Bluetooth-6-ra-mat

Bluetooth 6 ra mắt có thể cải thiện tính năng tìm kiếm chính xác của iPhone

XEM NHANH

Phiên bản Bluetooth 6 ra mắt gần đây bao gồm một tính năng mới có thể mang lại lợi ích cho ứng dụng Find My trên các thiết bị iPhone của Apple.

Bluetooth 6 ra mắt có thể cải thiện tính năng tìm kiếm chính xác của iPhone

Bluetooth từ lâu đã là nền tảng của giao tiếp không dây và phiên bản mới nhất của nó, Bluetooth Core Specification 6.0 vừa giới thiệu một bộ tính năng tiên tiến hoàn toàn mới. Nó tập trung vào việc cải thiện khả năng kết nối, độ chính xác và bảo mật.

Cụ thể, Bluetooth 6.0 ra mắt đi kèm tính năng Bluetooth Channel Sounding (kênh phát âm) được quảng cáo là mang lại “nhận thức khoảng cách thực sự” cho hàng tỷ thiết bị và phụ kiện Bluetooth trong tương lai. Tổ chức đứng sau Bluetooth hứa hẹn rằng công nghệ này sẽ đạt được “độ chính xác ở cấp độ centimet trên khoảng cách đáng kể”, giúp người dùng dễ dàng và nhanh chóng hơn trong việc định vị các vật phẩm bị mất.

Bluetooth-6-ra-mat-1

Apple đã cung cấp tính năng Precision Finding trong ứng dụng Find My, tận dụng công nghệ Ultra Wideband để giúp người dùng xác định vị trí cụ thể của các phụ kiện được chọn. Tính năng này khả dụng trên iPhone 11 trở lên và hiện tại có thể sử dụng để tìm AirTag hoặc hộp sạc AirPods Pro thế hệ thứ hai.

Do đó, với những tính năng đi kèm trong Bluetooth 6 ra mắt, Apple có thể sử dụng đồng thời cả công nghệ Bluetooth 6.0 và Ultra Wideband để cải thiện Precision Finding. Bluetooth 6.0 cũng mở đường cho độ chính xác về vị trí tương tự như Precision Finding đối với các thiết bị không được trang bị chip Ultra Wideband, chẳng hạn như Siri Remote của Apple TV và các thiết bị do các công ty khác phát hành.

Một số nâng cấp khác

Ngoài tính năng Bluetooth Channel Sounding nổi bật nhất, Bluetooth 6 ra mắt còn bổ sung thêm hàng loạt nâng cấp khác như:

Lọc quảng cáo dựa trên quyết định

Một nâng cấp lớn khác của Bluetooth 6.0 ra mắt là tính năng Decision-Based Advertising Filtering (DBAF), giúp nâng cao hiệu quả quét. Theo truyền thống, các thiết bị quét phải kiểm tra tất cả các gói liên quan, dẫn đến tiêu thụ năng lượng không cần thiết và gây mất tập trung. DBAF thay đổi điều này bằng cách cho phép các thiết bị đưa ra quyết định dựa trên nội dung của gói ban đầu trước khi quét các kênh thứ cấp. Điều này dẫn đến việc quét nhanh hơn, hiệu quả hơn, đặc biệt hữu ích trong môi trường có nhiều thiết bị kết nối quảng cáo.

Bluetooth-6-ra-mat-2

Cải tiến ISOAL

Cải tiến ISOAL ( Lớp thích ứng đẳng thời ) giải quyết các vấn đề về độ trễ và độ tin cậy trong giao tiếp đẳng thời. Giao tiếp đẳng thời là điều cần thiết cho việc phát trực tuyến âm thanh theo thời gian thực và chế độ đóng khung mới trong phiên bản 6.0 giúp giảm độ trễ, đảm bảo truyền âm thanh mượt mà và đáng tin cậy hơn.

Bộ tính năng mở rộng LL

Các thiết bị Bluetooth 6.0 có thể trao đổi thông tin liền mạch về các tính năng liên kết lớp mà chúng hỗ trợ. Điều này giúp các thiết bị chỉ duy trì giao tiếp với các công nghệ tiêu chuẩn được hỗ trợ ở cả hai đầu. Vì số lượng thiết bị Bluetooth LE đang tăng lên, Bộ tính năng mở rộng LL mới mang đến tính linh hoạt mới cho các thiết bị để giao tiếp với nhau trong khi tiêu thụ ít năng lượng hơn.

Giám sát nhà quảng cáo

Bluetooth 6.0 hiện có thể lọc ra các gói trùng lặp. Nó hướng dẫn bộ điều khiển Bluetooth LE chỉ nhận một gói quảng cáo duy nhất từ ​​mỗi thiết bị duy nhất. Điều này sẽ giúp các thiết bị xác định khi nào một tiện ích cụ thể ra khỏi phạm vi kết nối Bluetooth.

Bluetooth-6-ra-mat-3

Cập nhật không gian khung

Bluetooth 6.0 có giá trị thời gian hằng số thay đổi để giúp phân tách các gói dữ liệu truyền liền kề. Nói một cách đơn giản, các thiết bị hiện có thể sử dụng các khoảng thời gian khác nhau tùy thuộc vào loại dữ liệu được truyền. Do đó, nếu yêu cầu ít hơn, các thiết bị sẽ không phải giữ liên kết truyền thông hoạt động để truyền băng thông thấp. Điều này cải thiện hiệu quả chung của truyền không dây Bluetooth.

Những cải tiến này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm Bluetooth 6.0 tốt hơn, hiệu quả hơn và an toàn hơn cho người dùng.

Lời kết

Công nghệ Bluetooth 6.0 dự kiến ​​sẽ được triển khai trên điện thoại thông minh, sản phẩm âm thanh không dây như tai nghe nhét tai và tai nghe TWS, máy tính, máy tính xách tay và các thiết bị khác. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ khi nào thì nó được áp dụng thực tế. Cùng chờ đón xem nhé!

Đọc thêm:  So sánh Xiaomi Smart Band 9 với Smart Band 8: Đây là tất cả những thay đổi

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

 

Tin mới nhất
doi-hinh-reroll-ong-mat-thumb
Hướng dẫn cách chơi đội hình reroll Ong Mật meta 14.18
Cách kết nối điện thoại với tivi Asanzo bằng Wireless Display chi tiết
choi-free-fire
Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới đơn giản nhất trên PC
dien-thoai-nguoi-gia
TOP 10 điện thoại người già chất lượng, giá rẻ hiện nay