1-68

Bộ vi xử lý 18-bit mới của Qualcomm được tạo ra cho máy ảnh 108MP, video 8K

XEM NHANH

Snapdragon 8 Gen1 mang đến những cải tiến đáng chú ý về hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng cho CPU và GPU. Phần cứng hỗ trợ camera bên trong con chip cũng nhận được những nâng cấp lớn, hỗ trợ cho máy ảnh 108MP và video 8K.

Bộ vi xử lý (ISP) 18-bit mới của Qualcomm được tạo ra cho máy ảnh 108MP

Snapdragon Sight là thương hiệu đặt đặt tên dành cho ISP thế hệ mới, kèm với nhiều tính năng khác nhau hướng tới nhiếp ảnh chuyên nghiệp. ISP hiện có thể xử lý 3.2 gig-megapixel mỗi giây (tăng từ 2.7 gig-megapixel mỗi giây trên Snapdragon 888). Điều này có nghĩa là nó có thể chụp 240 bức ảnh 12MP mỗi giây – gấp đôi những gì mà Snapdragon 888 ISP có thể làm.

gsmarena_001

Với chế độ hỗ trợ ống kính 108MP mới, ISP có thể chụp ảnh độ phân giải đầy đủ 30 lần mỗi giây. Hoặc nếu nó được kết nối với ba camera đồng thời, nó có thể đạt 3x36MP ở tốc độ 30 ảnh mỗi giây. Điều này rõ ràng có lợi cho chế độ chụp liên tục.

Nâng cấp hỗ trợ cho video 8K

Tính năng quay video xử lý phần cứng cũng đã được nâng cao. Độ phân giải tối đa vẫn là 8K ở tốc độ 30 FPS/s, nhưng đã hỗ trợ chụp HDR (cả HDR10 và HDR10+). Ngoài ra, người dùng có thể chụp ảnh 64 MP trong khi quay video 8K/30 FPS. Qualcomm cũng đã thêm một công cụ phần cứng để hiển thị bokeh trong video ở độ phân giải 4K.

1575007123550_800x450

Mega Multi-Frame Engine sẽ cải thiện chế độ ban đêm trong điện thoại – nó có thể kết hợp tối đa 30 khung hình thành một hình ảnh duy nhất. Video Super Resolution sẽ cải thiện chất lượng thu phóng kỹ thuật số nhờ một phần cứng chuyên dụng.

Qualcomm cũng hợp tác với Leica để phát triển phần mềm mô phỏng hoạt động, tạo ra các bộ lọc tái tạo chính xác hình ảnh được chụp bởi các ống kính đó. Công cụ dành riêng cho máy ảnh siêu rộng (xử lý những thứ như làm cong hình ảnh) giờ đây cũng chạy một bộ lọc để loại bỏ quang sai màu.

gsmarena_002

Công nghệ AI đã được sử dụng để tự động phơi sáng và tự động lấy nét, giờ đây đã có nhận diện khuôn mặt AI với tốc độ và độ chính xác được cải thiện. Nó có thể theo dõi 300 điểm mốc trên khuôn mặt, giúp hoạt ảnh của avatar 3D animoji sẽ trở nên chính xác và có sắc thái hơn nhiều.

Tạm kết

“Quái vật” Snapdragon 8 Gen1 chắc chắn là một con chip cực kỳ hot trong năm 2022. Nó sẽ xuất hiện trên phần lớn các thiết bị đầu bảng của các thương hiệu Android. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile chờ đón những sản phẩm sở hữu con chip này chính thức về Việt Nam nhé.

Đừng quên theo dõi kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024