049 Fresh Milk

Khoa học là số 1: Đã tìm ra cách biến phân thành năng lượng!

XEM NHANH

Tương lai của thế giới có thể sẽ thay đổi hoàn toàn, khi mà các nhà khoa học đã tìm ra cách để biến phân thành năng lượng thay thế cho xăng dầu và khí đốt.

Biến phân thành năng lượng ư?

Chúng ta có lẽ đều đã biết phân có thể được dùng để biến thành khí biogas. Khí này có thể dùng để cung cấp năng lượng đốt cháy cho các loại bếp ở vùng nông thôn. Tuy nhiên, các nhà khoa học mới đây còn tìm ra một giải pháp hiệu quả hơn nữa: Biến phân thành một dạng dầu thô.

Để biến phân thành năng lượng, các nhà khoa học phải đưa phân vào một ống áp suất. Hỗn hợp sau đó được đun nóng tới khoảng 343 độ, đồng thời ép dưới áp lực 3.000 psi. Các chất béo có trong nước thải sẽ giúp bôi trơn quá trình biến đổi.

biến phân thành năng lượng dầu thô 1

Sản phẩm tạo ra là một dung dịch nhiều nước và một dạng hỗn hợp được gọi là biocrude. Biocrude có thành phần gần tương tự dầu thô thông thường. Nó sau đó sẽ trải qua quá trình lọc để biến thành những sản phẩm có thể dùng được. Điểm trừ duy nhất của Biocrude là nó vẫn sản sinh ra khí nhà kính.

Không phải là dự án duy nhất biến phân thành năng lượng

Chúng ta đã từng thấy những dự án năng lượng liên quan đến phân trong quá khứ. Người ta đã từng thử chuyển hóa phân thành khí metan – một thành phần khí đốt tự nhiên. Năm 2013, các nhà khoa học tại Đại học Standford đã tạo ra pin vi sinh cũng dựa vào phân. Đáng tiếc là chúng chưa bao giờ được đưa vào ứng dụng rộng rãi.

biến phân thành năng lượng dầu thô 2

Với dự án Biocrude thì khác. Nó có tính hiệu quả cao hơn hẳn những sản phẩm trước đây. Thậm chí những sản phẩm phụ của nó còn có thể được ứng dụng vào các nhu cầu khác. Ví dụ như phốt pho có thể biến thành phân bón cho cây trồng.

Công nghệ Biocrude hiện đã được nhượng quyền cho Genifuel Corporation. Nó sẽ được ứng dụng tại các nhà máy xử lý nước thải tại Vancouver, Canada.

Xem thêm: Cách hack game Everwing – Tựa game đang bị ghét nhất Việt Nam

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill