bỏ bộ sạc trong hộp smartphone

EU đề nghị bỏ bộ sạc trong hộp smartphone mới

XEM NHANH

EU đang đề xuất một tiêu chuẩn chung cho phích cắm sạc trên mọi thiết bị smartphone. Tổ chức này cũng muốn đồng bộ tiêu chuẩn sạc nhanh. Đồng thời, việc bỏ bộ sạc trong hộp smartphone mới cũng cần được tiến hành.

Bỏ bộ sạc trong hộp smartphone chỉ là một trong 4 đề xuất mới

Nhiều khả năng, smartphone mới sẽ không đi kèm sạc
Nhiều khả năng, smartphone mới sẽ không đi kèm sạc

Đề xuất này sẽ áp dụng cho “smartphone, máy tính bảng, máy ảnh, tai nghe, loa di động và máy chơi trò chơi điện tử cầm tay.” Ủy ban EU chính thức đề xuất bốn vấn đề sau:

  • Một dạng cổng sạc chung cho mọi thiết bị: USB Type-C.
  • Đồng bộ công nghệ sạc nhanh. Thứ nhất, việc này giúp tránh việc các hãng giới hạn tốc độ sạc một cách vô cớ. Ngoài ra điều này giúp đảm bảo tốc độ sạc các thiết bị đều giống nhau khi sử dụng bất kỳ bộ sạc tương thích nào.
  • Bỏ bộ sạc trong hộp smartphone và các thiết bị khác. EU cho biết rằng người dùng đã có trung bình ba bộ sạc và sẽ chỉ thường xuyên sử dụng hai bộ.
  • Cải thiện thông tin cho người tiêu dùng. Các hãng sản xuất phụ kiện sẽ cần cung cấp thông tin về tốc độ sạc. Ngoài ra, thông tin về hỗ trợ sạc nhanh cũng cần được công bố.

Bỏ bộ sạc trong hộp smartphone giúp tiết tiệm một số tiền khổng lồ

Theo EU, người tiêu dùng ở châu Âu chi 2,4 tỷ euro hàng năm để mua thêm các bộ sạc. Ngoài ra, ước tính có khoảng 11.000 tấn rác thải điện tử từ các bộ sạc hỏng bị vứt đi. EU hy vọng bỏ bộ sạc trong hộp smartphone sẽ giúp người dùng tiết kiệm 250 triệu euro mỗi năm khi mua sạc không cần thiết.

Tiêu chuẩn sạc nhanh là một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc thường sử dụng các tiêu chuẩn sạc nhanh khác nhau vì mục đích cạnh tranh. Nhưng hầu hết các thiết bị sẽ hỗ trợ một số hình thức sạc nhanh USB-C Power Delivery. Vì vậy, các hãng này sẽ cần cung cấp thông tin sạc nhanh để người dùng so sánh với những bộ sạc họ đã có ở nhà.

Ai chịu ảnh hưởng nhất?

Apple sẽ phải chuyển hết cổng Lightning sang USB Type-C nếu đề xuất được thông qua
Apple sẽ phải chuyển hết cổng Lightning sang USB Type-C nếu đề xuất được thông qua

Nếu đề xuất này được thông qua, Apple sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhẩt. Hãng sẽ phải chuyển từ cổng Lightning sang USB-C. Đã có tin đồn trong nhiều năm rằng Apple sẽ thực hiện thay đổi này. Mặc dù MacBook và iPad của Apple đã chuyển sang USB-C, nhưng iPhone và AirPods vẫn tiếp tục sử dụng cáp Lightning. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến doanh số bán bộ sạc và cáp của Apple.

Mặc dù vậy, đề xuất bỏ bộ sạc trong hộp smartphone vẫn cần nhiều bước để thông qua. Nghị viện và Hội đồng EU là những bên sẽ quyết định vấn đề này.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Có gì trong hộp của iphone 13 Series?

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị