samsung-galaxy-s23-ultra-19

Bộ nhớ 1 TB của S23 Ultra cũng không đủ với camera 200 MP, nếu…

XEM NHANH

Điện thoại mới ra lò của Samsung, Galaxy S23 Ultra, luôn tự hào bởi cảm biến 200 MP lớn bậc nhất thế giới hiện nay. Mặc dù đây là một tin thú vị cho những người đam mê nhiếp ảnh, nhưng có một số nhược điểm tiềm ẩn cần xem xét. Ở đây, đó chính là bộ nhớ.

Bộ nhớ 1 TB (1024 GB) có thể cũng không đủ

Một trong những lợi thế chính của máy ảnh có độ phân giải cao như vậy, đó là khả năng thu được nhiều chi tiết và ánh sáng hơn. Điều này có thể dẫn đến hiệu quả là hình ảnh sống động và chi tiết tuyệt vời. Tuy nhiên, một vấn đề phát sinh từ điều này là kích thước của hình ảnh.

có nên mua s23 ultra
Ống kính Galaxy S23 Ultra lớn hơn thế hệ trước

Đối với hình ảnh JPEG tiêu chuẩn, sẽ không có vấn đề gì với độ phân giải. Vì các tệp JPEG được nén và không chiếm nhiều dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, đối với những người thích chụp ở định dạng RAW, đây là lúc có thể phát sinh vấn đề: Bộ nhớ 1 TB của Galaxy S23 Ultra có thể sẽ không đủ, vì kích thước hình ảnh RAW 50 MP vượt quá 120 MB/ảnh.

s23-ultra
Kích thước ảnh RAW của S23 Ultra lên tới hơn 127 MB

Ảnh RAW không được nén và do đó chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hơn. Theo tính toán và thử nghiệm, ảnh RAW 50 MP được chụp bằng camera chính của Galaxy S23 Ultra vào một ngày nắng đẹp cũng có thể dẫn đến kích thước tệp là 127 MB. Như vậy, nếu chụp lâu dài và liên tục ở 50MP, máy có thể chứa được ~ 8600 bức ảnh, nhưng đó là chưa kể các ứng dụng khác!

Điều này có nghĩa là hình ảnh 200 MP ở cùng định dạng sẽ chiếm nhiều không gian lưu trữ hơn nhiều.

Tính năng quay phim 8K cũng đáng lưu tâm

Điện thoại cũng hỗ trợ quay video 8K ở tốc độ 30 FPS, điều này càng làm tăng nhu cầu về dung lượng lưu trữ. Phiên bản cao cấp nhất của Galaxy S23 Ultra đi kèm với bộ nhớ ấn tượng 1 TB, nhưng ngay cả điều này cũng có thể không đủ đối với những người thường xuyên chụp ảnh và quay video bằng điện thoại. Theo tính toán thì:

  • Video 1 phút ở độ phân giải 8K = 600 MB
  • Video 1 giờ ở độ phân giải 8K = 36 GB

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều cách để quản lý và giảm dung lượng lưu trữ cần thiết cho hình ảnh và video. Ví dụ: sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây hoặc sao lưu tệp vào ổ cứng ngoài có thể giúp giải phóng dung lượng trên chính điện thoại.

Hoàng Hà Mobile (1)

Nhìn chung, việc nhấn mạnh camera 200 MP trên Galaxy S23 Ultra là một bước phát triển thú vị. Nhưng điều quan trọng là phải nhận thức được các yêu cầu về không gian lưu trữ đi kèm với nó. Với một số cách tính toán cẩn thận và chủ động, bạn có thể tận hưởng đầy đủ lợi ích của máy ảnh độ phân giải cao này mà không phải lo lắng về việc hết dung lượng lưu trữ.

Mua Galaxy S23 Ultra – Tới ngay Hoàng Hà Mobile 

Samsung Galaxy S23 Ultra là chiếc điện thoại Galaxy S cao cấp nhất của nhà Samsung trong năm 2023 tại thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm có mức giá hấp dẫn, có camera chính độ phân giải cực cao cùng sức mạnh ấn tượng.

pc-s23-mở-bán

Hãy truy cập ngay Hoàng Hà Mobile để tham khảo sự kiện mở bán sản phẩm Galaxy S23 Ultra chính hãng, bảo hành đúng thời gian của nhà sản xuất và giá tốt nhất thị trường.

THAM KHẢO SAMSUNG GALAXY S23 ULTRA GIÁ RẺ

Mọi thắc mắc về thông tin sản phẩm cùng các chương trình khuyến mãi, vui lòng liên hệ HOTLINE 1900.2091. Khách hàng cũng có thể truy cập những địa chỉ này để tham khảo thêm:

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại