resident-evil-4-remake-cau-hinh-1

Bom tấn Resident Evil 4 Remake để lộ cấu hình “nhẹ tênh”

XEM NHANH

Nếu như bạn là một fan hâm mộ của dòng game Resident Evil và đặc biệt là đang mong chờ Resident Evil 4 Remake thì tin vui dành cho bạn đó là chỉ cần sở hữu một dàn PC hoặc laptop có cấu hình bình dân tới tầm trung thôi là bạn đã có thể chiến được mượt tựa game này rồi.

Resident Evil 4 Remake công bố cấu hình yêu cầu siêu nhẹ nhàng

Nếu bạn đã từng chơi qua phiên bản gốc của Resident Evil 4 ra mắt từ cách đây gần 20 năm thì hẳn là bạn vẫn còn nhớ tựa game này mang đến nỗi khiếp sợ lớn như thế nào với người chơi tại thời điểm đó.

Cách đây không lâu, nhà phát triển game Capcom đã thông báo rằng họ sẽ cho remake lại Resident Evil 4 với đồ họa được nâng cấp hơn so với phiên bản gốc, cũng như để phù hợp hơn với các hệ thống máy tính hiện đại ngày nay. Thế nhưng, gameplay và đồ họa của game còn chưa xuất hiện thì mới đây, yêu cầu cấu hình của tựa game này đã làm tất cả game thủ phải thốt lên ngạc nhiên.

Trailer của Resident Evil 4 Remake

Theo đó, cấu hình yêu cầu của tựa game này là tương tự với phần game Resident Evil Village ra mắt từ năm 2021. Điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần sở hữu một dàn PC với cấu hình khiêm tốn là đã có thể chạy được game ở độ phân giải 1080p với mức FPS ổn định.

Cụ thể, Capcom cho biết cấu hình tối thiểu của Resident Evil 4 Remake chỉ yêu cầu card đồ họa tối thiểu là NVIDIA GeForce GTX 1050Ti hoặc AMD Radeon RX 560, cùng với đó CPU Intel thế hệ thứ 7 là đã có thể chiến được game ở mức 1080p với khung hình chạm tới gần mức 60FPS. Còn nếu như muốn chơi game ổn định ở 1080p 60FPS thì bạn sẽ cần phải trang bị ít nhất GTX 1070 hoặc AMD Radeon RX 5700 trở lên và CPU cũng nên mới hơn một chút.

resident-evil-4-remake-cau-hinh-2

Bên cạnh đó, nếu như muốn trải nghiệm được hết vẻ đẹp của đồ họa trong game, bật được Ray-Tracing thì lúc này bạn cần phải sở hữu một chiếc GPU NVIDIA GeForce RTX 2060 hay AMD Radeon RX 6700 XT hoặc cao hơn. Tuy nhiên, đây vẫn là một cấu hình có thể coi là khá dễ thở ở thời điểm hiện tại.

Cấu hình tối thiểu

  • CPU: AMD Ryzen 3 1200/Intel Core i5-7500
  • RAM: 8 GB RAM
  • VGA: AMD Radeon RX 560 4GB VRAM hoặc NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti (AMD Radeon RX 6700 XT hoặc NVIDIA GeForce RTX 2060 để bật được Ray-Tracing)

Cấu hình khuyến nghị

  • CPU: AMD Ryzen 5 3600/Intel Core i7 8700
  • RAM: 16 GB RAM
  • VGA: AMD Radeon RX 5700 hoặc NVIDIA GeForce GTX 1070 (AMD Radeon RX 6700 XT hoặc NVIDIA GeForce RTX 2070 để bật được Ray-Tracing)

Tạm kết

Vậy bạn đọc có nhận xét như thế nào về cấu hình phần cứng của Resident Evil 4 Remake? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá Lenovo Legion 5: Laptop Gaming với thiết kế CAO CẤP!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV
slide-master
Slide Master là gì? 2 cách tạo Slide Master trên PowerPoint ở máy tính chi tiết
truykich-pc
Cấu hình Truy Kích PC: Những thông tin mà bạn cần biết trước khi sở hữu trò chơi này
Pi Network là gì? 5 điều bạn cần biết về Pi Network