bong-bong-chat-ios-1

Bong bóng chat: Vì sao Android có mà iOS lại không có?

XEM NHANH

Bong bóng chat bao giờ mới có trên iOS? Đây là một câu hỏi muôn thuở mà các iFans đang mong chờ một câu trả lời từ Apple. Vậy vì sao tính năng này lại chỉ có trên Android mà không có trên iOS?

Vì sao bong bóng chat chỉ có trên Android mà iOS thì lại không?

Như bạn đọc cũng đã biết, ứng dụng Messenger có một tính năng rất được người dùng ưa dùng đó chính là bong bóng chat. Với tính năng hữu ích này, người dùng có thể dễ dàng chuyển qua chuyển lại giữa những cuộc hội thoại với bạn bè kể cả khi bạn đang lướt web, xem YouTube,…mà không cần phải vào tận ứng dụng.

Tính năng này trước kia đã từng có trên iOS, thế nhưng sau này Apple đã gạt bỏ nó đi vậy nên ở thời điểm hiện tại, chỉ có các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android là còn có thể sử dụng được tính năng này. Lý do rất đơn giản là bởi các ứng dụng trên iOS được lập trình để chạy trên một cơ chế có tên gọi là Sandbox. Cơ chế thì sẽ cho phép các ứng dụng bạn đang dùng hoạt động một cách hoàn toàn độc lập và không liên quan tới nhau, và đặc biệt là không thể “chen ngang” được vào tiến trình của nhau.

bong-bong-chat-ios-2

Trước đây người dùng iPhone cũng đã từng được sử dụng bong bóng chat

Chính vì lý do trên mà các ứng dụng trên iOS không thể hoạt động “đè” lên nhau, khiến cho tính năng bong bóng chat trên Messenger không thể hoạt động được ngay cả khi ở màn hình chính. Cơ chế Sandbox này được Apple phát triển dựa trên nguyên tắc bảo mật của công ty. Theo như Apple, các ứng dụng phải chạy độc lập và không được phép can thiệp vào quá trình hoạt động của nhau, tránh tình trạng đánh cắp thông tin, dữ liệu của người dùng nếu như trong trường hợp không may thiết bị của họ bị cài mã độc. Chỉ lấy một giả thiết đơn giản như nếu chiếc điện thoại của bạn bị cài ứng dụng nghe lén thì nó sẽ không thể chạy chen ngang vào quá trình nghe gọi của bạn.

Tính đến thời điểm hiện tại, bạn sẽ không có cách chính thống nào để có thể kích hoạt bong bóng chat trên iOS. Vẫn sẽ có những cách như jailbreak hay cài đặt các phiên bản cũ của Messenger nhưng tất cả đều rất phức tạp, không bảo mật và gặp nhiều rủi ro.

Thế nhưng, với việc Apple vừa giới thiệu tính năng Picture in Picture trên iOS 14 thì các iFans hoàn toàn vẫn có cơ sở để hy vọng một ngày nào đó Apple sẽ mang tính năng bong bóng chat quay trở lại. Tất cả chúng ta hãy thử chờ đợi xem sao!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá iPhone 12 Pro Max – Có xứng đáng “Pro Max” nhất năm 2020?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN