Bỏ qua lời cảnh báo của OpenAI, Microsoft ra mắt tính năng trò chuyện Bing

XEM NHANH

Microsoft gần đây đã ra mắt phiên bản nâng cấp của công cụ tìm kiếm Bing, được hỗ trợ chức năng trò chuyện AI. Công ty đã ra mắt sản phẩm này cùng với phiên bản nâng cấp của trình duyệt Edge. Hứa hẹn rằng cả hai sẽ mang lại trải nghiệm mới cho việc duyệt web và tìm kiếm thông tin trực tuyến. Tuy nhiên, sự ra mắt của dịch vụ trò chuyện Bing mới đã vấp phải sự chỉ trích do sự non nớt của nó.

Trò chuyện Bing của Microsoft và liên kết với OpenAI

Dịch vụ trò chuyện Bing mới được cung cấp bởi cùng một công nghệ AI làm nền tảng cho ChatGPT. Bing mới hiển thị các kết quả tìm kiếm truyền thống song song với chú thích AI và giao diện trò chuyện. Công ty cho biết Bing mới sẽ hoạt động để xem trước giới hạn trên máy tính để bàn. Với người dùng có thể thử một số truy vấn giới hạn và đăng ký để có quyền truy cập đầy đủ trong tương lai.

Microsoft đã hợp tác chặt chẽ với người tạo ChatGPT, OpenAI để phát triển dịch vụ trò chuyện Bing mới. Kể từ khi ChatGPT ra mắt trên web vào tháng 11 năm ngoái, sự quan tâm đến việc tạo văn bản AI đã bùng nổ. Microsoft đang tìm cách tận dụng điều này bằng cách kết hợp các công nghệ ngôn ngữ GPT-3.5 của OpenAI vào Bing để cải thiện khả năng của nó. Tuy nhiên, Microsoft không sử dụng chính công cụ ChatGPT, công cụ đã gây bão trên toàn thế giới.

Tính năng trò chuyện Bing “chưa trưởng thành” 

Dịch vụ trò chuyện Bing mới của Microsoft đã bị chỉ trích là chưa được hoàn thiện. Trong tuần đầu tiên của Bing Chat, những người dùng thử nghiệm nhận thấy rằng Bing bắt đầu hoạt động không tốt khi các cuộc trò chuyện kéo dài quá lâu. Do đó, Microsoft đã giới hạn người dùng ở 50 tin nhắn mỗi ngày và năm đầu vào cho mỗi cuộc trò chuyện. Ngoài ra, Bing Chat sẽ không còn cho bạn biết cảm giác của nó hoặc nói về chính nó nữa. Microsoft đã cắt giảm đáng kể khả năng của Bing, gây ra những tranh cãi cho người dùng.

Căng thẳng giữa OpenAI và Microsoft 

Báo cáo của Wall Street Journal cũng làm sáng tỏ những căng thẳng giữa Microsoft và OpenAI, vốn vừa là đối tác vừa là đối thủ trong lĩnh vực AI. Microsoft cung cấp dịch vụ đám mây và giấy phép công nghệ cho OpenAI. Tuy nhiên, nó sử dụng các mô hình và công nghệ của OpenAI trong Bing, Azure, Office, Windows và các sản phẩm khác. OpenAI cũng đã phát triển các sản phẩm và dịch vụ API của riêng mình, thu hút người dùng mà Microsoft muốn. ChatGPT, mà OpenAI đã ra mắt vào năm ngoái, cạnh tranh với các chatbot Bing.

Giám đốc điều hành Microsoft, Satya Nadella, đã nói về sự cạnh tranh này trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Wired. “Tôi nghĩ OpenAI đang theo đuổi điều tương tự như chúng ta,” Nadella nói. “Vì vậy, tôi không muốn đào tạo năm mô hình cơ sở khác nhau, tôi muốn một cơ sở và để nó trở thành hiệu ứng nền tảng. Vì vậy, chúng tôi hợp tác. Họ đặt cược vào chúng tôi, chúng tôi đặt cược vào họ.” Nadella đã không trả lời trực tiếp khi được hỏi liệu Microsoft có đang cố gắng mua lại OpenAI hay không.

Tạm kết

Microsoft và OpenAI đang theo đuổi cùng một thứ, do đó chắc chắn sẽ có vấn đề. Microsoft không hoàn toàn sở hữu OpenAI nhưng đủ giới hạn mà nó có thể ảnh hưởng đến OpenAI. Do đó, Microsoft đã hợp tác chặt chẽ với OpenAI để phát triển dịch vụ trò chuyện Bing mới. Công ty đang tìm cách tạo văn bản AI với cách kết hợp các công nghệ ngôn ngữ GPT-3.5 của OpenAI vào Bing để cải thiện khả năng của nó. Tuy nhiên, trò chuyện Bing của Microsoft vẫn đang ở giai đoạn đầu và còn một chặng đường dài trước khi có thể cạnh tranh với các dịch vụ trò chuyện khác trên thị trường.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé! 

Bạn cũng có thể xem thêm “Redmi Note 12S | 256GB mà giá chỉ hơn 6 triệu có đáng mua?”

Tin mới nhất
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất
nhan-dinh-anh-vs-thuy-si-thumb
Nhận định Anh vs Thụy Sĩ: Tam Sư chưa hẳn là nhỉnh hơn?
david-cyberpunk-1
Cyberpunk 2077: Cách lấy áo khoác của David Martinez
Cách xem điểm, tính điểm tốt nghiệp THPT 2024