“Bóc mẽ” công nghệ sạc siêu tốc trên Huawei Mate 9

XEM NHANH

Huawei Mate 9 vừa mới ra mắt đầy ấn tượng với công nghệ sạc nhanh SuperCharge. Công nghệ này có gì “to tát” mà sạc được gần 60% pin chỉ trong nửa tiếng nhỉ?

Mate-9-SuperCharge 1

Huawei Mate 9 sở hữu công nghệ sạc nhanh Super Charge

Công nghệ sạc nhanh ngày nay được coi là một tính năng cực kì cần thiết, khi tất cả chúng ta đều bận rộn và có nhu cầu dùng smartphone mọi lúc, mọi nơi. Nắm bắt tâm lý, Huawei đã cho ra mắt Mate 9 với công nghệ sạc SuperCharge siêu tốc. Hãy cùng tìm hiểu về nó nhé!

Huawei đã làm gì với công nghệ sạc nhanh trên Huawei Mate 9

Huawei trang bị cho cục sạc của Mate 9 đến 3 đầu ra, với điện áp và cường độ dòng điện khác nhau: 5V / 4.5A, 5V / 2A và 4.5V / 5A. Công suất sạc nhanh nhất của máy có thể lên đến 22.5W.

Mate-9-SuperCharge 2

Cục sạc của Mate 9 có khả năng cho nhiều điện áp đầu ra và kết nối với điện thoại qua cổng USB-C

Nhà sản xuất Trung Quốc đã sử dụng một thuật toán vô cùng hiện đại trên thiết bị sạc của mình. Theo đó, SuperCharge có khả năng thay đổi linh hoạt điện áp đầu ra để tối ưu hóa quá trình sạc cho điện thoại. Thông minh quá phải không?

Mate-9-SuperCharge 3

Bộ sạc của Mate 9 có khả năng tự quyết định năng lượng đầu ra

Mate 9 đọ tài sạc nhanh với Mate 8 và các smartphone khác

Theo khảo sát, Mate 9 có thể sạc được 21% trong vòng 10 phút, 57% trong vòng 30 phút và 93% trong vòng 1 tiếng. Trong khi đó, Mate 8 sạc 30 phút được 11% và 1 tiếng dừng ở mức 64%. Và đương nhiên, chúng ta có thể nhìn vào tỉ lệ phần trăm để đánh giá vì hai smartphone này có dung lượng pin cùng là 4.000 mAh. Bạn có thể so sánh rõ ràng hơn qua video dưới đây.

Video kiểm tra tốc độ sạc của Huawei Mate 9 và Mate 8

Nếu bạn nhân phần trăm lên thì có thể thấy trong 30 phút, Mate 9 có thể sạc 2.280 mAh. Trong khi đó, sạc VOOC của Oppo vốn rất nổi tiếng cũng phải chịu thua kém một chút với chỉ 2.016 mAh. Một đối đối thủ khác là OnePlus 3T, máy này sạc được 1.904 mAh trong 30 phút. Cũng có một thực tế khá thú vị là Mate 9 có thể sạc khoảng 800 mAh trong 10 phút trong khi iPhone cần đến 49 phút để làm điều tương tự.

Super Charge – Nhanh nhưng cũng rất an toàn

Rất nhiều người lo lắng việc ứng dụng công nghệ sạc siêu tốc có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ, hoặc mất an toàn do máy nóng lên cực nhanh. Nhưng hãy yên tâm, vì SuperCharge của Huawei Mate 9 tuyệt đối an toàn.

Thử nghiệm thực tế cũng cho thấy sau 40 phút sạc, nhiệt độ trên Mate 9 thấp hơn 5 độ C so với Galaxy S7 Edge (phiên bản chip Enxynos). Và cho dù có tốc độ sạc nhanh gấp đôi Mate 8 thì nhiệt sinh ra trên Mate 9 cũng không chênh lệch nhiều so với “đàn anh”. Điều này có được do Huawei đã sử dụng các “cơ nhiệt elayer” trong bộ sạc.

Mate-9-SuperCharge 4

Nhiệt độ trong quá trình sạc của Mate 9 và Mate 8 khá tương đương

Quả là Huawei Mate 9 có tốc độ sạc rất ấn tượng phải không? Đánh bại cả VOOC của Oppo và QuickCharge 3.0, có thể nhận định, SuperCharge của Huawei hiện đang là công nghệ sạc nhanh nhất hiện nay cho smartphone. Hãy cùng chờ xem QuickCharge 4.0 năm tới trên Snapdragon 835 có vượt mặt được nó không nhé!

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất