bi-quyet-chup-anh-do-an-3

7 bí quyết chụp ảnh đồ ăn “ngàn like” chỉ với chiếc smartphone trên tay

XEM NHANH

Camera chất lượng cao thôi chưa đủ, hãy tìm hiểu 7 bí quyết chụp ảnh đồ ăn này để có được những bức hình thật ấn tượng nhé.

Đồ ăn không chỉ để… ăn

Đúng. Đồ ăn giờ không chỉ để ăn nữa đâu. Giới trẻ và những chiếc smartphone trên tay họ luôn tìm kiếm những thứ hay ho, đẹp mắt để chụp lại và khoe với bạn bè trên Facebook, Instagram hay bất cứ mạng xã hội nào khác.

bi-quyet-chup-anh-do-an-2

Những tấm hình thì ngày càng trở nên đẹp hơn. Chúng không chỉ thể hiện được sự ngon miệng của món ăn mà bố cục, màu sắc và ánh sáng cũng là những tiêu chí cần quan tâm hàng đầu.

Nếu bạn cũng muốn nâng “tay nghề sống ảo” của mình lên thì hãy xem qua những bí quyết chụp ảnh đồ ăn do trang blog Immaculate Infatuation chia sẻ phía dưới đây:

Vật dụng trên bàn

Sắp sếp đồ vật quanh món ăn là cách hiệu quả để tăng độ thu hút cho bức ảnh

Món ăn có ngon đến đâu mà bàn ăn lộn xộn thì tấm ảnh cũng chỉ đáng “vứt đi”. Nếu muốn có kết quả tốt nhất, hãy dành thêm thời gian sắp xếp lại bàn ăn gọn gàng hơn.

Chụp trực diện từ trên xuống

bi-quyet-chup-anh-do-an–4

Chụp trực diện từ trên xuống, hay còn gọi là Flatlay, là kiểu chụp phổ biến của các Instagrammer

Đây là một trong những bí quyết chụp ảnh phổ biến nhất đối với các món ăn. Bạn chỉ cần giơ máy cao lên và song song với mặt bàn; canh sao cho bố cục vừa phải, thể hiện được hết vẻ đẹp của món ăn rồi bấm “tách” là xong.

Chụp cận cảnh

Hãy thử chụp thật gần nếu có thể

Cách chụp này không cho người xem thấy được hết toàn bộ món ăn nhưng nó lại thể hiện được sự tinh tế của những chi tiết. Nếu món ăn của bạn là sự kết hợp của những nguyên liệu nhỏ, nhiều màu sắc hay các loại gia vị như món nộm, salad hay mì trộn thì có thể thử nghiệm với cách này.

Chú ý tới ánh sáng

Chọn đúng ánh sáng có thể làm tấm hình nổi bật, ấn tượng hơn

Thông thường, những bức ảnh chụp đồ ăn cần có ánh sáng rất tốt thì mới đẹp được. Bạn nên chọn những vị trí chụp với ánh sáng tự nhiên, chiếu từ 1 phía để tạo chiều sâu cho bức ảnh. Đừng bao giờ chụp ảnh đồ ăn bằng đèn flash trực tiếp. Nếu cần, hãy bù sáng bằng cách phủ 1 lớp giấy ăn che lên đèn flash của một chiếc điện thoại khác. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh những nguồn sáng mạnh vì dễ làm cháy ảnh.

Lấy nét thật chuẩn xác

bi-quyet-chup-anh-do-an-6

Một tấm ảnh out nét (thường là) một tấm ảnh hỏng!

Dù có chụp gì đi nữa, việc lấy nét đúng luôn là yêu cầu để có được tấm ảnh đẹp nhất. Một khi đã chọn đúng và đủ ánh sáng, bạn sẽ dễ dàng lấy nét chuẩn xác hơn. Việc tiếp theo là giữ chắc tay để không làm ảnh rung nhòe.

“Khoe” khung cảnh phía sau

Hãy chia sẻ địa điểm ăn uống một cách “tính tế” như thế này

Đôi khi, thể hiện được sự ngon của đồ ăn thôi là chưa đủ. Nếu đang đi du lịch hay ở đâu đó thú vị, bạn có thể thử cách giơ món ăn lên trước khung cảnh và bấm chụp. Cách này thì “một công đôi việc” và tất nhiên ảnh chụp ra cũng dễ được “thả tim” hơn.

Tạo sự “thèm ăn” cho khán giả

Không phải món ăn nào lên hình cũng sẽ tự động đẹp. Bạn cần phải lựa chọn kĩ lưỡng những món đáng để chụp nhất. Hãy thử với những loại đồ ăn có nhiều màu sắc và “gợi hình”. Ví dụ có thể kể đến là một hộp gà rán đầy sốt hay một đĩa salad bảy sắc cầu vồng…

Hãy lựa chọn những món ăn với màu sắc bắt mắt để chụp

Điều quan trọng ở đây là phải biết “ăn bằng mắt”, vì đó chính là giác quan mà người xem sử dụng để “nếm” bức ảnh mà bạn chụp lại!

Trên đây đã là 7 bí quyết chụp ảnh đồ ăn phổ biến nhất trên các mạng xã hội. Đọc xong rồi, bạn hãy thử ngay rồi chia sẻ bức hình xem sao nhé.

Nguồn ảnh: internet, Thảo Nguyễn

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024