Steve-Jobs

Bill Gates nói Steve Jobs có ma thuật, hồi sinh Apple

XEM NHANH

Bill Gates hay Steve Jobs, họ đã khởi nghiệp và có trong tay đế chế của riêng mình. Nhưng hãy cũng xem cách họ nhận xét về nhau, để xem các “chủ tịch” họ sẽ nói gì.

Bill Gates nhận xét về Steve Jobs

Mới đây, trong buổi nói chuyện với CNN, Bill Gates đã không ngại nói những lời có cánh, tán dương người hàng xóm Steve Jobs. Bill Gates nói về sự nhanh nhạy trong các thiết kế của Apple và các Jobs vực dậy hay “hồi sinh” một Apple trên bờ vực suy thoái trở thành một công ty có giá trị nhất hiện nay.

Về vai trò của Steve Jobs trong việc vực dậy Apple, Bill Gates bày tỏ: ” Tôi chỉ như một phù thuỷ tập sự, trong khi đó Steve Jobs có thể sử dụng phép thuật. Tôi đã chứng kiến anh ấy mê hoặc người khác bằng phép thuật. Những phép thuật đó không có tác dụng với tôi, bởi tôi là một phù thuỷ. Khi thất bại với NeXT vào năm 1988, có thể nói là hoàn toàn thất bại, nhưng thật vô lý khi Jobs vẫn mê hoặc người ta.”

Về thiết kế, Bill Gates cho rằng: ” Tôi chưa gặp ai có thể mang ra so sánh với Jobs về khả năng chọn tài năng và thúc đẩy tài năng, có một cảm xúc thiết kế rất tuyệt vời kiểu: cái này nè, cái này không tốt nè.”

Cạnh tranh giữa Apple và Microsoft

Sau màn nhận xét đầy “yêu thương” mà Bill Gates dành cho Steve Jobs thì một câu hỏi nhỏ vẫn luôn được đặt ra, đó chính là sự cạnh tranh giữa Apple và Microsoft.

Gates nói rằng, Jobs có thể mang lại những điều cực kỳ tích cực cùng với một thái độ cứng rắn của ông. Gates cho rằng, người khác rất dễ bắt chước tính xấu của Jobs, đôi khi những tính xấu đó thực sự khốn kiếp, nhưng không thể phủ nhận những điều ấn tượng mà Jobs tạo ra nhờ sự cứng rắn đó.

Tự đối chiếu với chính văn hoá của Microsoft khi ông đã đồng sáng lập năm 1970, Gates cho rằng: những ngày đầu của Microsoft chủ yếu là nam và mọi người ai cũng cứng rắn với nhau và một số chuyện vì thế mà bị đẩy đi quá xa.
Theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Realme 3 Pro: Món hời trong tầm giá!?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
Galaxy S24 FE
Điểm số điện thoại Galaxy S24 FE xuất hiện trên Geekbench
Galaxy Tab S10+
Samsung sắp ra mắt Galaxy Tab S10+ với chip MediaTek
Xiaomi Mix Fold 4
Điện thoại Xiaomi Mix Fold 4 đạt chứng nhận 3C
Samsung Galaxy Z Flip 6
Samsung Galaxy Z Flip 6 cũng sẽ có mức giá cao hơn trong năm nay