3 series khá nhiều ưu điểm nổi trội, bắt đầu gây chú ý tầm giá khoảng 7 triệu.
  • Thế hệ BPhone năm 2020, thì đây là lần đầu tiên BPhone có sản phẩm chạm mốc trên dưới 5 triệu đồng.
  • BPhone dòng A xuất hiện năm 2021 – được bán với mức giá khoảng 4 triệu đồng.
bPhone giá rẻ
Mức giá của BPhone bắt đầu giảm dần…
bPhone giá rẻ
…và đạt đến mức giá dễ dàng tiếp cận được (Ảnh từ website Hoàng Hà Mobile)

BPhone dòng A trở thành những thiết bị đầu tiên được sản xuất theo phương thức ODM, tức là đặt hàng theo yêu cầu cho một đơn vị sản xuất khác. BKAV sẽ không phải tham gia trực tiếp vào tất cả các công đoạn sản xuất, từ đó giúp tiết kiệm được lượng chi phí khổng lồ cho giai đoạn nghiên cứu và sản xuất. Vì thế, giá bán BPhone tốt hơn là điều dễ hiểu. Nhìn chung vẫn còn khá lép vế so với các ông lớn khác, nhưng rõ ràng điện thoại của BKAV đã dễ mua hơn nhiều.

Tổng kết

BPhone từng cho biết họ muốn định hình phân khúc mình là dòng cao cấp, nên đã ra mắt bằng một thiết bị giá cao ngay từ đầu. Trong khi đó, các thương hiệu khác hầu như chọn xây chân đế phân khúc giá rẻ trước và leo dần lên. Lựa chọn của BPhone cực kì mạo hiểm, nhưng ít nhất BPhone vẫn đang tồn tại, và vẫn đang làm việc chăm chỉ để kéo thêm nhiều khách hàng về với mình.

THAM KHẢO BPHONE GIÁ RẺ

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?
tsmc-chip-hang-dau
Đối tác của Apple – TSMC sắp sản xuất chip hàng đầu thế giới
smartphone-android
Số lượng smartphone Android kích hoạt mới tăng vọt, vượt qua iPhone