image-1516516521-iphone-6s-plus-iphons-6s-iphone-se-front-hero

Bộ Công Thương Việt Nam vào cuộc giám sát vụ việc Apple làm giảm tốc độ iPhone của người dùng

XEM NHANH

Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) mới đây đã cho biết sẽ theo dõi và giám sát vụ việc Apple làm chậm iPhone đời cũ, gây ảnh hưởng tới quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam.

Đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam

Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương; cho biết đơn vị này nhận được thông tin về việc Apple làm chậm iPhone đời cũ. Thế hệ iPhone được nói đến từ iPhone 7 Plus trở xuống tới iPhone SE.

Apple làm chậm iPhoneTừ iPhone 7 Plus trở xuống tới iPhone SE sẽ bị ảnh hưởng

Hãng công nghệ có trụ sở tại bang California (Mỹ) có dấu hiệu làm chậm điện thoại iPhone sau khi người dùng cập nhật phiên bản hệ điều hành mới. Liên quan đến sự việc trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã đưa ra một số khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng các sản phẩm trên.

Cụ thể, trong trường hợp có dấu hiệu của hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng; người tiêu dùng nên liên hệ với những cơ quan, địa chỉ sau:

  • Sở Công Thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh thành phố để được tư vấn về chính sách; pháp luật có liên quan hoặc liên hệ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng
  • Liên hệ Bộ Công Thương qua tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 6838.
  • Gửi đơn khiếu nại trực tiếp trên website bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa chỉ bvntd.vca.gov.vn…

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng đang làm việc với các bên liên quan, đồng thời giám sát diễn biến vụ việc.

Xem thêm văn bản, giấy tờ khởi kiện Apple của đoàn Luật Sư Việt Nam tại đây

Đoàn Luật Sư Việt Nam cũng đã vào cuộc

Tại Việt Nam, ngày 10/1, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng và luật sư Trần Mạnh Tùng; thuộc Văn phòng Luật sư Kết Nối – Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội; đã khởi kiện Apple về việc làm chậm iPhone qua những bản cập nhật phần mềm mới.

Văn phòng Luật sư Kết Nối cũng đã lập website Batterydown.vn để những người dùng iPhone tại Việt Nam; gặp tình huống tương tự có thể đăng ký để tham gia vụ kiện.

Video của kênh Youtube “Kết nối luật sư” thực hiên để lí giải cho việc Apple làm chậm iPhone bằng các bản cập nhật iOS

“Chúng tôi quyết định thực hiện vụ kiện này với tư cách là luật sư đồng thời cũng là người tiêu dùng. Thông qua vụ việc này; chúng tôi mong muốn người tiêu dùng Việt Nam nhận thức được rằng quyền và lợi ích của họ đang bị xâm hại. Chính vì vậy, trong đơn khởi kiện chúng tôi đề cập tới trách nhiệm của Apple đối với toàn bộ người tiêu dùng tại Việt Nam”. Luật sư Hùng và Tùng cho biết.

Trước đó, truyền thông trong nước đưa tin cuối năm 2017, Apple phải đối mặt với những cáo buộc; cố tình hạ thấp hiệu suất xử lý của các model iPhone đời cũ mà không hề báo trước. Hãng đã có những động thái xin lỗi và sửa sai bằng cách hạ giá thay pin mới chính hãng từ 79 USD xuống 29 USD.

Đọc thêm các tin tức về việc Apple làm chậm iPhone cũ tại đây

Xem thêm: Speedtest – So sánh hiệu năng Samsung Galaxy A8+ 2018 và iPhone 6s Plus – Cân sức!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí