Xiaomi-MIX-Fold-4-MIX-Flip

Bộ đôi Xiaomi MIX Fold4 và MIX Flip ra mắt: Chip Snap 8 Gen3, kết nối vệ tinh, giá chỉ từ hơn 20 triệu

XEM NHANH

Chiều tối ngày 19/7 theo giờ Việt Nam, Xiaomi đã chính thức trình làng 2 mẫu smartphone gập mới nhất của mình trong năm 2024. Bộ đôi Xiaomi MIX Fold4 và MIX Flip ra mắt nhanh chóng gây xôn xao giới công nghệ toàn cầu bởi hàng loạt tính năng và nâng cấp hấp dẫn.

Thông tin cấu hình Xiaomi MIX Fold4 và MIX Flip ra mắt

Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi MIX Fold4 là phiên bản kế nhiệm cho mẫu điện thoại gập hình quyển sách của hãng. Bên cạnh đó, Xiaomi đã bất ngờ ra mắt thêm chiếc smartphone gập dạng vỏ sò mang tên MIX Flip.

Xiaomi MIX Fold4

Tại sự kiện Xiaomi MIX Fold4 và MIX Flip ra mắt thì Xiaomi MIX Fold 4 không quá là mới mẻ. Bởi đây là phiên bản kế nhiệm của Fold 3 năm ngoái. Sản phẩm mới nhất này có một số nâng cấp đáng chú ý so với phiên bản tiền nhiệm.

Thiết kế

Xiaomi đã tinh chỉnh một chút thiết kế của mô-đun camera sau hình chữ nhật trên MIX Fold 4. Nó lớn hơn so với người tiền nhiệm và cạnh dưới bo cong. Bản lề được cho là có tuổi thọ 500.000 lần gập để người dùng yên tâm sử dụng.

Xiaomi-MIX-Fold-4

Về kích thước, thiết bị có độ dày 9,47mm khi gập lại và 4,59mm khi mở ra, gần bằng với smartphone gập nhỏ nhất hiện nay – HONOR Magic V3. Chiếc điện thoại có thể gập lại này có trọng lượng 226 gram. Đây cũng là điện thoại gập đầu tiên của Xiaomi đạt chuẩn IPX8, có khả năng chống nước ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút.

Màn hình

Màn hình chính bên ngoài của Xiaomi MIX Fold 4 có kích thước 6,56 inch với các cạnh cong bốn cạnh. Trong khi đó, màn hình bên trong có kích thước 7,98 inch với độ phân giải 2.488 x 2.224 pixel và tỉ lệ khung hình 21:9. Cả hai màn hình đều có tấm nền OLED, tốc độ làm mới 120Hz, độ sáng tối đa 3.000 nits, HDR10+, HDR Vivid và Dolby Vision cho trải nghiệm xem đắm chìm. Màn hình bên trong có kính siêu mỏng với camera dưới màn hình.

Tấm nền chính 7,98 inch được làm từ Kính siêu mỏng (UTG) và cũng có độ phân giải FHD+ cùng tốc độ làm mới thích ứng 1-120 Hz. Xiaomi tuyên bố cả hai màn hình đều có thể tạo ra độ sáng tối đa lên đến 3.000 nits và mỗi màn hình đều có camera trước 20MP.

Xiaomi-MIX-Fold-4-1

Camera

Về mặt nhiếp ảnh, Xiaomi MIX Fold 4 sở hữu cụm bốn camera sau mang thương hiệu Leica. Thiết lập này bao gồm cảm biến chính 50MP, ống kính góc siêu rộng 12MP, ống kính tele chân dung 50MP với khả năng zoom 2x và cuối cùng là ống kính tiềm vọng 50MP với khả năng zoom 5x. Chiếc điện thoại có thể gập lại này đi kèm với nhiều tính năng của Leica như bộ lọc, phong cách chụp ảnh,…

Hiệu năng

Xiaomi MIX Fold 4 được trang bị Snapdragon 8 Gen 3 kết hợp với RAM lên đến 16GB và bộ nhớ trong 1TB. Chiếc điện thoại có thể gập lại này được hỗ trợ bởi một cell pin 5.100mAh có thể sạc đầy thông qua sạc có dây 67W và sạc không dây 50W. Có một hệ thống VC siêu mỏng trên bo mạch để tản nhiệt. Về mặt phần mềm, thiết bị được trang bị HyperOS.dựa trên Android 14. Chiếc điện thoại có thể gập lại này đi kèm với kết nối vệ tinh hai chiều cho phép bạn nhận và gửi tin nhắn khi không có mạng di động tại thị trường nội địa Trung Quốc.

Xiaomi-MIX-Fold-4-2

Xiaomi MIX Flip

Trong sự kiện Xiaomi MIX Fold4 và MIX Flip ra mắt thì Xiaomi MIX Flip chiếm spotlight của giới thông hơn cả bởi đây là lần đầu tiên, hãng sản xuất mẫu máy gập vỏ sò tương tự dòng Z Flip của Samsung.

Màn hình

Xiaomi MIX Flip có màn hình phụ bên ngoài 4,01 inch, là kích thước màn hình lớn nhất trong phân khúc smartphone gập dạng vỏ sò hiện nay. Màn hình được bao quanh bởi các viền đối xứng và tất cả các mặt, màn hình có tốc độ làm mới 120Hz, độ phân giải 1,5K và độ sáng tối đa 3.000 nits. Xiaomi đã phủ lớp Dragon Crystal Glass lên trên cùng để bảo vệ chống hư hỏng.

Xiaomi-MIX-Flip-1

Màn hình chính bên trong của Xiaomi MIX Flip có kích thước 6,86 inch và có cùng độ phân giải, tốc độ làm mới và độ sáng tối đa như màn hình phụ. Thiết bị có máy quét dấu vân tay gắn bên hông được nhúng vào nút nguồn. Nó nhẹ với trọng lượng 192 gram và dày 15,99mm khi gập lại.

Camera

Xiaomi MIX Flip có thiết lập camera kép phía sau mang thương hiệu Leica ở mặt sau bao gồm cảm biến OIS chính 50MP và ống kính tele nổi 50MP với khả năng zoom 2x. Màn hình bên trong có camera selfie 32MP được đặt bên trong phần khoét lỗ. Thiết bị này tích hợp chế độ Master Portrait cùng khả năng chụp ảnh ở bốn tiêu cự.

Hiệu năng

Xiaomi MIX Flip được trang bị Snapdragon 8 Gen 3 SoC. Nó chứa tới 16GB RAM LPDDR5 và 1TB dung lượng lưu trữ UFS 4.0. Có một buồng làm mát bằng hơi 3D để tản nhiệt. Điện thoại nắp gập này lấy năng lượng từ một đơn vị pin 4.780mAh với hỗ trợ sạc nhanh 67W. Về ​​mặt phần mềm, thiết bị được cài sẵn Android 14 dựa trên HyperOS ngay khi xuất xưởng.

Xiaomi-MIX-Flip-2

Giá bán Xiaomi MIX Fold4 và MIX Flip

Xiaomi Mix Fold 4 có các màu đen, trắng và xanh. Giá khởi điểm là 8.999 CNY (khoảng hơn 31 triệu đồng) cho phiên bản 12/256GB và lên tới 9.999 CNY (35 triệu đồng) cho phiên bản 16/512GB và 10.999 CNY (hơn 38 triệu đồng) cho phiên bản Mix Fold 3 cao cấp nhất với RAM 16GB và bộ nhớ trong 1TB.

Xiaomi-MIX-Fold-4-MIX-Flip (1)

Xiaomi MIX Flip có các màu Trắng, Tím và Đen. Phiên bản gập vỏ sò có giá khởi điểm là 5.999 CNY (khoảng 20 triệu đồng) cho mẫu 12GB + 256GB trong khi phiên bản 12GB + 512GB có giá là 6.499 CNY (khoảng 22,6 triệu đồng). Phiên bản 16GB + 1TB có giá là 7.299 CNY (hơn 25 triệu đồng).

Tuy nhiên, đáng tiếc là vẫn chưa rõ Xiaomi có mang những sản phẩm này ra thị trường quốc tế hay không.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp thông tin cấu hình và giá bán của bộ đôi Xiaomi MIX Fold4 và MIX Flip vừa mới ra mắt. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
TỐT NGHIỆP RỒI – NHẬN QUÀ THÔI CÙNG ACER BTS PROMOTION
Xiaomi-MIX-Fold-4-MIX-Flip
Bộ đôi Xiaomi MIX Fold4 và MIX Flip ra mắt: Chip Snap 8 Gen3, kết nối vệ tinh, giá chỉ từ hơn 20 triệu
ra mắt GPT-4o Mini
OPenAI ra mắt GPT-4o Mini với các tính năng mới
Xiaomi Buds 5
Xiaomi Buds 5 sẽ ra mắt tại sự kiện ngày 19/7