fb2

Bịa đặt thông tin trên Facebook bị xử phạt tới 12,5 triệu đồng

XEM NHANH

Mới đây, do bịa đặt thông tin trên Facebook để câu khách bán hàng online, một người phụ nữ có tên Nguyễn Thị Ngọc đã bị xử phạt 12,5 triệu đồng.

Bịa đặt thông tin để câu khách bán hàng, xử phạt lên tới 12,5 triệu đồng

Ngày 11/6, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Ngọc. Ngọc (26 tuổi, trú quận Liên Chiểu) có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật. Ngày 6/6, Facebook Ngọc Nguyễn đã đăng thông tin về 2 vụ bắt cóc trẻ em địa bàn Hòa Khánh.

fb1

Nội dung mà Ngọc đăng tải trên Facebook

Ngọc còn kể chi tiết chuyện một người mẹ bị “cướp” con ngay khi đang ngồi trên xe máy. Sau đó, một người phụ nữ bịt mặt bế cháu bé đi khỏi nơi vui chơi. Thông tin này đã lan truyền rất nhanh và gây ra lo lắng, bất an cho cả địa bàn.

fb3

Những nội dung bịa đặt trên mạng xã hội như thế sẽ bị xử phạt 

Công an  quận Liên Chiểu đã vào cuộc và xác minh sự việc. Qua điều tra, công an xác minh trang Facebook tên “Ngọc Nguyễn” là của bà Nguyễn Thị Ngọc. Tại cơ quan công an, Ngọc tự nhận mình tự nghĩ ra nội dung vụ việc trên để nhằm câu khách bán hàng online. Hành vi này đã khiến Ngọc bị xử phạt 12,5 triệu đồng. Cùng với đó là gỡ bỏ thông tin bịa đặt trên trang cá nhân của mình.

Tin mới nhất
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?
danh-gia-redmi-note-13-series
Những ưu điểm định hình Redmi Note 13 Series là mẫu smartphone “quốc dân” đáng mua nhất hiện nay!