samsung-khong-kem-sac-bi-nghiep-quat-khi-ca-khia-apple

“Cà khịa” xong Apple, Samsung cũng sẽ bán điện thoại không kèm sạc?

XEM NHANH

Là đối thủ truyền kiếp, những màn cà khịa nhau dường như đã là điều quá quen thuộc giữa Samsung và Apple. Gần đây nhất, Samsung đã có màn châm biếm thâm thúy về việc Apple bán máy chỉ kèm cáp sạc. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, trong tương lai Samsung không kèm sạc để giảm chi phí, bảo vệ môi trường. Vậy nếu đó là thật, thì Samsung đang tự lấy đá đập vào chân mình?

Samsung liệu có cười người hôm trước, hôm sau người cười?

Trước khi dòng iPhone 12 ra mắt, ETNews đưa tin nhấn mạnh rằng: Samsung không tặng kèm sạc cho một vài mẫu điện thoại của hãng ra mắt vào năm 2021. Điều đó có nghĩa trong tương lai, Samsung sẽ nối gót Apple đặt nền móng cho xu hướng loại bỏ bộ sạc kèm với điện thoại. Thế nhưng, sau màn troll đối thủ đầy thâm thúy liên quan đến việc dòng iPhone 12 loại bỏ cục sạc và tai nghe, người ta bắt đầu nghi ngờ về thông tin trước đó, và tin rằng Samsung vẫn sẽ giữ nguyên cách bán truyền thống.

samsung-khong-kem-sac-bi-nghiep-quat-khi-ca-khia-apple-1
Samsung và Apple thường xuyên cà khịa nhau

Tuy nhiên hãy khoan vội tin hay bác bỏ, vì trong lịch sử Samsung cũng từng có những pha “cua lái khét lẹt”. Vào năm 2017, khi Apple vừa giới thiệu chiếc iPhone X không có cổng tai nghe 3.5mm quen thuộc, Samsung đã nhanh tay làm hẳn một video đá đểu quyết định táo bạo này của Apple. Nhưng rồi vài năm sau, ông lớn Hàn Quốc cũng “tự vả” với quyết định loại bỏ cổng kết nối này trên dòng Galaxy Note 10. Đồng thời đoạn video năm nào bị gỡ bỏ, nhưng nó vẫn là một điểm yếu để cư dân mạng đào lại và chế giễu Samsung.

Bây giờ chưa phải là lúc thích hợp để Samsung mạnh tay bỏ sạc

Cây viết Abhijeet M của trang Sammobile đã có một bài viết nêu lên nhận định của mình về việc Samsung không kèm sạc là nên hay không. Anh cho rằng hãng công nghệ Hàn Quốc không nên học tập Apple loại bỏ cục sạc tặng kèm để khuyến khích khách hàng mua phụ kiện sạc nhanh. Lý do chính là vì không có nhiều dòng Galaxy có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W (công suất hỗ trợ sạc thường của Samsung là 15W), do đó việc này sẽ không thể giúp Samsung tăng doanh thu bằng sạc nhanh như Apple.

samsung-khong-kem-sac-bi-nghiep-quat-khi-ca-khia-apple-2
Liệu Samsung không kèm sạc trong tương lai là thật?

Có một thực tế cần thừa nhận rằng, Samsung lại chậm trễ trong việc trang bị công nghệ sạc nhanh cho smartphone và máy tính bảng. Gần đây nhất, chiếc Galaxy S20 FE tuy không kèm tai nghe, nhưng Samsung vẫn hỗ trợ cục sạc 15W cũ, thay vì loại bỏ hẳn như đối thủ. Để áp dụng chiến lược bán hàng này của Apple, ông trùm công nghệ Hàn Quốc cần tích cực tung ra các mẫu Galaxy ở mọi phân khúc giá có hỗ trợ sạc nhanh 25W.

Tạm kết

Xu hướng loại bỏ sạc dường như đang được các hãng smartphone học tập sau Apple, tuy nhiên để áp dụng thành công thì không phải ai cũng có thể làm như Táo khuyết. Còn bạn, bạn có ủng hộ quyết định này không?

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trải nghiệm nhanh Galaxy Buds Live – Hạt Đậu đáng khen của Samsung

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024