bphone-b86-tu-dong-gui-tin-1

Bkav lên tiếng về việc Bphone B86 tự động gửi tin nhắn cho số lạ làm người dùng bị trừ tiền

XEM NHANH

Mới đây, phía Bkav đã chính thức lên tiếng về sự việc chiếc Bphone B86 tự động gửi tin nhắn cho số lạ dẫn đến tài khoản của người dùng bị trừ tiền một cách cực kì khó hiểu.

Bkav chính thức lên tiếng về sự việc Bphone B86 tự động gửi tin nhắn cho số lạ

Theo đó, trao đổi với phóng viên của báo VietNamNet, vị đại diện của tập đoàn Bkav cho hay những tin nhắn trên được bắt nguồn từ phần mềm bảo vệ của smartphone có tên Bkav Mobile Security BMS được cài đặt sẵn trên điện thoại của Bphone.

Được biết, chức năng chính của BMS là phần mềm sẽ tự động chặn những tin nhắn rác và các cuộc gọi mà người dùng không mong muốn. Không chỉ vậy, phần mềm này còn được trang bị một số tính năng khác, ví dụ như diệt virus, chống trộm, tìm ra vị trí điện thoại bị mất, sao lưu dữ liệu danh bạ, cuộc gọi, giám sát quyền truy cập, và duyệt web một cách an toàn.

bphone-b86-tu-dong-gui-tin-2

Ảnh nguồn: Vietnamnet

Vị đại diện của Bkav còn chia sẻ thêm: “Mỗi khi người dùng thay đổi SIM điện thoại, Bphone sẽ cập nhật thông tin mới lên hệ thống nhằm đảm bảo tính năng chống trộm được kết nối ổn định và an toàn. Đây là tính năng mà Bkav phát triển nhằm bảo vệ người dùng trong trường hợp không may bị mất máy”.

Còn đối với trường hợp điện thoại Bphone tự động gửi tin nhắn với tần suất dày đặc, Bkav cho biết đã ghi nhận một số ít những trường hợp như trên, nhưng chỉ là thiểu số. “Đây là lỗi phát sinh từ nhà mạng, dẫn đến việc phải gửi lại tin nhắn nhiều lần” – vị đại diện của Bkav cho biết.

Trước đây, các phản ảnh cũng đã chỉ ra những vấn đề như chủ nhân của máy không hề kiểm soát được nội dung tin nhắn được hệ thống tự động gửi đi. Và họ chỉ biết tới tin nhắn đó khi truy cập vào ứng dụng quản lý tài khoản của nhà mạng. Cùng với đó là tiền cước thì cứ liên tục phát sinh mặc dù cho số tiền bị trừ cũng không đáng kể là bao.

Phía Bkav cho hay họ cũng đã công khai trả lời rất nhiều lần trên group cộng đồng Bphone Fans trên Facebook. Và công ty cũng đã khẳng định rằng bộ phận CSKH cũng sẽ liên hệ lại với từng khách hàng để đền bù lại phí dịch vụ nhắn tin đã bị trừ.

Kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về lời giải thích này của Bkav? Nếu bạn đang sử dụng Bphone B86 thì có gặp phải trường hợp trên không? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ nhé.

Xem thêm: 10 THÓI QUEN SẠC PIN SAI !!! Làm chai pin điện thoại nhanh chóng | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN