bo-vi-xu-ly-apple-a14-1

Bộ vi xử lý Apple A14 trên iPhone 12 sẽ có hiệu năng mạnh mẽ hơn rất nhiều so với Apple A13 Bionic

XEM NHANH

Theo thông tin rò rỉ mới nhất, chiếc iPhone 12 sắp ra mắt tới đây sẽ có hiệu năng cao hơn nhiều so với iPhone 11 nhờ bộ vi xử lý Apple A14 Bionic tân tiến và mạnh mẽ.

Bộ vi xử lý Apple A14 Bionic sẽ giúp iPhone 12 có hiệu năng cực khủng

Theo đó, quy trình sản xuất chip bán dẫn 5nm hứa hẹn sẽ giúp cho vi xử lý Apple A14 Bionic của Apple có một hiệu suất khủng khiếp hơn rất nhiều so với những thế hệ vi xử lý trước đây, cùng với đó là cũng tiết kiệm điện năng hơn. Có thể nói Apple A14 trên iPhone 12 chắc chắn sẽ là một chướng ngại rất lớn đối với những hãng điện thoại khác trong khoảng thời gian nửa cuối năm nay.

Hiện tại chúng ta vẫn chưa chắc chắn được rằng liệu Apple A14 có sử dụng quy trình 5nm+ của TSMC không, thế nhưng một nhà chuyên gia công nghệ mới đây đã nói rằng hiệu năng của A14 chắc chắn sẽ vượt xa A13 Bionic, dự kiến là sẽ tới hơn 40% về sức mạnh của CPU. Và dự đoán này cũng được một leaker tên KomiyaLeaks đăng tải lên tài khoản cá nhân Twitter của mình. Leaker này cũng tiết lộ thêm sức mạnh xử lý đồ họa của A14 sẽ vượt trội tới 50% so với A13.

 Thông tin về sức mạnh của Apple A14 so với Apple A13 được chia sẻ trên Twitter

Ngoài ra, leaker này không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào khác về thông số kĩ thuật của Apple A14 nhưng theo những tin đồn rò rỉ trước dây thì A14 Bionic nhanh hơn so với vi xử lý A12X Bionic trên chiếc iPad Pro 2018 có 6 nhân xử lý, vậy nên chúng ta có thể dự đoán được rằng A14 sẽ có 6 nhân được tăng xung nhịp xử lý hoặc 8 nhân.

Thêm nữa, trong một bài báo cáo gần đây thì các chuyên gia công nghệ hàng đầu tại Mỹ cho rằng vi xử lý Apple A14 Bionic có thể sẽ còn “qua mặt” của vi xử lý của Intel đang sử dụng trên MacBook Pro 15 inch.

Tạm kết

Vậy bạn đọc có nhận xét và dự đoán như thế nào về hiệu năng của iPhone 12 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay? Hãy để lại ý kiến của bạn dưới phần bình luận của bài viết này và đừng quên theo dõi trang tin của Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Tính năng ĐỈNH nhất trên Galaxy Note20 Series

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay