bloons-td-6

Chiến thuật và mẹo trong Bloons TD 6: Hướng dẫn cho người chơi mới

XEM NHANH

Bloons TD 6 được biết đến là một tựa game chiến lược sở hữu cơ chế chơi mới lạ nhất hiện nay. Thay vì những tòa thành hay các đội quân hùng mạnh như nhiều tựa game cùng thể loại thì trò chơi lại mang đến một môi trường chiến thuật vô cùng vui nhộn thông qua khía cạnh chặn và loại bỏ những quả bóng bay. Đặc biệt, trò chơi cũng mang đến nhiều điểm độc đáo khác chờ bạn khám phá. Do đó, hãy đọc bài viết của Hoàng Hà Mobile dưới đây để cập nhật thêm về tựa game này nhé.

Giới thiệu tổng quan về Bloons TD 6

Bloons TD 6 là một trò chơi chiến thuật thú vị và gây nghiện thuộc thể loại tower defense (phòng thủ tháp). Được phát triển và xuất bản bởi Ninja Kiwi vào năm 2016, tựa game này là phần thứ sáu trong loạt game nổi tiếng cùng tên. Song, phiên bản này lại gây được ấn tượng mạnh với nhiều game thủ bởi cung cấp một thế giới đầy màu sắc và hài hước. Đặc biệt, có còn mang đến những phút giây trải nghiệm kịch tính khi thành công đưa người chơi vào những thách thức từ những quả bóng khí độc đáo – Bloons.

bloons-td-6-1

Trong trò chơi, game thủ sẽ đối đầu với hàng loạt các loại Bloons có sức mạnh và khả năng đặc biệt khác nhau. Nhiệm vụ chính của bạn sẽ là xây dựng và tối ưu hóa hệ thống phòng thủ từ các tháp chiến thuật. Trong đó, mỗi tháp sẽ được trang bị các khả năng đặc biệt và cách sử dụng linh hoạt từ việc nổ tung Bloons bằng pháo đài đến việc tạo ra những loại tên lửa hỏa lực để ngăn chặn những quả bóng. 

bloons-td-6-2

Ngoài ra, đây còn là tựa game hứa hẹn mang đến các trải nghiệm chưa từng có cho bạn thông qua hình các yếu tố như âm thanh, đồ họa và cách chơi độc đáo. Do đó, trước khi bắt đầu đi tìm những mẹo chơi hiệu quả trò chơi Bloons TD 6 thì bạn hãy xem qua một số điểm đặc biệt của chúng qua gợi ý ngay sau đây nhé.

Những điểm mới lại trong chiến thuật của Bloons TD 6

Tưởng chừng như đây sẽ tựa game có một cách chơi đơn giản, song Bloons TD 6 lại là một trò chơi sở hữu nhiều điểm đặc biệt khiến người chơi mới dễ bỡ ngỡ. Do đó, những thông tin căn bản về lối chơi của tựa game này sẽ là gợi ý hữu nhất bạn nên tham khảo ngay lúc này.

Cốt truyện của trò chơi

Bloons TD 6 thực chất là một tựa game được xây dựng trên câu chuyện của thế giới khỉ. Tại đây, loài khỉ phải đối diện với mối hiểm họa đến từ những quả bóng bay (Bloons) và chúng sẽ chiến đấu để ngăn chặn sự xâm lược từ nhóm đối tượng này. Đây cũng chính là cốt truyện cho toàn bộ diễn biến tiếp theo mà người chơi được hệ thống game cung cấp.

bloons-td-6-3

Cụ thể, người chơi sẽ nhập vai vào một thủ lĩnh để bảo vệ cho thế giới của loài khỉ. Nhiệm vụ của chính của bạn sẽ là sử dụng chiến thuật thông minh và chiến đấu tại các địa điểm chiến lược để ngăn chặn những quả bóng trước khi chúng tiếp cận vị trí trọng yếu của thế giới khỉ. Theo đó, người chơi sẽ bảo vệ thế giới bằng cách đặt các tháp phòng thủ tại những vị trí chiến lược. Đồng thời, bạn cũng phải nâng cấp và tối ưu hóa những tòa tháp để đối phó với sự đa dạng và ngày càng mạnh mẽ của Bloons. 

Gameplay của tựa game

Với cốt truyện tinh tế, Bloons TD 6 đã nhanh chóng đưa người chơi vào một thế giới chiến thuật bới nhiều điểm mới lạ thông qua gameplay như sau:

  • Về lối chơi: Game thủ sẽ đối mặt với một lối chơi tower defense đầy chiến thuật và sáng tạo. Ban đầu, bạn sẽ bắt đầu với một lượng tài nguyên có sẵn. Sau đó, bạn cần kiếm thêm nguồn tài nguyên này để nâng cấp sức mạnh của hệ thống phòng thủ. Trong đó, việc đặt các tháp phòng thủ sao cho chúng tối ưu hóa sát thương và tiêu diệt hết các quả bóng bay là nhiệm vụ chính của bạn với tựa game này.
  • Về nhiệm vụ: Ngoài nhiệm vụ chính bên trên, người chơi còn phải thực hiện các hoạt động khác trong hệ thống để tìm kiếm tài nguyên. Đây là chìa khóa để bạn nâng cấp được sức mạnh của các tòa tháp và vượt qua những màn chơi có cấp độ khó hơn. Đặc biệt là màn chơi có sự xuất hiện của trùm cuối trong game.

bloons-td-6-4

  • Về hệ thống tháp: Trong Bloons TD 6, người chơi sẽ được cung cấp 21 tòa tháp có nhiều tính năng khác nhau. Mỗi loại sẽ phù hợp với từng phong cách chơi của người chơi. Bạn cần chọn các tòa tháp phù hợp và đưa ra chiến lược sử dụng và nâng cấp kỹ năng chúng hiệu quả để chiến đấu với các quả bóng.
  • Về nhân vật: Tựa game sở hữu 11 anh hùng và chúng được phân bổ theo nhiều hệ tộc như lửa, băng,… Bạn cần chọn các nhân vật phù hợp theo diễn biến của từng màn chơi để nâng cao tính hiệu quả của chiến lược đang sử dụng.

Đồ họa và âm thanh

Về cơ bản, đồ họa chính là phương tiện giúp Bloons TD 6 đưa người chơi thành công vào một thế giới đầy màu sắc, với những Bloons và tháp phòng thủ được thiết kế vô cùng sáng tạo. Trải qua từng đợt tấn công, người chơi sẽ không chỉ bị cuốn hút bởi chiến thuật mà còn bởi những hiệu ứng đặc sắc khi Bloons bị phá hủy hay khi tháp phòng thủ thực hiện những kỹ năng đặc biệt. 

bloons-td-6-6

Song song với đó, âm nhạc nền sôi động được đánh giá là công cụ mang lại những giai điệu tươi vui. Trong đó, tiếng cười và tiếng làm việc của Bloons là những điểm nhấn hài hước. Ngược lại, giọng nói độc đáo của các anh hùng và các hiệu ứng âm thanh khí chiến đấu là các yếu tố giúp tựa game tạo ra một bức tranh âm thanh phong phú và độc đáo. Từ đó thành công tạo ra một không khí sôi động và hứng thú trong suốt quá trình chơi của các tín đồ.

Những mẹo và kinh nghiệm giúp bạn chơi hiệu quả Bloons TD 6

Thực chất, Bloons TD 6 cũng là tựa game khó chơi nếu bạn là người mới tải trò chơi này. Song, bạn sẽ hoàn toàn khắc phục được điều này nếu xem qua các kinh nghiệm được chúng tôi tổng hợp dưới đây.

Sử dụng khỉ phi tiêu – Dart Monkey

Đây là một lựa chọn thông minh và đơn giản khi bắt đầu hành trình trong Bloons TD 6. Bởi, trong thế giới khá phong phú của tựa game, việc quyết định nơi bắt đầu có thể là một thách thức dành cho các tân thủ. Trong đó, khỉ phi tiêu chính là một lựa chọn mang lại nhiều lợi ích khi giúp cho người chơi dễ dàng hòa mình vào thế giới đầy thách thức này.

bloons-td-6-7

Cụ thể, khỉ phi tiêu sẽ giúp bạn sở hữu một tòa tháp phòng thủ đáng tin cậy. Đồng thời chúng sẽ mở ra nhiều cơ hội khác trong quá trình trải nghiệm sau này của bạn. Thậm chí, đây còn là một nhân vật hoàn toàn miễn phí. Do đó, nó sẽ giúp bạn tối ưu được nguồn tài nguyên ngay từ những bước đầu tiên. Từ đó, mang đến cơ hội để sử dụng các tòa tháp có tính năng đặc biệt hơn trong game.

Đa dạng hóa các tòa tháp

Xây dựng một đội hình đa dạng các tòa tháp là chìa khóa quan trọng để đối mặt với đủ loại Bloon phong phú trong Bloons TD 6. Bởi lẽ, việc thiết lập một hệ thống toàn tháp phòng thủ theo một loại duy nhất rất có khả năng sẽ khiến bạn thất bại với một số loại bóng bay đặc biệt.

bloons-td-6-8

Thay vào đó, chiến lược hiệu quả nhất trong tựa game này là tạo ra một sự kết hợp hoàn hảo giữa các kỹ năng của các tòa tháp. Chẳng hạn, sự kết hợp giữa các tòa tháp như Ninja hoặc Spike sẽ giúp các tòa tháp bắn trúng các Bloons che mắt, trong khi Bomb Shooter và Alchemist có khả năng đối phó với Bloons chì ngay lập tức. Điều này mở ra nhiều cơ hội để người chơi có thể sáng tạo nhiều chiến thuật khác nhau. Từ đó giúp bạn có được trải nghiệm toàn diện hơn về trò chơi.

Học cách “trồng trọt”

Nắm bắt được cách “trồng trọt” là một chiến lược canh tác quan trọng trong Bloons TD 6. Cho dù muốn áp dụng phong cách chơi nào, việc này sẽ giúp game thủ thuận lợi hơn trong việc đối mặt với các thách thức khó khăn. Bởi lẽ, chúng là phương tiện vô cùng quan trọng trong khía cạnh giúp người chơi tạo ra tài nguyên. Từ đó, giúp bạn thành công trong việc nâng cấp kỹ năng của hệ thống tòa tháp và vượt qua nhiều thử thách khó nhằn trong game.

bloons-td-6-9

Thực tế, người chơi có rất nhiều cách để “trồng trọt” trong tựa game này. Song, để hiểu rõ hơn về chiến lược canh tác, tân thủ có thể bắt đầu bằng cách thử nghiệm trang trại chuối ngay từ đầu. Sau đó, bạn có thể mở khóa các nâng cấp trang trại để tối ưu hóa nguồn thu nhập. Quá trình này giúp tạo ra một cơ sở tài chính mạnh mẽ. Đồng thời cung cấp nguồn lực cần thiết để xây dựng và nâng cấp tháp phòng thủ.

Nắm bắt chính xác đường đi của Bloons 

Hiểu rõ hành trình của Bloons trên đường đua là một phần quan trọng để đưa ra chiến lược thành công trong Bloons TD 6. Mặc dù, tựa game sẽ cung cấp đa dạng các loại bản đồ sở hữu các đường đi của Bloons khác nhau. Tuy nhiên thực tế, chúng cũng luôn tạo ra những khoảng trống để người chơi có thể đặt những tòa thành phòng thủ. Thế nên, việc nắm bắt được đường đi của những quả bóng chính là chìa khóa để bạn lựa chọn được chiến lược phòng thủ phù hợp. 

bloons-td-6-10

Lựa chọn anh hùng phù hợp trong Bloons TD 6

Việc lựa chọn anh hùng trong Bloons TD 6 đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược và vượt qua các cấp độ khó khăn. Bởi lẽ, mỗi anh hùng đều có những kỹ năng đặc biệt và ưu điểm riêng. Dưới đây là một số anh hùng phổ biến mà bạn có thể tham khảo.

  • Quincy – Archer Monkey: Là anh hùng khả dụng ngay từ đầu game. Anh hùng có khả năng bắn nhanh và là lựa chọn tốt cho việc xử lý các Bloons mạnh mẽ ở giai đoạn đầu. 
  • Gwendolin – Fire Princess: Nhân vật  này có khả năng tạo ra vùng cháy, tấn công theo nhóm và có khả năng đặc biệt là “Heat It Up” tăng sức mạnh nổ khi Bloons đi qua. Chúng thích hợp cho việc kiểm soát đám đông và gây sát thương mạnh mẽ cho chiến lược của bạn.

bloons-td-6-11

  • Striker Jones – Artillery Commander: Anh hùng này tập trung vào sức mạnh phá hủy. Nó là sự lựa chọn tốt khi đối mặt với những Bloons chủ chốt hoặc các đợt tấn công lớn. 
  • Obyn Greenfoot – Forest Guardian: Nhân vật này tập trung vào sức mạnh phép thuật và hỗ trợ cho các tháp ma thuật xung quanh. Bởi, chúng sở hữu các kỹ năng giúp làm chậm quá trình xâm lược của những quả bóng.

Lời kết

Những kinh nghiệm mà Hoàng Hà Mobile gợi ý bên trên sẽ là phương tiện tốt nhất giúp người chơi nhanh chóng tiếp cận được với Bloons TD 6. Hy vọng, bạn sẽ tận dụng được các mẹo bên trên để có được một trải nghiệm toàn diện với trò chơi. Đặc biệt, nếu biết được những mẹo nào hữu ích hơn, bạn cũng có thể để lại dưới bài viết để các bạn đọc khác tham khảo chung nhé.

XEM THÊM

Tin mới nhất
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất
game-dua-xe
Top 15 game đua xe hay nhất năm 2024 trên PC, điện thoại
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks