thi-phan-quang-cao-tren-iPhone-cua-Apple-1

“Bóp nghẹt” đối thủ, thị phần quảng cáo trên iPhone của Apple tăng gấp 3 lần

XEM NHANH

Sau khi thay đổi chính sách về quyền riêng tư, hoạt động quảng cáo của các đối thủ khác như Facebook đã bị ảnh hưởng đáng kể. Trong khi đó thị phần mảng kinh doanh quảng cáo của Apple lại tăng gấp 3 lần.

Thị phần quảng cáo trên iPhone của Apple tăng gấp 3 lần

Search Ads, bộ phận quảng cáo của Apple thường cung cấp dịch vụ cho các ứng dụng để hiện lên vị trí tìm kiếm trên App Store. Ví dụ khi tìm kiếm “Snapchat” bạn sẽ thấy Tiktok hiện ra đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Chính vì vậy Search Ads của Apple đã trở thành đối thủ trực tiếp của Facebook khi mạng xã hội này cũng cung cấp dịch vụ quảng cáo tương tự khi người dùng truy cập Facebook.

thi-phan-quang-cao-tren-iPhone-cua-Apple-2

Branch, công ty chuyên đo lường hiệu quả trong tiếp thị di động cho biết mảng kinh doanh quảng cáo của Apple chiếm tới 58% lượt tải xuống ứng dụng từ quảng cáo. Trong khi đó một năm trước con số này chỉ là 17%.

Theo ước tính của công ty phân tích quảng cáo AppsFlyer chi tiêu dành cho ứng dụng di động trên cả iPhone và Android đã đạt 58 tỷ USD vào năm 2019 và sẽ tăng gấp đôi trong năm tới.

thi-phan-quang-cao-tren-iPhone-cua-Apple-3

Một nghiên cứu khác của các nhà nghiên cứu tại Evercore cho thấy mảng quảng cáo này sẽ mang lại cho Apple 5 tỷ USD trong năm nay và 20 tỷ USD mỗi năm trong 3 năm tới. Sự thay đổi quyền riêng tư của Apple đã làm thay đổi đáng kể thị trường.

Mặc dù các đối thủ như Snap, Facebook, Twitter bị ảnh hưởng nhiều do khó thu thập dữ liệu chính xác về hành vi người dùng nhưng Google lại được hưởng lợi từ chính sách này. Vì bị Apple giới hạn nên các nhà quảng cáo đã chi nhiều tiền hơn cho Android. Hãng quảng cáo di động Singular cho biết năm ngoái ngân sách của họ cho 2 nền tảng là bằng nhau nhưng năm nay Android đang chiếm đến 70.3%.

Apple vẫn luôn khẳng định các tính năng riêng tư mới được thiết kế để bảo vệ người dùng. Tuy nhiên, giám đốc tiếp thị của ứng dụng đỗ xe SpotHero, Chris Stevens cho biết việc định hướng chính xác tới người dùng khi trả tiền quảng cáo cho Apple làm dấy lên câu hỏi liệu chính nhà Táo có tuân thủ chính sách của họ hay không.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: #Q&A: Thông tin đặt hàng iPhone 13 series tại Hoàng Hà Mobile

https://www.youtube.com/watch?v=hsAJ5_CbOTs&t=50s

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí