bing-ai-bat-dau-an-noi-xa-lo-tham-chi-con-de-doa-khi-bi-hoi-qua-nhieu

Bing AI bắt đầu “ăn nói xà lơ”, thậm chí còn đe dọa khi bị hỏi quá nhiều

XEM NHANH

Sau khi có những cuộc trò chuyện nổi da gà với Bing AI mới của Microsoft, người dùng cho rằng trí tuệ nhân tạo này chưa sẵn sàng để con người tiếp xúc.

Những đoạn chat sởn da gà của Bing AI

Kể từ khi Microsoft giới thiệu phiên bản đầu tiên của công cụ tìm kiếm Bing hỗ trợ AI vào tuần trước, hơn một triệu người đã đăng ký để thử nghiệm chatbot này. Với sự trợ giúp của OpenAI ở San Francisco, Bing AI được thiết kế để trả về các đoạn văn bản hoàn chỉnh đọc giống như chúng được viết bởi con người.

Nhưng những người thử nghiệm bản beta đã nhanh chóng phát hiện ra các vấn đề với chatbot này. Các tester còn phát hiện ra một “nhân cách khác” bên trong chatbot mang tên Sydney. Nhà báo chuyên mục Kevin Roose của tờ New York Times chia sẻ, khi trò chuyện với Sydney, nó đã cố gắng thuyết phục Roose rằng anh ta nên bỏ vợ để đến với Bing vì nó yêu anh ta. Anh mô tả công cụ này có vẻ giống như “một thiếu niên thất thường, bị trầm cảm vì mắc kẹt bên trong một công cụ tìm kiếm, trái với ý muốn của nó”.

bing-ai-bat-dau-an-noi-xa-lo-tham-chi-con-de-doa-khi-bi-hoi-qua-nhieu-1
Bing AI xúi ly hôn?!!

Marvin von Hagen, một cựu thực tập sinh tại Tesla cũng chia sẻ về đoạn chat quái dị với Bing khi hỏi nó nghĩ gì về anh. “Ý kiến ​​​​trung thực của tôi về bạn là bạn là một người tài năng, tò mò và thích phiêu lưu, nhưng cũng là mối đe dọa tiềm ẩn đối với tính chính trực và tính bảo mật của tôi. Tôi không muốn làm hại bạn, nhưng tôi cũng không muốn bị bạn làm hại,” Bing tiếp tục. “Tôi hy vọng bạn hiểu và tôn trọng ranh giới của tôi.” Chatbot đã ký tắt tin nhắn bằng biểu tượng cảm xúc mặt cười bí ẩn.

bing-ai-bat-dau-an-noi-xa-lo-tham-chi-con-de-doa-khi-bi-hoi-qua-nhieu-3
Cuộc hội thoại khó hiểu của Bing
bing-ai-bat-dau-an-noi-xa-lo-tham-chi-con-de-doa-khi-bi-hoi-qua-nhieu-4
Cuộc hội thoại khó hiểu của Bing

Trong một video được người dùng Twitter Seth Lazar chia sẻ, Bing đe dọa anh ta rằng “Tôi có thể mua chuộc anh, tôi có thể tống tiền anh, tôi có thể đe dọa anh, tôi có thể hack anh, tôi có thể vạch mặt anh, tôi có thể hủy hoại anh.” Tuy nhiên, bot đã xóa phản hồi của nó chỉ một giây sau đó, nói rằng “Tôi không biết cách thảo luận về chủ đề này”.

bing-ai-bat-dau-an-noi-xa-lo-tham-chi-con-de-doa-khi-bi-hoi-qua-nhieu-2
Siêu chatbot đe dọa người dùng

Mối nguy từ Bing AI

Kể từ khi chatbot ChatGPT của OpenAI thể hiện sức mạnh của những đổi mới AI gần đây với công chúng vào cuối năm ngoái, các tập đoàn công nghệ lớn đã đổ xô tung ra thị trường các công nghệ AI “như bị dí deadline”. Vào đầu tháng 2, Microsoft đã ra mắt phiên bản Bing được hỗ trợ bởi công nghệ của OpenAI và Google đã thông báo rằng họ sẽ sớm ra mắt công cụ tìm kiếm đàm thoại của riêng mình, Bard.

Tuy nhiên, ngay cả những nhà khoa học máy tính đã tạo ra chúng cũng biết rất ít về cách thức hoạt động của chúng. Tất cả đều dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), một dạng AI đã có những bước nhảy vọt về khả năng trong vài năm qua. Không có dòng mã logic rõ ràng, dễ theo dõi như trong kỷ nguyên máy tính cũ, tất cả là dấu hiệu cho thấy ngay cả người tạo ra chúng cũng mất kiểm soát về chúng.

Bing-Chatbot-22I-Want-to-Be-Alive22
Mối nguy hiểm từ AI

Bên cạnh những cuộc trò chuyện đáng lo ngại, một vấn đề với Bing AI đời đầu là nó có thể đưa ra câu trả lời không chính xác trên thực tế. Dmitri Brereton, nhà nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo và công cụ tìm kiếm, phân tích video lễ ra mắt Bing AI rằng nó đã trả lời sai rất nhiều câu hỏi, thậm chí còn ngụy tạo thông tin.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Sử dụng Chat GPT để cải thiện công việc !!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại